Thế là cuối cùng cũng được ra viện sau 2 tuần ốm sốt. 
Hehe lại là mình đây, hôm nay tự dưng có hứng viết để lưu lại vài kỷ niện ( trải nghiệm trong đời)...
Mình bị covid được 2 tuần vừa 3 hôm trước mình được ra viện mừng gớt nước mắt hihi.
Chuyện bắt đầu ngay trước kỳ thi cuối kỳ của mình, mình ở cùng một ông bạn hàng xóm Nga. Cu cậu cũng học cùng khoa với mình nhưng học ngành khác, một cậu chàng cũng rất hiền được cái ngây thơ vô số tội, thanh niên đi đâu đó một tuần không quay lại ký túc xá  lúc về tới phòng thì là cũng nằm và uống thuốc với ho rồi, mình thì cứ nghĩ chắc thanh niên cũng ốm sốt bình thường nên cũng chẳng tự phòng thân gì, còn vài lần hỏi xem mình đi chợ thanh niên có cần mua gì không mình mua hộ vì thanh niên đang ốm. 
Vài hôm sau thì thấy thanh niên gọi lên cho trưởng khoa xin nghỉ và bắt đầu sắp xếp vali để về quê ( nhà thanh niên không phải ở thành phố mình đang ở). Mình chiều đó thì cũng bắt đầu thấy người không khỏe lắm cộng thêm việc ở ktx mình cắt nước nòng )) hehe mình thử đi tắm và hehe nước sông Neva lạnh như băng quật mình không trượt phát nào, lúc đó cơ thể đang yếu chắc thế mới có cơ hội cho con covid nó đi vào người mình. 
Tối đó cơ thể mình bắt đầu cảm nhận được cơn sốt mình bắt đầu run cầm cập dù hôm đó thì trời thời tiết Nga cũng 20 độ cũng tương đối nóng mà mình đắp luôn 2 quả chăn bông )) hehe vẫn thấy lạnh khi thở.
2 ngày sau đó mình nằm bẹp trên giường dậy chỉ để uống nước thôi lúc dấy uống nước thường hay nước gì thì cũng ngọt như đường vậy. Tiếp đó 2 ngày mình có thể nằm dậy lúc đó cũng đang trong mùa thi nên mình cố lôi cái bàn học của mình ra trước cái giường để ngồi làm mấy bài lab lúc đấy vẫn chưa biết cơ thể có covid nhưng nghe mấy ac trong ktx khuyên nên cách ly nên mình cũng đành tự cách ly. 
May là mình ốm nhưng vẫn có 2 ac trong ktx mua giúp đồ mình cũng chẳng ăn được gì trong 1 cái tuần đầu đó nhưng mà nếu không có đồ tiếp tế quan trọng nhất là nước thì chắc giờ này mình vẫn trong viện rồi. 
Haha tuần đầu nó cũng đúng là kinh khủng thật lúc đó mình chẳng ăn được cái gì cả cứ được nửa miếng bánh mì là lại buồn nôn không nuốt được tiếp, mình cắm được nồi cháo thì mỗi bữa chắc được một thìa  tới ngày thứ 3-4 mình bắt đầu đứng không có vững vẫn có thể đứng dậy đi lại nhưng mà mình bê có cái chậu bát đũa để đi rửa thôi cũng nghiêng ngả (chậu bát trước ốm còn chưa rủa )) vào phòng mình lúc đấy đúng như cái bãi rác trash vl). 
Rồi bắt đầu là mình sốt đâu đó 38-39 độ vs ho thực ra thì lúc đấy cơ thể mình không cảm nhận được sốt đâu vì chỉ có đau mắt mỏi mắt thôi chứ mình không bị đau đầu hay gì cả lúc đấy nhịp tim cao lắm đâu đó 120-130 thế mà mình vẫn chẳng cảm nhận gì có cái là mình không thể ngủ được về đêm, mình chỉ uống thuốc hạ sốt là chủ yếu nhưng có vẻ không ăn thua lắm mình vẫn không thể ngủ được.
Lúc đấy anh trong ktx cũng khuyên mình chưa nên thông báo cho ktx vào viện thì cũng chỉ là được theo dõi sát sao hơn thôi, nên cứ thử ở nhà thêm vài hôm nếu ho quá thì anh sẽ gọi cấp cứu hộ mình.
Nhưng sau đó thì mình thấy mình ho thường xuyên hơn, thì lúc đó cũng nhờ anh trong ktx gọi cấp cứu tới thì họ kéo mình đi viện kiểm tra luôn, lúc đó bác sĩ cho kết quả là mình bị viêm phổi nhẹ và trong bản kết quả thì nói một câu rất mang tính thách đố " bị lây nhiễm do cộng đồng hay không chưa rõ" và sẽ cho bác sĩ tới khám cho mình mỗi ngày. Mình cũng lật đật về nhà đi mua thuốc uống các thứ nhưng mà được 2 hôm thì .....
Thanh niên kia đột nhiên thông báo là cậu chàng bị covid khuyên mình cũng nên đi test chiều  đó mình đặt ngay một bộ kit để test covid sáng sau họ mang tới vào lúc đó là 8h30, chiều cùng ngày lúc 2h mình nhận kết quả là mình bị covid thật.
 Mình vẫn cố chày cối ở nhà sau cũng phải show cho bác sĩ cái bản xét nghiệm dương tính:
Không có mô tả ảnh.
Bản kết quả xét nghiệm ngày 14.06.2021
Bác sĩ tới thông báo là nhịp tim mình cao quá mà còn sốt nữa nên họ bảo tối sẽ có xe cấp cứu tới đưa mình đi viện.
Tối đó 11h đêm có xem cấp cứu tới bế mình đi lúc dấy vội quá còn quên sạc máy tính ở nhà (( , tới bệnh viện số 17 xe cấp cứu của mình cũng chưa được vào viện ngay mà phải xếp hàng chờ từ 12h đêm tới gần 6h sáng thì mình mới được xe cấp cứu bàn giao lại cho bệnh viện, vào thì mình được test đủ thứ từ phổi chụp cac lop , chụt x quang ,lấy máu, nội soi cả dạ dày và phổi nói chung test tùm lum cả,.... rồi cuối cùng mình cũng phải vào viện nằm, ngày làm 2 liều chích thuốc , 2 ngày 1 lần họ lại lấy máu đi test vào viện được vài hôm là mình hết sốt và ho nhưng họ vẫn giữ lại bsy bảo mày ở ktx chúng tao không thả mày về sớm được lúc nào chắc chắn hết rồi thì về. Hình như mình nằm trong viện 17 được 5 ngày thì phải sau đó thì mình được chuyển tới một bệnh viện dã chiến khác mình không nhớ tên lắm bệnh viện tên là ALEXSANDROVSKA gì đó để tiếp tục theo dõi lúc này mình mới để ý chụp lại mấy cái ảnh làm kỷ niệm:
Có thể là hình ảnh về trong nhà
Hầu như mọi người đều thở máy chỉ có một hai người là còn khỏe như mình
Có thể là hình ảnh về trong nhà
Ở trong viện chủ yếu là mấy món Nga thôi
Có thể là hình ảnh về thực phẩm
Cơm trong viện nhé
Có thể là hình ảnh về bệnh viện và trong nhà
Bác sỹ trong này cũng thăm khám nhưng không thường xuyên chỉ có đội ngũ y tá là túc trực thôi
Có thể là hình ảnh về trong nhà
Vác luôn con máy tính vô viện vì sắp thi
Có thể là ảnh chụp cận cảnh 1 người, kính mắt và trong nhà
Mặt nhìn hơi phơ phạc vì ốm hay vì thi không biết
Tới độ đầu tuần này thứ 3 bác sĩ tới giường mình thông báo là nồng độ covid trong máu mình đã ổn định ngày mai tức là thứ 4 sẽ có người tới lấy lại mẫu để test xem mình đã có thể trở về "hòa nhập cộng đồng" chưa và cuối cùng thứ 5 bản test sau này của mình đã hoàn toàn âm tính )) mình được tự do rồi lúc đó mừng lắm bỏ nhà đi viện cũng hơn tuần rồi. 
Về cũng giảm vài cân nhưng không sao về ăn vài tuần là ok ngay bây giờ chỉ có cái là mình bị cái giờ giấc trong viện nó hơi oái oăm chút thôi còn mình thấy cơ thể mình khỏe bình thường rồi. 
Hehe mấy con covid này làm được gì mình chấp hết nhá các bạn.
Cập nhật qua đăng bài mới biết cũng có vài người anh, người chị của mình cũng đang bị nhiễm con covid này.
Nên là nếu bạn cũng đang ở tại  Saint Petersburg thì đừng chủ quan vì con này nó chẳng tha ai đâu, nếu tránh được thì tránh, ai có thể đi tiêm vacxin thì đi tiêm ngay ! chứ không thành phố ta cũng đang chịu một loạt đòn tấn công từ con covid chủng mới Delta từ Ấn Độ có thể lại toang như hồi tháng 5 năm ngoái.