Hôm nay là một ngày khá tuyệt ấy, chẳng có gì để chê trách cả, mình đã hoàn thành trọn vẹn một ngày, nên là mình chỉ muốn chép lại một số ý trong cuốn chủ nghĩa khắc kỷ để khép lại một ngày tuyệt vời như hôm nay.
Cầu xin cuộc đời hãy luôn ban tặng những ngày tuyệt vời, xin hãy trao cho tôi những khó khăn, thử thách, cam go để tôi luyện con tim, khối óc của mình.
Làm sao một người có thể bảo toàn phẩm hạnh của mình trong mọi hoàn cảnh
Đối với một giống ngoài có lý trí, những gì đi ngược lại tự nhiên mới không thể chịu đựng, còn lại những gì thuận theo tự nhiên mới là không thể chịu đựng được. Nếu nhìn nhận với sự cẩn trọng, không có gì nhiếp phục anh ta mạnh hơn lẽ phải.
Để ta có thể áp dụng quan niệm điều gì là hợp lý và bất hợp lý, ta còn phải đánh giá vai trò của chúng, việc phải phục vụ người khác, là hợp lý với người này nhưng sẽ không hợp lý với người khác.
Cân nhắc lợi ích của mình khi thực hiện hành vi. Cái giá mà người ta bán thân, vì mỗi người đều bán bản thân với một mức giá khác nhau. Ngay khoảnh khắc con người ta cân đo những thứ bên ngoài, họ đã đánh mất mọi thứ bên trong
Cái gì quan trọng hơn, tại sao phải giống với người khác?
Dũng khí thể hiện làm cho bản thân luôn sẵn sàng
Hãy luôn sẵn sàng về cái giá cho sự tự do của mình
Những điều tự do và phi thường