Tự nhiên mình để ý, mình nhảy việc khá nhiều. Mỗi công ty mình chỉ làm khoảng 2,3 tháng là nghỉ rồi (chắc khoảng 7 công ty). Chỉ có 1 công ty mình làm trên 6 tháng, hic.
Có nhiều lý do để mình nghỉ việc:
- Khách quan: công ty ko hợp, vô team mình ko thích, đồng nghiệp hãm lone...=))) rất rất nhiều lí do
- Chủ quan: ko hợp với sở thích của mình, hoặc cũng có thể tại mình đứng núi này trông núi nọ :v hoặc nhảy việc như 1 đam mê :v 
cái câu này mình thấy trong group tuyển dụng của mấy bạn HR :v
Nói chung là cũng ko có gì tốt đẹp hay đáng tự hào, nhưng mà mình nhận ra điều này khá thú dzị. 
Mỗi lần mình nhảy việc, mỗi lần vào công ty mới là lại phải học lại nguyên combo làm quen cả hệ thống của công ty mới. Thặc là khổ vl ra, khổ lắm luôn. Nhưng được cái nhảy riết, học riết lâu ngày cũng quen, mình cũng không cảm thấy khó chịu, khó khăn khi phải học cái mới nữa. Ý mình là kiểu: thôi làm từ từ rồi quen, chứ không phải nó ko còn khó :v Còn hồi xưa lần đầu đi làm cứ suy nghĩ thấy này làm ko ra, khó chịu nè, nản nè, nghi ngờ bản thân vl vì học quài sao ko làm được ?? :D ??    
Nói thật đi làm giai đoạn làm mình nhanh nản nhất là lúc mới vào, qq gì cũng ko biết, từ cái dễ nhất, đơn giản nhất cũng phải vác mặt đi hỏi. Nhiều khi muốn tự lọ mọ, mà lọ mọ cả mấy tiếng ko ra, ko lẽ cứ để im đó ko hỏi. Mà hỏi nhiều cũng mệt lắm :3
Đó là lợi ích mình cảm thấy hữu ích trong khi nhảy việc liên tục, phải học liên tục những hệ thống mới hoàn toàn, nhất là mấy đứa mới ra trường như mình :3 có kinh nghiệm gì đâu, lâu nay toàn đi làm kiểu fresher, nó dễ vc ra, đến lúc vô làm thật nó lại khác vl ra ý.  
Tuy nhiên, cái này là trong cái lầm lỡ, có cái may mắn. Mình cũng ko thích nhảy việc nhiều vậy đâu. 
Thứ nhất là xấu cái CV (mà thường thì mình ko bao giờ ghi hết tất cả tên các công ty mình từng qua :v) nhưng mà đằng nào cũng bị phát hiện mà =)))) thế giới rộng lớn, team HR mỗi công ty có group chat riêng, cộng thêm tài năng với trình độ stalk thượng thừa của mấy chị ko ngừng nghỉ (ko có ý phân biệt đâu, nhưng mà team HR chỗ nào mình cũng thấy nhiều chị hơn anh) thì có cái lone mà mình ko bị phát hiện nói dối :3
Thứ hai là nhảy lằm nhảy lốn, chưa kịp biết gì nhiều thì đổi qua cái mới thành ra cái gì cũng biết đc cái mặt tiền mặt trước của nó, còn đi sâu vào thì chưa kịp biết =))))
Nói chung bàn về mặt trái của nhảy việc nhiều thì chắc quá nhiều người nói rồi. Còn về mặt tốt thì sao?
Bạn sẽ được thấy nhiều môi trường làm việc, được làm quen với những con người hoàn toàn mới và thấy được nhiều điều bất ngờ thú vị. Ví dụ như có nhiều người có style làm việc thú vị, mỗi người nói cho bạn biết 1 chút này, chút nọ: nào là quán này nhậu vừa ngon vừa rẻ nè, công ty này chuẩn bị phá sản nè...blabla và cộng thêm mấy đứa từ trên trời rớt xuống, nó vừa hạ cánh từ sao hỏa xuống hay gì, nói chuyện tứk á, nói qq gì cũng ko biết, hoặc có những đứa đú trend lẹ vcl, khi mà sáng sớm lên công ty, chỉ cần có nó bên cạnh là thế giới trong tầm tay, khỏi cần lướt fb để hóng nữa :v :v Và có rất nhiều người giỏi trên nhiều ngóc ngách trong ngành.
À mà khi nhảy nhiều công ty, từ công ty bèo tới công ty được được hoặc hơn chút nữa thì mình nhận ra, không phải công ty bèo thì ko có người giỏi. Ở đâu cũng có người giỏi, ko phải người ta ko vô công ty bự thì là người ta kém. Mỗi người có nhiều cái giỏi khác nhau, chẳng qua vì đam mê, vì nhu cầu tuyển dụng công ty bự nó khác,... Bởi vậy tự nhiên mình thấy có mấy đứa bạn ngại, tự ti vì ko được vô công ty bự so với các bạn khác, còn đứa khác thì tự hào. Haizzz tất nhiên vô đc mấy công ty bự ko phải dễ, dĩ nhiên bạn phải học giỏi nên tự hào là đúng rồi, công sức bỏ ra sml chứ chơi đâu. Nhưng mà mấy bạn vô công ty ko có tiếng thì cũng đừng ngại, chỗ nào thì ai mới vào cũng nhỏ bé vl, mới vô cũng học hỏi, đã đóng góp được gì đâu, vô cũng fresher chứ có làm má người ta đâu. Miễn chúng mình có người giỏi, có người hướng dẫn. Đứa nào bĩu môi chê chê, táng chết mọe nó, cái tội xàm loz :v
Góc nhìn nhận của mình là ai cũng đáng học hỏi. Mình có bạn giỏi, có bạn bình thường. Nếu có 1 vấn đề cả 2 cùng biết, mình thích hỏi mấy đứa với tầm học bình thường hơn. Vì sao?? Vì mấy đứa đó hiểu làm sao bắt đầu từ ko biết chơi tới khi thành thạo 1 cách ngu nhất. Chứ mấy đứa giỏi nó hiểu lẹ quá, nó cũng ko hiểu tại sao giảng mãi mà mình ko hiểu. Theo cách nó là "rõ ràng là vầy vầy...blabla", còn mình thì kiểu "ủa rõ ràng chỗ nào? sao m thấy đc hay vậy :v". Tất nhiên mấy đứa giỏi nó có cách nhìn khác, có khi giảng thông tỏ tường tận hơn...nhưng túm váy lại, ý mình là bạn hỏi đứa đóe nào cũng đc, đứa nào cũng đáng học hỏi. Đó là ví dụ 2 cá nhân, giờ mình khái quát lên 2 công ty tuyển toàn mấy siu nhân và công ty tuyển mấy bạn cũng bình thường thôi thì nó cũng tương tự vậy đó :v Nên khi mình chọn công ty, mình cũng chả quan trọng lắm vấn đề này (quan trọng là xiền =)))))
Thôi bài dài, quan điểm của mình khá nhiều, tới đây ngưng cũng thấy hợp lý.
 Bạn nào muốn trải nghiệm và ko sợ người ta đánh giá (đặc biệt là nhà tuyển dụng) thì chơi tới luôn, kệ bà nó :v