Phát triển chủ nghĩa khắc kỷ của bản thân:
Điều thú vị của chủ nghĩa khắc kỷ đó là không gói gọn ở những giáo điều cơ bản nào cả, chúng ta có chủ nghĩa khắc kỷ của Socratec, Epictetus và có Suy tưởng của Macus Aurelius, mỗi nhà khắc kỷ đều phát triển một hệ thống khắc kỷ xoay quanh bản thân, một sự sắp đặt tinh vi và phức tạp các bài tập diễn ra xuyên suốt cuộc đời của họ khiến cho cuộc đời của họ thú vị và độc đáo.
Bài tập số 1: Mỗi khi phải nói những lời xin lỗi hay nhận lỗi với người khác mà mình không có lỗi, do tình huống bắt buộc phải nói, hãy tự chuyển hướng và nói những lời đó với cấu trúc không chủ ngữ và tự nhủ với mình rằng, mình đang tự nói những điều này với bản thân, mình đang tự răn dạy bản thân và không phải nói với người khác. Mục tiêu của những lời nói này hướng vào chính mình, không phải đối tượng bên ngoài.