Đã bao giờ bạn cảm thấy đố kị hay tức giận khi thấy ai đó họ có nhà lầu, vợ xinh, xế xịn, tiền nhiều, chức vụ cao hay thành công hơn mình chưa? Mình chắc là ai cũng có đôi lúc cảm thấy như vậy trong cuộc sống.
-Chúng ta ghét bản thân tại sao không giỏi như họ,
-Buồn rầu vì bạn không may mắn giống như họ,
- Tủi thân khi họ có nhiều thứ tốt hơn mình,
Nhưng suy cho cùng bạn đã bao giờ nhìn thế giới 1 cách hoàn diện chưa? Trong cuộc sống này, ai cũng có số bổn phận riêng của mình, người thì làm bảo vệ, người là giám đốc, người thì làm đầu bếp, hay là bưng bê, quét rác,…Vậy bạn có bao giờ nghĩ nếu thiếu những vị trí ấy, thì mọi chuyện sẽ ra sao không? Chắc là có sao đấy , nếu chỉ cần mất 1 bánh răng, thì chiếc đồng hồ của bạn cũng chẳng hoạt động được nữa. Đừng để những câu nói, dăm ba hành động và kết quả của họ mà buồn rầu nản lòng, tự ti rồi gục ngã. Thay vào đó hãy lấy những thành công của họ làm chất xúc tác thúc đẩy bản thân mình, lấy ngắn nuôi dài ,lấy ngày hôm qua làm nền tảng cho ngày hôm nay, chấp nhận chịu áp lực cao và thành quả cũng lớn . Chiếc xe đạp sẽ không đổ khi bạn giữ bánh xe luôn chuyển động. Khi chuyển động sẽ làm cân bằng chiếc xe, và nó khiến bạn tiến lên phía trước. Việc còn lại là mắt nhìn thẳng tới đích và chân thì đạp, tay thì chỉnh hướng lái cho đúng. Lúc ấy sự cố gắng của bạn cũng không trở nên vô nghĩa , kể cả thất bại ,hãy đứng lên tiếp tục bước trên con đường riêng của mình. Hãy nhớ lấy ở thế giới này vẫn có những người đang trong hoàn cảnh như bạn, và bạn “ không cô đơn” . Do đó đừng nhìn vào người khác nữa, mà hãy tiếp tục cải thiện mình ngày một tốt hơn.
Chúc các bạn sớm thành công.