Một năm qua, mình đã làm được gì nhỉ?
* Về học tập - công việc
1. Pass gần hết tất cả các môn và đủ điều kiện đi thực tập.
2. Trở thành thành viên của FPT Edu Experience Space. Được tham gia vào khóa học làm Podcast và Content, quen được rất nhiều những người bạn mới cùng chung đam mê muốn lập ra một kênh podcast để chia sẻ mọi điều trong cuộc sống.
3. Đọc 10 cuốn sách: (1)The Science of Cooking, (2) Sapiens - A Brief History of Humankind, (3) Những bức thư gửi cho chính mình, (4) Tớ thích cậu hơn cả Harvard- cô Lan Rùa, (5) Mãi mãi là bao xa- Diệp Lạc Vô Tâm, (6) Dọn vườn Tập 2: 1990-2005- Báo Văn nghệ, (7) Con người vô song- Một cách nhìn khác về trẻ tự kỉ, (8) Cơ thể tự chữa lành, (9) Visial Thinking- Tư duy hình ảnh, (10) DevUp.
4. Lần đầu đứng trên sân khấu lớn để biểu diễn Yosakoi cùng CLB nhân dịp khai giảng và ở trung tâm thương mại.
5. Nhận ra khả năng tự học của mình cũng không đến nỗi tệ: tự học làm video, tự học Photoshop, chụp ảnh, CTF, làm website,...
* Về sức khỏe - gia đình
6. Lần đầu tập tành make up.
7. Mỗi tuần thì cố gắng đi đạp xe 6km cùng bố và các em 2-3 lần. Không đi xe đạp thì đi bộ. Không đi bộ được thì tập côn, võ, đu xà, Yoga hoặc mở video cover K-pop lên rồi tập theo. Nói chung là duy trì tập thể dục không thoái hóa cột sống đến nơi rồi.
8. Đi ngủ sớm hơn để cải thiện trí nhớ. Ngày trước tầm 2h-2h30', bây giờ là 11h30'- 12h30'. Không thức muộn hơn. Mặc dù nhiều khi phải chạy deadline gấp hay ôn thi cuối kì thì thức xuyên đêm để ôn sáng dậy thi luôn nhưng giờ không được làm như thế nữa. Con gái thức khuya già nhanh lắm.
9. Học nấu ăn. Hồi trước mình nấu cho mỗi mình ăn vì học xa nhà. Giờ thì tập nấu cho gia đình, hoặc là phụ mẹ mấy việc lặt vặt sơ chế các thứ. Đôi khi nói chuyện về những việc trong cuộc sống, về chuyện ngày xưa của bố với mẹ, về cách chế biến làm sao để món ăn giữ được vị ngon nhất, về chuyện học hành. Mẹ bảo con gái lớn rồi. Sắp lấy chồng đến nơi rồi. Ừ, cũng đúng. Tính ra thời gian bố mẹ ở với nhau( 21 năm) giờ còn nhiều hơn thời gian ở với ông bà( 20 năm).
10. Biết ơn nhiều thứ hơn trong cuộc sống. Biết ơn những người đã giúp đỡ mình, biết ơn những điều nhỏ nhặt trong cuộc sống. Biết ơn những người đã làm bạn với mình, cùng tâm sự những điều khó khăn trong cuộc sống. Biết ơn và yêu thương cũng là một cách để chữa lành chính bản thân mình.
Dành cả tuổi thanh xuân để hiểu những dòng code mà mình viết ra.
Châm ngôn sống
Đó là 10 điều khiến mình tự hào trong năm 2021, còn mọi người thì sao? Hãy cùng chia sẻ với mình tại link: https://www.facebook.com/FEExpSpace/posts/207948548174958?__tn__=-