Chào mọi người, mình xuất hiện lại rồi đây.
Mình đọc lại những bài viết của mình ở Spiderum thấy chẳng mấy khi mình viết gì đó cho tình yêu nhỉ? Nên giờ mình tản mạn đôi điều về tình yêu của mình dạo gần đây nha.
Năm 2021, mình tình cờ được trò chuyên với một bạn nam bằng tuổi mình, qua đôi ba dòng tin nhắn chuyện trò facebook mình ấn tượng bởi sự hài hước, hóm hỉnh và thông minh của cậu bạn này. Chắc cũng lâu thiệt lâu mình mới tìm được nguồn cảm hứng để trò chuyện với những người khác giới trừ những đứa bạn thân của mình. Tụi mình nói rất nhiều cho nhau nghe, tâm sự đủ thứ chuyện trên đời, khoảng thời gian đó mình tò mò và mong muốn được gặp bạn. Tình cờ thay, tụi mình lại thuê trọ gần nhau, chỉ cách nhau vài ba bước chân, mình bất ngờ "ủa sao lại hay vậy trời, duyên gì ghê dữ má".
17/02/2022, tụi mình gặp nhau lần đầu tiên, bạn giữ chìa khóa nhà cho mình, ngay lần đầu gặp bạn, mình cảm thấy trái tim mình hơi hư hỏng rồi, mình ngại ngùng không dám bắt chuyện ngay lúc đó, chỉ vẫy tay tạm biệt để quay về nhà. Chiều hôm ấy, tụi mình chạy bộ, tụi mình nói được nhiều điều hơn, mình được bạn kể nghe về kiến tập, về công việc của bạn. Mình lắng nghe chăm chú và mỉm cười. Những ngày sau đó, tụi mình gặp nhau nhiều hơn, phần là nhà gần nhau, phần là hay chung công việc, chúng mình nói chuyện nhiều hơn, cảm thấy gần gũi với nhau hơn nữa. Và từ khi nào không hay, mình có cảm tình với con người này...
07/03/2022, tụi mình hẹn nhau sang quận 2 để hóng mát. Mình còn nhớ hôm đó mình hỏi bạn "Mày cảm thấy hối tiếc điều gì nhất?", bạn trả lời rất rất nhiều nhưng những gì nằm ở tâm trí mình là vẻ mặt chăm chú kể chuyện cho mình nghe của bạn ấy và dòng suy nghĩ "ví dụ mình yêu nhau thì mình sẽ mất đi một người bạn mất, nên là thôi hãy để bạn quyết định đi". Nhưng mà cuộc sống luôn có những sự bất ngờ chờ đón mình mà, trên đường về nhà bạn ấy chủ động nắm tay mình để ôm bạn...những cảm xúc ấy đến bây giờ vẫn còn nguyên trong mình. Mình nhớ tim mình đã đập rất nhanh, mình nuốt nước bọt liên tục, mình biết khi mình vòng tay còn lại lên có nghĩa là mình đã cho phép một người đàn ông bước chân vào cuộc sống của mình, mình sẽ bắt đầu một mối quan hệ tình cảm. Nhưng mà tại thời điểm đó, mình đã rất hạnh phúc, thử hỏi xem còn điều gì hạnh phúc hơn là người mình yêu vừa hay cũng yêu mình. Mình nhớ hôm đó lúc 1 giờ sáng mình nhắn tin cho đám bạn mình "Ê vừa hay người tao thích cũng thích tao, vậy là tao sẽ không còn một mình rồi" và mình khóc.
09/03/2022, tụi mình chính thức yêu nhau. 1 giờ sáng, trước khoảng sân nhỏ bé của nhà mình, bên cạnh những bông lan của cô chủ nhà, dưới tiết trời mát mẻ của Sài Gòn. Tụi mình hẹn hò với nhau, tụi mình dành cho nhau những chiếc hôn đầu tiên. Đêm hôm đó mình vui đến mất ngủ. Và từ giây phút này mình không gọi là "bạn" nữa mà là "anh người yêu" là "bồ" của mình.
Thời gian trôi, như bao cặp đôi khác, tụi mình yêu thương nhau, bao dung cho nhau, cùng nhau trải qua nhiều chuyện và không thiếu những lần không hiểu ý nhau, những lần cãi vã, những lần giận dỗi. Nhưng mà chưa bao giờ mình suy nghĩ đến câu chuyện sẽ từ bỏ, mình không phải là một người kiên nhẫn, nhưng mình chưa bao giờ muốn đánh mất anh ấy cả.
Có thể anh ấy không giống với gu người yêu của mình, không tương hợp tính cách với mình, nhưng mà với mình anh luôn là người tuyệt vời. Hiện tại, tụi mình đang trải qua những tháng ngày khó khăn, tụi mình giận nhau nhiều, cãi vã nhau nhiều, hờn trách nhau nhiều. Mình cũng không biết chuyện gì sẽ xảy ra, nhưng đến giây phút này, khi mình viết những dòng chữ này mình vẫn rất yêu anh. Mình nghĩ tụi mình cần thời gian để hiểu nhau hơn, anh cần ôn nhu hơn, mình cần trưởng thành hơn. Mình mong rằng tụi mình có thể vượt qua tất cả sóng gió trước mặt để đồng hành cùng nhau.
P.s: Sau này trí nhớ mất đi thì hãy nhớ đã có người yêu em khiến em đêm ngủ thật ngon, sáng dậy thật tươi.