Năm nay mình không đặt mục tiêu sẽ thực hiện được điều A điều B, mà mình luôn hướng đến việc mình sẽ có những trải nghiệm thú vị nào. Mọi thứ đều không có kế hoạch sẵn, mình xuôi theo dòng chảy, để được dẫn dắt.
Nếu năm 2021 là ác mộng với nhiều người khi có quá nhiều sự kiện không mong muốn xảy ra, thì với mình, 2021 lại là năm vô cùng đặc biệt vì mình đã mở ra cánh cửa đến thế giới mới, bước vào đó để học hỏi thông qua những trải nghiệm cực kỳ lý thú. Bây giờ đã gần hết năm và khi nhìn lại mình cảm thấy nổi da gà vì mọi thứ xảy ra quá đúng lúc, cả những cảm giác bên trong mình, những lần được thôi thúc mách bảo, tất cả đều chẳng lệch một li. Quá đỗi diệu kỳ.

1. Biết được nhiều sự thật

2021 là một năm bùng nổ, nổ lớn hơn cả năm trước nữa vì mình biết được quá nhiều sự thật. Sự thật về thế giới, tâm linh, chính trị, sức khỏe và cả sự thật về chính con người mình. Quá nhiều thứ khiến mình shock thực sự.
Có thể nói, đây là năm mình được dẫn dắt để hoàn thành rất nhiều điều trong bản kế hoạch mà chính mình cũng không được biết trước. Mọi thứ xảy ra có vẻ tình cờ nhưng bây giờ nhìn lại mình mới thấy, ồ quao tất cả đều diễn ra đúng thời điểm nó cần xảy ra. Mình nổi da gà thật sự luôn ấy. Đặc biệt hơn, mình biết được rằng lúc nào mình cũng được bảo vệ và mình luôn được chỉ dẫn để có thật nhiều khám phá thú vị với những bài học cực hữu ích.
Cảm giác như 2021 là bản shortcut riêng cho mình ở dạng rar. Mọi thứ đến dồn dập, nhanh chóng nhưng lại cực kỳ chất lượng, tất cả đều không thừa một chút nào hết, giống như cấu tạo cơ thể người vậy, hoàn mỹ lạ kỳ. Cảm thấy được yêu thương quá nhiều. Biết ơn vì điều đó.
<i>Pexels</i>
Pexels

2. Quan tâm đến lối sống và sức khỏe

Chưa năm nào mình thấy khỏe khoắn như năm nay vì mình ít bệnh hơn, biết cách tự chữa lành mọi thứ kể cả bệnh vật lý mà không cần dùng thuốc. Mình hiểu hơn một chút nữa về cơ thể và để chúng tự làm việc mà không can thiệp bởi bất cứ một loại thuốc tây hay hóa chất nào. Mình nghiêm túc lắng nghe cơ thể, xem chúng đang cần gì muốn gì, chú ý đến từng tế bào đang có vấn đề đang bị tổn thương để làm mới nó. Mình sống thuận tự nhiên hơn nữa và cảm nhận được hạnh phúc đến từ những chiếc lá, cái cây, gió mây bầu trời. Cảm giác ấy, tuyệt vời đến mức thật sự chẳng thể cất nổi thành lời.
Mình thay đổi lối sống từ việc tập Yoga, thiền, tập hít thở, thay đổi từ ăn chay trường sang chế độ ăn thô, thay đổi tư duy truyền thống đã ăn sâu vào người từ xưa nay, thay đổi thói quen sinh hoạt… Mình cũng dẹp luôn các loại hóa mỹ phẩm thường dùng, cũng không mua sắm hay gom quá nhiều đồ đạc về nhà. Cảm giác như có một mình rất mới với nhiều thay đổi theo chiều hướng đi lên. Mình thấy biết ơn bản thân lắm vì đã không bỏ cuộc và luôn nỗ lực để học hỏi mỗi ngày.
Thế là đã hết một năm mình không động đến bất cứ viên thuốc tây nào, kể cả thuốc bắc, vì với mình, rau củ trái cây sạch là vị thuốc chữa lành tốt nhất rồi. Không thuốc men, không bệnh viện, khỏe mạnh hơn. Đó là thành công của mình trong năm rồi còn gì.
Photo by Alisha Mishra on&nbsp;<a rel="nofollow" href="https://www.pexels.com/photo/clear-glass-bottle-filled-with-broccoli-shake-1346347/">Pexels.com</a>
Photo by Alisha Mishra on Pexels.com

3. Đi vào bên trong để khám phá chính mình

Khám phá nội tâm không phải là điều gì mới nhưng lại cực kỳ khó khăn và nó luôn buộc mình phải tỉnh táo và tinh tế. Có những chi tiết rất nhỏ thôi, nếu chịu để ý, mình sẽ thay đổi bản thân từ những điều nhỏ bé như vậy. Mình luôn đi sát để theo dõi những cảm xúc, suy nghĩ để chuyển hóa chúng khi chúng vô tình bị lệch đường ray. Mình không cố gắng để kìm nén, mà để mọi thứ xảy ra theo tự nhiên nhưng sẽ nhanh chóng nhận diện và biến chuyển nó theo dòng chảy tốt đẹp hơn. Mình không phán xét cảm xúc hay suy nghĩ tiêu cực, mình yêu hết tất thảy, nhưng sẽ chỉ giữ lại điều tốt đẹp thôi. Mình biết bản thân không hoàn hảo, nhưng mình học cách trở thành một người tử tế với thật nhiều tình yêu thương.
Với mình, tìm kiếm bên ngoài thú vị thật đấy, nhưng rất khó để cân chỉnh mọi thứ theo ý, chỉ có đi vào bên trong, thấu hiểu bản thân thì mới có thể thay đổi mọi cục diện nếu mình muốn.
Bây giờ mình sống như một đứa trẻ, đôi khi như một con hổ luôn tò mò mọi thứ và luôn đặt câu hỏi về những điều đó. Mình thả trôi cảm xúc theo tự nhiên, buồn thì khóc mà vui thì cười. Nhưng sau mỗi lần như vậy mình sẽ rút ra bài học gì và tự điều chỉnh để không bị rối loạn cảm xúc hay bị kìm nén quá, mình để cảm xúc tiêu cực trôi qua nhanh hơn và giữ lại điều khiến mình vui vẻ lâu thêm một chút. Mình muốn cân bằng cảm xúc hơn là thiên vị bên nào nhiều hơn vì cảm xúc nào xuất hiện cũng giúp mình hiểu thêm một xíu nữa về bản thân. Nên là giận dữ, vui vẻ, lo lắng, sợ hãi,… mình đều yêu hết.
Mình cũng sẽ sống như một cái cây, biết đủ và sống cho giây phút hiện tại, không buồn không vui, không ác cảm hơn thua không phán xét không lo lắng. Chỉ như một cái cây, đứng đó đón nhận mọi thứ đến trong tĩnh lặng. Nghe có vẻ dễ nhưng hành trình cũng gian nan lắm. Tĩnh lặng giữa thế giới xô bồ.
<i>Pexels</i>
Pexels

4. Có nhiều trải nghiệm và bài học

Như mình đã nói ở trên, 2021 gửi mình một file rar với đầy đủ những gì mình cần để sống thật an nhiên giữa hỗn loạn xung quanh. Trong khi mọi người đang sợ hãi và tuyệt vọng, thì mình vẫn ung dung đọc sách, tập yoga, thiền định, viết lách, chạy bộ với sự thanh thản lạ kỳ. Để giữ được bình tĩnh như vậy, mình cũng đã trải qua những lần tụt mood và sợ hãi cực kỳ. Mấy lúc xáo động như vậy thì ngay lập tức mình kết nối được với chân ngã, vị thầy tâm linh của mình và nhận thông điệp nhắc nhở để tự cân bằng bản thân. Cũng từ đó, mình phát hiện ra mình có một số khả năng mà trước đây mình chưa từng biết. Nhưng mình vẫn chưa làm chủ được nó nên vẫn phải luyện tập nhiều.  Từ khóa cho năm nay của mình là bình an, vui vẻ và học hỏi. Cứ thảnh thơi mọi lúc như vậy thì bệnh tật hay buồn bực căng thẳng gì thì cũng sẽ chóng qua thôi.
Có nhiều sự kiện đã xảy ra và thật biết ơn vì mình biết được sự thật đúng lúc để tự bảo vệ mình. Năm nay mình không có những bài học kiểu phải trải qua đau khổ mới được trái ngọt như mấy năm trước. Những năm ấy là tiền đề để mình tiến lên và học bài học khác với rất nhiều nhạy cảm và tinh tế để nhận ra. Thật tuyệt là mình cũng đã làm được dù đôi lúc hơi chật vật và cần mọi người giúp sức. Lại biết ơn vì mọi người luôn ở cạnh lúc mình cần nhất.

Photo by rovenimages.com on&nbsp;<a rel="nofollow" href="https://www.pexels.com/photo/festive-decoration-for-celebration-party-in-restaurant-949586/">Pexels.com</a>
Photo by rovenimages.com on Pexels.com

5. Gặp gỡ nhiều người với mối quan hệ đặc biệt

Mỗi người mình gặp, mỗi người rời đi, mỗi sự kiện xảy ra, mọi điều đều có ý nghĩa hết. Vòng tròn bạn bè của mình ngày càng chất lượng và xoay quanh những vấn đề chỉ giúp bản thân mình phát triển thêm thôi.
Chúng mình gặp được nhau, có thể trò chuyện thâu đêm suốt sáng không dứt, những câu chuyện tưởng chừng chẳng có chủ đề gì cố định nhưng lại truyền năng lượng yêu thương và vui vẻ đến với nhau. Làm thế nào chúng mình có thể gom về một mối và kết dệt nên những điều đáng yêu đến thế? Vũ trụ sắp đặt quá hoàn hảo đúng không?
Thật sự biết ơn vì họ đã có mặt trong hành trình của mình, dù họ đã rời đi hay sẽ xuất hiện vào một ngày đẹp trời nào đó.

6. Yêu thương và biết ơn nhiều hơn

Chính vì mấy điều như trên mà mình thấy mỗi ngày trôi qua thật ý nghĩa. Đôi khi mình chán chường, chông chênh, mệt mỏi, nhưng mình vẫn không bỏ cuộc. Sau mỗi lần như thế mình lại biết ơn và yêu thương bản thân mình nhiều hơn nữa, biết ơn mọi thứ xung quanh đã xuất hiện và hỗ trợ mình thật tốt.
Năm nay mình cũng học cách yêu thương cả những người ghét mình. Khó nhỉ nhưng mình cũng đã làm được. Yêu thương và tha thứ hết thảy những gì đã xảy ra, những tổn thương mình đã gây ra cho họ hay họ gây ra cho mình. I thank you, I love you.

Photo by Cristian Dina on&nbsp;<a rel="nofollow" href="https://www.pexels.com/photo/white-smartphone-1851415/">Pexels.com</a>
Photo by Cristian Dina on Pexels.com

7. Cảm thấy đủ đầy và hạnh phúc

“Biết đủ là hạnh phúc.” Nhiều người nói câu đó nhưng không phải ai cũng thấy đủ đầy. Giữa cuộc sống vật chất lên ngôi, làm thế nào bạn có thể phớt lờ những công nghệ đời mới, những thứ đẹp đẽ lấp lánh? Mình không có ý khích bác hay chê bai ai, mình chỉ muốn đặt ra một câu hỏi, rằng là “Giới hạn ham muốn của con người tới đâu?”. Rất khó để ngăn bản thân thôi cảm giác muốn sở hữu một thứ gì đó. Muốn thứ này muốn thứ khác, điều đó là hoàn toàn bình thường.
2021 trôi qua và mình không dư dả một chút gì về vật chất cả, nhưng mình cũng không khốn khó một ngày nào. Mọi thứ đến đều hỗ trợ mình tối đa để những bước đi trên hành trình của mình thêm tự tin và vững chắc hơn. Bây giờ mình lại cảm thấy mình chẳng có gì cả, không có gì nhưng lại có cảm thấy đủ đầy, đủ đầy tới mức không còn cần thêm gì nữa. 
Cùng với đó, mình học được cách bớt phán xét và tôn trọng hành trình của người khác. Vì mỗi người đều đang ở đúng vị trí mà họ đang ở, đang học đúng bài học mà họ phải học, nên là mình không can dự để cố gắng thay đổi họ mà chỉ ở cạnh để hỗ trợ lúc họ cần đến. Đơn giản thế thôi nhưng mình cũng mất kha khá thời gian trong năm nay để học cách tôn trọng. Mình không hơn ai hết, mình chỉ thấy mình hơn bản thân mình ngày hôm qua, rất nhiều. 
Mình không đề cao thành công về mặt vật chất, vì với mình, vui vẻ hạnh phúc đã là một thành công. Thứ mình tìm kiếm cả đời, hóa ra không phải công danh sự nghiệp vì nó chỉ là công cụ để đạt được mục đích, mà điều mình đang hướng đến là hạnh phúc vui vẻ trong từng sát na.
Thế giới thật tuyệt và bản thân mình cũng thế. Mọi thứ đều hoàn hảo và đủ đầy một cách lạ kỳ.
Game ngày càng khó nhưng một khi đã vượt qua được ải rồi thì thực sự tuyệt vời. Tự nhắc mình luôn nỗ lực hơn nữa để nâng cấp bản thân từng ngày, vì hành trình phía trước vẫn còn rất dài. Vững bước và vững tin để chơi game với tâm thế thật vui vẻ thoải mái nào.
Một năm với quá nhiều điều hay ho như thế thì rất đáng để chúc mừng đúng không? “Chiến thắng bản thân là chiến thắng hiển hách nhất” và hành trình đó vẫn còn dài lắm. Mong năm sau sẽ thú vị hơn năm nay với thật nhiều câu chuyện hay ho hơn nữa nhé. Hạnh phúc trong từng khoảnh khắc. Yêu thương và biết ơn rất nhiều.
Cheers.
Lê Diễm Diễm