Những ngày đầu của năm 2022 (âm lịch)...
Mặc dù tết năm nay không tấp nập vào náo nhiệt như mọi năm, có thể 1 phần do dịch, 1 phần do lạnh, và 1 phần là do đã lớn hơn 1 tuổi. Nhưng cái không khí của ngày "tết" luôn làm cho mình tự xét nét lại bản thân trong 1 năm vừa qua, và hầu hết trong các năm gần đây đều là sự thất vọng =)) Bây giờ đang là 2 giờ sáng mùng 1 tết, mình không muốn kể lể, khóc lóc, than ôi ước gì, giá như...mình sẽ nhìn lại với 1 thái độ tích cực và đặt ra những mục tiêu rõ ràng cho năm mới sắp tới.
Năm vừa rồi, có những thứ được (theo mình nhớ) như tốt nghiệp đại học đúng kì hạn (mặc dù cũng chả có gì to tát), quyết định chuyển ngành sang IT và hiện tại đang làm dev ở FPT, có được trải nghiệm, mối quan hệ mà mình muốn thử. Và đương nhiên thì có nhiều thứ mất : thời gian mình lãng phí...đây có lẽ là thứ mình thực sự đánh mất rất nhiều. Đã có khoảng thời gian mình cố gắng, nỗ lực để có thể tiếp thu và thực hành những kiến thức ở 1 ngành hoàn toàn mới. Đấy là thời gian mình cảm thấy có ích, tạo ra giá trị bản thân, là khoảng thời gian mình có thể vui vẻ và ko thấy hối tiếc nhất trong năm vừa qua. Bên cạnh đó, mình bỏ lỡ rất nhiều tuổi trẻ, nhất là sau khi vào làm chính thức, mình lại lao vào trạng thái vô định như hồi sinh viên, nó tệ dần đến cuối năm, cảm giác không biết làm gì, không có gì làm xen lẫn thêm việc mất sức khỏe, mất tiền...
Năm vừa rồi mình đã vứt cảm xúc thường trực sẵn có sang 1 bên, bỏ nó vào 1 xó, không quan tâm, không thấy, không nghe...Để rồi đến cuối năm, nó được dịp sống lại và mình thì đã ko biết cách để nói chuyện với nó nữa rồi. Ngôn từ lủng củng, suy nghĩ không logic, mọi thứ đều chậm chạp.
Tuổi 23. Mình đủ nhận thức và cảm xúc để nhận ra không có thời gian cho sự nuối tiếc và trách móc. Mình là người tự soi xét bản thân rất nhiều, khá khắt khe với bản thân, nhưng tất cả chỉ dừng lại ở việc suy nghĩ. Có lẽ khi sinh ra, ông trời chỉ đổ lọ suy nghĩ vào chứ còn lọ hành động thì ông quên mất. Nên là, mình sẽ gói tất cả những điều xui xẻo của 2021 lại, cất vào tủ, nhìn và ngắm. Tuyệt nhiên không chạm vào, để thời gian, cảm xúc và lí trí còn lại xây dựng những mục tiêu trong năm 2022, để tết năm sau không còn cảm thấy vô dụng, chán nản, để có những câu chuyện, những kiến thức có thể đem ra kể với bạn bè, để sự tự tin không còn chỉ là vỏ bọc bên ngoài, mà nó thực sự được suất phát từ bên trong.
Trong năm 2022, những điều mình phải thực hiện được :
+) Nâng cao trình độ chuyên môn (fullstack) => có thể tự tạo ra, hiểu rõ về 1 trang web hoàn chỉnh (cả công nghệ cũ và mới)
+) Nâng cao kiến thức về những trend hiện tại : AI, blockchain
+) Mua được 1 xe classic (tầm 4x)
+) Thể dục thể thao để có 1 sức khỏe tốt, body đẹp
+) Kiểm soát bản thân tốt hơn, khiêm tốn hơn, luôn phải nghĩ mình kém để có thể học hỏi nhiều hơn
+) Hành động nhiều hơn