Image result for tam sinh tam thế

A/N: Đây là nhật ký xem phim, review nửa mùa theo cảm xúc cá nhân, có thể sẽ có spoil nên mọi người quyết định kĩ trước khi xem, và mong không quá khó tính trong việc đánh giá cách viết. Vì với mình Spiderum cũng giống như một nơi để viết/nói lên những gì mình thích, nhất là những thứ cá nhân như review, cảm nhận. Nói trước như vậy chỉ vì thật sự đi vòng vòng đọc bài có rất nhiều người nói rằng đây không phải là nền tảng blog nên đừng thích viết gì thì viết làm mình cảm thấy hơi chột dạ khi muốn đưa bất cứ cái gì lên cộng đồng này vì bản thân mình cũng không biết đánh giá thế nào là một bài viết "xứng đáng" để đăng lên đây :) .


---------------------------------------------

Cuối tuần vừa rồi tự nhiên hứng lên quyết định nấu cơm ăn cả 2 ngày, chứ thường thì cô cháu chỉ nấu 1 ngày hoặc ăn ngoài cả 2 ngày luôn.Sự ở nhà đó đã dẫn tới sự rảnh và tìm phim trên Zing coi… Để kiềm hãm sự coi Shin và The littlest pet shop của Kitty, mình đã kiếm được Tam Sinh Tam Thế -Thập lý đào hoa để coi. Kitty ngồi cạnh vừa chơi Minecraft vừa hỏi mình “Cô áo xanh hiền hay ác?”, “Cô áo đỏ ác hay hiền?”, “Chú này hiền mà sao mặc đồ đen?”,“Sao nhóc đó lại gọi cô đó là mẹ?”, “Tại sao anh kia đeo cây trên người?”, “Tại sao tóc chú này trắng hếu?”, và lúc mình tua thì lại “Đừng tua mà!!!” (nó không hề coi, nó chỉ ngó màn hình lúc chờ game load thôi)

Lâu lắm rồi không coi phim Trung Quốc. Phim này coi cũng chỉ vì ngày xưa mình thích truyện. Bỏ qua sự đạo văn, thì đây là một trong những truyện huyễn huyễn ngôn tình đầu tiên mình đọc nên khá ấn tượng, cách viết cũng hợp, bị mỗi cái dài dòng và ngược quằn quại và các điều khác nên mình đọc có 1 lần (nhiều truyện mình đọc đi đọc lại lắm ahihi). Vì mạch kể của truyện khá hợp với mình, mình thích kiểu kể chuyện mà người đọc có cùng góc nhìn với nhân vật, nên phim mình không coi từ tập 1 mà coi từ đoạn nhảy Tru Tiên Đài luôn.

Phim này nói gọn lại là kĩ xảo quá tệ, stylist tệ, diễn xuất thì nửa được nửa không, đạo diễn và góc quay khá ổn. Lồng mấy đoạn hài hước vào cũng dễ thương. (Mỗi lần Bạch Thiến thở dài rồi kể lể mình lớn hơn chồng  chín vạn tuổi, nếu cưới sớm thì giờ chồng đã là cháu rể rồi là lại ngồi cười =)) )

Diễn xuất thì mình thích của Dạ Hoa/Mặc Uyên nhất, sau đó tới Phượng Cửu và Tố Cẩm. Các nhân vật khác lúc đơ lúc hay (hoặc là do nhân vật nó thế, không rõ) nên coi như gió thoảng mây bay. Không coi phim Dương Mịch (căn bản là không coi phim Trung Quốc mấy) nên không biết có tiến bộ hơn không, nhưng cả phim có 2 đoạn diễn đạt nhất là đoạn nhảy Tru Tiên đài và đoạn móc mắt Tố Cẩm. Mấy đoạn quấn tóc giả trai nhìn sai trái dễ sợ…. Không phải xấu mà căn bản nhìn nó kì gì đâu... Nhóc đóng A Ly cũng dễ thương, nhìn mặt thấy ghét à.Phượng Cửu nhìn đẹp mà diễn duyên, mỗi lần làm nũng hay ra vẻ đáng yêu là chỉ muốn hốt về nuôi. Đặc biệt là cưng tới độ mấy đoạn kĩ xảo ra con cửu vĩ hồ màu đỏ nhìn cũng cưng muốn chết ><~

Một điểm cộng nữa là nhạc phim quá là hay… Nghiện mấy bài kiểu cổ phong như phim này. Thích top 3 bài là Tam sinh tam thế, Lạnh lẽo với lại Tư Mộ nên dạo này cứ replay liên tục.

Cũng không hiểu sao phim này hot, nhưng coi rồi thấy nó có sức hút thật (vẫn không hiểu tại sao, chỉ biết nó thu hút). Không đạt đến độ “chất lượng” như Lang Gia Bảng (tường thành) nhưng không khí và sự lôi cuốn đối với mình cũng tương đương.

Hôm qua viết đã xong xóa mất, nay phải viết vào Word để có gì còn undo đây…