Này,
Tớ là đứa không thể ở trong nhà 24h. Tớ nhất thiết phải ra ngoài dù bước chân ra cổng đầu tiên của ngày là 12h đêm.
Thế mà,
Thi thoảng, như hôm nay, tớ thích kiểu, ở nhà một ngày, là ngày trong tuần, ngủ dậy không đánh răng, không rửa mặt, không thay đồ, tóc cuốn đại vì hơi bết bẩn. Dậy muộn mất rồi. Tớ uốn éo một chút gọi là tập thể dục, rồi tớ xếp dọn lại tủ quần áo, dọn một số đồ thừa trong nhà. Tin tớ đi. Bạn sẽ không biết rằng bao lâu nay bạn giữ trong nhà một đống thứ mà chẳng biết lý do tại sao, ngoài chức năng...hút bụi.
Lau nhà, dọn dẹp, ăn trưa xong tớ sẽ pha một phin cafe. Một phin thật là đặc quyện nhé. À phải kể. Tớ sẽ bỏ một chút sữa đặc ở dưới cốc trước, để cho xíu nữa những giọt cafe nóng sẽ nhỏ giọt lên. Tớ thích cách thìa sữa đặc đó được làm ấm bởi cafe mà tan chảy ra. Tí mà lấy thìa khuấy sẽ tan quyện rất dễ. Ấy là do tớ tưởng tượng thế. Chứ tớ đâu có nhìn thấy được đâu. Con người ấy, thường thích tưởng tượng ra những thứ mình muốn thấy.
Quên mất. Sẽ thật thiếu sót nếu không kể. Tớ đã liếm chút sữa ông thọ nơi đầu đũa lúc nãy dùng để gạt xuống cốc ấy. Suýt ngất với cái cảm giác rất hay ho và...buồn cười khi bạn đã hẹn chế đồ ngọt, đồ có đường bao năm nay. 
Cafe nhỏ giọt xong thì khuấy đều. Sẽ nhấm nháp vài thìa ấm ấm đặc quyện trước. Chỉ vài thìa thôi, rồi tớ sẽ bỏ một cục đá lạnh to vào trong.  Lúc đó cafe mới thật sự tuyệt hảo. Thiệt tình, tớ thấy tuyệt hảo chỉ là cái cảm giác tớ nghĩ. Chứ tớ chẳng phải là đứa sành sỏi tinh tế gì mà phân biệt vị cafe ngon dở.
Rồi, tớ bật cái đèn học có ánh sáng vàng lên. Bẻ cổ chiếc đèn hướng vào góc giường, nơi có tớ và chiếc laptop. Để cốc cafe bên cạnh trái, kê trên một quyển sách, tớ ngồi type những dòng này. Tí sẽ dậy tắm gội và đi bộ đi siêu thị nữa. Xem có đồ gì mình cần mua mà giảm giá không.
Nói đến đây lại phải kể. Tớ thích dùng mặt sau của mấy tờ hóa đơn để viết những thứ mình cần mua khi đi siêu thị. Mấy tờ hóa đơn của Highlands, The Coffee House hay Vinmart tớ cứ giữ lại. Nó vừa hữu ích cho đứa cá vàng như mình, lại tiết kiệm giấy. Còn sao nữa biết không? Mấy tờ đấy có bề mặt trơn trơn nên tớ viết chữ lên đó đẹp hơn hẳn ấy. ^^
Tớ không giỏi việc đặt tiêu đề bài viết. Và tớ lười thì đúng hơn. Hoặc tớ ngụy biện là đây chẳng phải là bài viết gì sất, chỉ là một phần nhật ký của tớ thôi.
Nên cứ để tiêu đề trần trụi vậy đi nhé.