Vậy cũng qua một năm âm lịch kể từ lần cuối mình viết bài tổng kết năm 2022 , nói thật ra thì mình khá bận bịu để viết tiếp như những gì mình đã tính toán . Nhưng đã lỡ viết rồi thì đây là bài viết tổng kết năm 22 đầy đủ , chi tiết nhất của mình .
I. 16 tuổi
1. vấn đề
Mình hiện tại đã được 16 tuổi qua được một kì học của lớp 11 đầy sự khó khăn , chững lại.
Đầu tiên thì mình nhận ra rằng mọi chuyện sẽ khó đi theo những gì mình dự tính từ trước . Năm nay mình khá trì hoãn trong mọi chuyện từ việc nhà , việc học , tập thể dục , học thêm ngôn ngữ mới hay thậm chí là cả việc mình đang ngồi viết bài đây . Mình định học thêm Spanish để trong năm nay nói được một cách trôi chảy xíu nhưng mà đến giờ vẫn đang ở level pre và còn chưa đọc trôi chảy được nữa . Về việc học thì mình không đặt mục tiêu dài hạn nào nên đến giờ nó vẫn khá bấp bênh , chưa nắm chắc số lượng kiến thức kinh khủng vẫn đang gia tăng từng ngày một , ngoài ra còn rất nhiều hoang mang về một tương lai vô định , chưa có mục tiêu gì rõ ràng nhưng mình đang cố gắng khắc phục nó bằng 1 số mục tiêu dài hạn . Còn về vấn đề tập luyện , mình tập không đều đặn , hè thì tập liên tục , đông thì nghỉ cả mùa , xuân , thu thì buổi được buổi không , khá buồn nên mình đang cố gắng khôi phục , duy trì nhịp tập từng ngày , không quá trì hoãn nữa . Mình vẫn duy trì việc học tại lớp , kết quả có giảm đi nhưng mình không còn cảm giác quá buồn nữa , có đợt mình đã trầm cảm nhẹ vì điểm thi lớp 11 cơ , may sao mình có thể tự khắc phục nó . Cố gắng lên nào .
2. đạt được
Nhìn tích cực ra thì năm nay những gì mình đạt được cũng không quá tệ , ít nhất mình cũng làm được một số điều mình đã đặt ra từ đầu.
Mình đọc được sách trở lại , có đam mê với kiến thức hơn . Mình quyết định đọc lại sách vào tháng 7 , sau khi đi chơi với gia đình về . Lúc đó đột nhiên cuốn sách " Thiện,ác,smartphone" mình đã mua từ khá lâu nhưng chưa động đến thu hút sự chú ý của mình, mình đã đọc thử và thấy rằng nó thật sự khá hay . Cuốn sách viết về tâm lí học , xã hội học và khá nhiều vấn đề cần khai thác . Sau khi đọc xong thì mình bị cuốn vào việc đọc sách nên đã mua , mượn để đọc và đã được 20 quyển kể từ tháng 7 tới nay . Chủ yếu là tâm lí học , xã hội học , lịch sử , khoa học và truyện ngắn . Đối với mình mà nói thì việc đọc sách thú vị , nó giúp mình được bình thản , chậm lại suy nghĩ . Đối với mình thì đó là lợi ích lớn nhất của việc đọc sách . Nói về sách thì còn nhiều lắm nên mình sẽ dành riêng cho việc tổng kết , phản biện nội dung sách ở những bài viết sau .
Về trải nghiệm , mình đi được nhiều nơi hơn , có nhiều trải nghiệm mới , lạ hơn rất nhiều so với những năm trước đây . Đầu năm thì mình được đi du lịch với họ ngoại , nói chung đi chùa chiền , đền với nhiều nơi lắm mà mình không nhớ nổi nữa , không hiểu sao cứ đầu năm mình lại không nhớ sự kiện gì , chắc do nó mờ nhạt quá . Vào đợt hè thì mình được đi du lịch cùng gia đình , bạn bè đến Đà Nẵng , đi khá nhiều nơi , nhiều kỉ niệm nhưng mình sơ ý làm mất hết ảnh rồi khá là buồn . Về giai đoạn nửa năm còn lại thì mình dành thời gian đi chơi khám phá cùng bạn bè , nó giúp mình mở mang được khá nhiều điều. cũng như nhắc mình nên đi nhiều nơi hơn nữa . Nhưng để nói thứ đọng lại nhiều nhất ở mình là khoảng thời gian bên các em của mình . Chưa bao giờ mình thật sự trân trọng giá trị của gia đình đến vậy . Được nhìn các em lớn lên mỗi ngày , chơi cùng chúng nó là một niềm vui nho nhỏ của bản thân mình . Mình sẽ cố gắng cải thiện nó từng ngày . Cảm ơn bản thân , cảm ơn các em , cảm ơn gia đình nhiều lắm .
3. Cho riêng phlank
Cũng không muốn nói gì nhiều đâu , cảm ơn vì đã bên tôi . Khoảng thời gian tôi theo đuổi bà là một khoảng thời gian khá dài , chưa bao giờ tôi theo đuổi ai lâu đến vậy . Đã có nhiều lúc tôi toxic , tôi buồn , tôi muốn bỏ cuộc . Nhưng cũng nhờ đó tôi nhận ra rằng tôi thật sự yêu bà chứ nó không hề là những cảm xúc rung động nhất thời . Sau tất cả tôi thấy khoảng thời gian đó hoàn toàn xứng đáng . Bà rất tuyệt , bà như trẻ con vậy , hiền lành , ngây thơ , tôi không muốn để bà phải buồn , phải toxic với suy nghĩ của mình , muốn bà có một chỗ dựa tinh thần mỗi lúc buồn . Có lẽ tôi phải cố gắng thêm rồi , cố gắng để bà tin tưởng tôi hơn , để bà thấy xứng đáng với tình cảm bà dành cho tôi . Tôi yêu bà nhiều lắm . Cảm ơn vì những khoảng khắc bên bà , đối với tôi nó là vô giá , tôi sẽ nhớ mãi những gì bà đã tin tưởng trao tôi , giờ tôi vẫn hạnh phúc vì điều đó lắm.
Gửi bà : "Hãy nhớ rằng yêu bản thân mình , cố gắng vì mình là cách bà yêu tôi hiệu quả nhất."
II. 2023
Như mọi năm thôi , năm nay cũng có những mục tiêu để cố gắng . Đầu tiên là giảm thiểu tối đa sự trì hoãn , thứ hai là học được nhiều hơn , chỉ vậy thôi , sự cụ thể sẽ được bàn đến vào mùng 1 .
Mình không có kì vọng gì nhiều , chỉ mong bản thân vững vàng hơn , hiểu biết hơn để giúp cho chính mình và cả những người mình yêu quý . Tạm kết.
Tạm biệt 2022 , lại thêm 1 năm nữa đến . "Hẹn năm sau lại một bài tổng kết chi tiết và thú vị hơn ."
23:40
Anh Duc