Chương 1: Cap D.H và Stan
Câu chuyện sao lại bắt đầu bằng D.H và Stan nhỉ, có lẽ vì câu chuyện của họ đặc biệt quá chăng. Không, thực ra câu chuyện của họ xảy ra 1 cách bí ẩn nhất, nó mang trong mình sự trùng hợp khó tin.
Cơ mà để nói sơ qua thì tôi gặp Stan qua cộng đồng comics hay nhỏ hơn là Marvel và DC còn D.H cũng vậy nhưng tôi thân với anh ấy qua Dota 2 là chủ yếu dù cho có gặp thì cũng là ở comics. Và từ lúc đó tôi dần nhận ra mọi thứ.
Điểm đầu tiên phải kể đến, họ là 2 con người chênh nhau 7 tuổi( 1 con số đáng ngờ nhỉ, nó xuất hiện và gắn liền với nền văn minh nhân loại rất lâu rồi – 7 kì quan thiên nhiên, 7 kì quan nhân loại, 1 tuần 7 ngày, 7 tội lỗi,…). Điều tiếp theo, cả 2 người họ đều tên là Nguyễn Đ** H***, thực ra thì trùng tên là chuyện hết sức bình thường thôi( ngày xưa t học cấp 2 còn có đứa trùng tên tôi, bố nó trùng tên bố tôi và em nó cũng trùng tên em tôi- khác mỗi cái họ, may vl). Nhưng chi tiết tiếp theo khiến 2 người họ trở thành 1 câu chuyện nằm ở những thứ sau đây:
  • Ngày sinh: 6/12/91 và 6/12/98 .
  • Cùng làm trong Hội QUán M&D.
  • 2 người viết văn, phân tích về comics cực hay, hay cực kỳ luôn ấy, stan còn có tài khoản trên spiderum với bút danh là /co/micssioner stan – @phenomenalstan
  • Đều là người Hà Nội.
  • Cùng có người yêu trong cùng 1 tháng-tôi tiếp xúc đủ lâu để biết mà.
  • Follow gái xinh trên insta, twitter, facebook nhanh lắm, lần nào cũng thấy là người đầu tiên.
Điểm dị biệt đó, nếu coi như đây là một câu truyện trùng hợp, khó nói lắm, trùng hợp đến như vậy chăng? Trừ phi tất cả chúng ta đều là số liệu do máy tính tạo ra( tôi làm shadow test rồi nên cái này coi như bỏ- ai chưa biết shadow test là gì thì xem Doctor Who đi), tất cả mọi người là do tôi tưởng tượng ra( bỏ vì nó thật quá, điều đó là không thể) hay là một giả thuyết liên quan tới 1 nhân vật tôi có đề cập ở chương sau nhưng đại loại nó sẽ như thế này.
Stan hiện tại là 1 chàng trai bình thường, sống một cuộc đời bão gió như bao con người khác, làm AD page này page nọ, cống hiến cho xã hội, rồi boom… Biến động thời không xảy ra, anh ấy bị đưa về quá khứ, ngược dòng về năm 1991, do ảnh hưởng của xoáy thời gian anh ấy bị thu nhỏ thành trẻ sơ sinh và mất hết ký ức, bố mẹ của D.H sau khi nhặt được thì lấy cái tên từ CMT lúc đó chăng. Và rồi thì future Stan lớn lên thành D.H nhưng dù vậy làm sao 2 người lại có thể tiếp xúc đến gần nhau được ? Dòng thời gian có thể là bất biến, cũng có thể là khả biến nhưng việc 2 bản thể quá khứ và tương lai đến với nhau, thậm chí còn làm nhiều thứ trùng hợp nhất có thể, liệu có 1 thế lực nào đó khác nhúng tay vào? Có thể cuộc sống của Stan và D.H chỉ là cuộc thí nghiệm thời gian của 1 chủng tộc ngoài hành tinh nào đó, những kẻ mà chúng ta gọi họ là thần… Hay đơn giản lại chính là người bạn bí ẩn khác của tôi, mọi câu chuyện đều mang tính quá hợp lý. Với bạn của tôi sau khi đọc cái này có thể thắc mắc:’’ D.H lùn hơn Stan mà”. Đúng D.H lùn hơn Stan nhưng đâu có nghĩa 2 người họ khác nhau, chúng ta nên nhớ Stan được nuôi dưỡng trong môi trường của những năm 98 99 khác với D.H khi được nuôi dưỡng tại những năm 91 92 nên Stan phát triển hơn cũng là điều dễ hiểu. Đọc xong cái này có thể nó khá là điên đó, rất rất điên nhưng mà biết đâu được thế giới vô vàn điều bí ẩn và những điều bí ẩn đó có thể nằm ngay xung quanh bạn bè tôi, quan sát và bạn sẽ thấy những điều đó, không phải ngẫu nhiên trên thế giới có những thứ như là Mandela Effect hay Déjà vu.
Và đó chính là 2 người bạn đầu tiên mà tôi đề cập, có vẻ giả thuyết về họ là cái hay ho nhất trong các giả thuyết về những người bạn, nói sao giờ… họ du hành thời gian mà XD cuộc sống của chúng ta bị chi phối bởi cái gì, bởi ai vẫn là một điều bí ẩn và bạn bè tôi có lẽ cũng như vậy mà thôi.