Sẽ như nào nếu đến ngày siết răng mà gặp chỉ thị 16 của Chính phủ?
Câu trả lời là răng bạn sẽ có những biến đổi trông thấy, còn theo chiều tích cực hay tiêu cực thì phụ thuộc vào cảm nhận của bạn.
Em mình nó bảo Khoảng cách giữa các răng của chị cũng xa như ngày hết dịch ý nhỉ =))
Đây là một câu văn tả thực đấy các bạn ạ. Lịch khám răng của mình cách nhau một tháng, ngày khám cố định là vào đầu tháng. Như vậy là từ đầu tháng 7/2021 đến thời điểm hiện tại là tròn 2 tháng không đến nha khoa. Răng mỗi ngày một thưa gây hơi khó khăn cho việc ăn uống và vệ sinh răng miệng.
Chỉ ước hết giãn cách để được đi khám răng các bạn ạ
Chỉ ước hết giãn cách để được đi khám răng các bạn ạ

Những trải nghiệm để đời ở giai đoạn kéo khoảng răng:

- Ăn gì mềm cho dễ nuốt, nhưng dù mềm hay cứng hay nửa cứng nửa mềm thì đồ ăn vẫn dính ở kẽ răng và mắc ở mắc cài như thường.
- Nếu bạn muốn gây ấn tượng với một nụ cười hơi nhiều khoảng trống ở răng thì cứ tự tin cười thật tươi nhé. Còn mình thì chỉ cười mỉm, thậm chí là hổng có cười ha ha.
- Lợi nhạy cảm hơn, dễ chảy máu chân răng và sưng hoặc nhiệt miệng khi ăn đồ cay nóng hơn so với bình thường.
- Rèn thói quen tháo chun trước khi ăn. Tuy nhiên với một đứa não cá vàng như mình thì thường xảy ra 2 trường hợp: tháo ra rồi quên luôn không đeo chun lại (nên mình khắc phục bằng cách không tháo chun nữa, mình chia ra thành nhiều bữa ăn nhỏ và ăn chậm nhai kỹ hơn để thức ăn hạn chế mắc vào chun, nếu bạn nhai nhanh thì dễ là ăn luôn cả chun đó, chun dễ tuột lắm); hoặc là không tháo chun hết chun nhưng luôn hoảng hốt mỗi khi vệ sinh răng miệng vì nghĩ mình đã nuốt chun rồi (tức là thay vì tháo hết chun mình chỉ tháo 1-2 chiếc chun đúng vị trí nhai, sau đó mình quên không đeo chun lại; đến giờ vệ sinh răng miệng thì mình hoảng hốt nghĩ là mình đã nuốt 1-2 chiếc chun đó rồi).
- Thường xuyên bị đau lưỡi do phần mắc cài dư thừa ở răng 6 cọ xát cả 2 bên. Biện pháp khắc phục là dùng sáp nha khoa bôi vào chỗ mắc cài. Thực ra nếu chỉnh nha đúng lịch và đều đặn thì phần mắc cài ít khi làm đau lưỡi lắm ạ. Nhưng giãn cách xã hội nha khoa đóng cửa nên mình bị trễ lịch khám.
- Lỡ mà hết chun kéo khoảng trong lúc giãn cách thì đành phải chịu, hoặc là đặt hàng trên shopee (mình đặt mà 2 tuần rồi chưa nhận được chun) và nhìn răng thưa ra mỗi ngày.
- Đặc biệt là: khi ăn hay bị rớt miếng, nằm nghiêng khi ngủ cũng dễ bị rớt nước miếng , nằm ngửa mà lỡ há miệng khi ngủ thì cũng rớt nước miếng sang hai bên khoé miệng luôn.
Tóm lại sau 1 tháng rưỡi giãn cách và trễ lịch khám nha khoa 2 tháng thì mình cảm nhận răng vẫn thay đổi từng ngày. Tất nhiên việc vệ sinh răng miệng và ăn uống có bất tiện hơn một chút nhưng vì công cuộc có một hàm răng xinh thì mình đều vui vẻ vượt qua.

Một vài cách mình “làm nhẹ” những trải nghiệm niềng răng

- Xúc miệng nước muối 2 lần/ngày sáng, tối mục đích sát khuẩn.
- Hạn chế đồ cay, chiên rán nhiều dầu mỡ như cánh gà chiên mắm nè, đậu phộng tỏi ớt…một tuần mình dám ăn có một bữa thôi ạ. Việc này giúp tránh nhiệt miệng.
- Hạn chế đồ quá ngọt vì hay bị quắn lưỡi á các bạn. Không biết mọi người có bị như mình không, mình chè hay hoa quả mềm mà quá ngọt thì lưỡi mình từ lúc niềng toàn bị quắn đầu lưỡi kiểu dính luôn vào hoa quả ý.
- Hạn chế nằm nghiêng về một phía vì cảm giác răng mình hô hơn khi nằm nghiêng ý.
- Nếu có dấu hiệu gì bất thường ở răng lợi thì mình đều chủ động liên hệ với nha khoa và làm theo hướng dẫn nếu có.
Chúc các bạn đồng niềng có một kỳ giãn cách hài lòng và trải nghiệm tích cực với hàm răng của mình nha.