Chào mừng! Trong nhật ký phát triển hay còn gọi là dev log thứ hai, tôi đã tập trung vào việc phát triển cơ chế bắn súng để mang lại cảm giác hấp dẫn mà bạn có thể mong đợi từ thể loại tương tự như Hotline Miami.
Cho đến hiện tại thì người chơi có thể lựa chọn giữa một khẩu súng lục hoặc một khẩu shotgun để tiêu diệt địch ở cự ly gần. Do nhấn mạnh việc đa dạng súng vì vậy tôi dev log tiếp theo sẽ tập trung vào mở rộng hệ thống súng, mục tiêu của tôi là tạo ra 8 loại súng riêng biệt.
Một số ý tưởng vẽ ra bao gồm một khẩu súng tiểu liên với tốc độ bắn cao nhưng mau hết đạn, một vài cây súng trường sát thương cao và một khẩu súng ngắn dạng DE mạnh mẽ và chính xác dành cho ai thích bắn tỉa (bên cạnh đó còn có một khẩu súng hình chuối lol😂). Khi chơi game, người chơi phải cân nhắc giữa rủi ro và phần thưởng của mỗi loại súng khác nhau sẽ là một thách thức khá là thú vị.
Dưới đây là một số thông tin khác tôi có thể cung cấp về hệ thống vũ khí trong R for Revenge:
+ Vũ khí sẽ có lượng đạn cố định cho mỗi cấp độ thay vì nạp đạn. Ví dụ, khẩu súng Shotgun chỉ bắn được 3-4 phát trước khi cần tìm một khẩu khác.
+ Khi địch bị hạ gục sẽ rơi ra khẩu súng của địch, ai cầm súng mạnh thì drop súng mạnh.
+ Tùy chỉnh súng như tăng dam hoặc đạn có thể được mở khóa từ hệ thống skill nếu người chơi kinh đủ lâu.
+ Đánh bại các boss cũng sẽ rơi ra vũ khí độc đáo mà người chơi có thể thu thập. Những khẩu súng này sẽ được mở khóa trong các màn chơi tương lai.
Một vài vũ khí sẽ xuất hiện trong game
Một vài vũ khí sẽ xuất hiện trong game
Quan trọng nhất, tôi muốn mỗi khẩu súng mang lại cảm giác hấp dẫn khi bắn với cảm giác khác nhau cho từng khẩu. Cơ chế bắn súng là một trong những ưu tiên hàng đầu! Tôi sẽ tiếp tục hoàn thiện cơ chế bắn súng và giới thiệu các khẩu súng mới trong các bài viết trong tương lai. Hãy cho còm men nếu có bất kỳ câu hỏi nào khác! Như mọi khi, cảm ơn mọi người đã ủng hộ.