Một cách tình cờ, mình đã trở thành f0 ngay vào ngày sinh nhật của mình =))))
Thật ra mình vẫn đang là f0 và hôm nay là ngày thứ 3 mình bị f0. Trộm vía, sức khoẻ của mình vẫn rất bình thường trừ việc đến hôm nay có hơi 1 chút khàn giọng đi (mình hay gọi là nó không còn được thánh thót như mọi ngày đó).
Khi bị f0 mình bắt đầu thấy mình uống nhiều nước hơn, đặc biệt là nước ấm, mình cũng ăn nhiều oa quả và uống vitamin thường xuyên. Thực sự mình có niềm tin bổ sung đủ dinh dưỡng sẽ giúp con Covid nhanh đi đi.
Mình cũng không sử dụng thuốc trị đặc biệt dành cho Covid vì mình thuộc thể nhẹ và không có triệu chứng gì quá nhiều, chỉ đơn giản là mình bị viêm họng, như 1 cơn cảm cúm (vậy thui!). May mắn mình cũng không bị mất khứu giác hay vị giác như các bạn f0 tại văn phòng. Mình cũng không có mua những đồ xông về, vì bản chất xông (như mình xem trên VTV) nhiều có thể ảnh hưởng không tốt đến hô hấp, mặc dù nó làm dịu đi các triệu chứng, nhưng lại gây mất nước nếu làm liên tục. Và bản thân mình chưa xông lần nào đến tận hôm nay.
Mình dọn dẹp, mở toàn bộ cửa trong nhà mình, và thực sự mình lại lười ăn, mình có xu hướng ăn salad và đồ ăn healthy =))) nhưng bé HR công ty mình nói "Chị vẫn nên ăn thêm thịt vào"... uh và mình vẫn có ăn thịt.
F0 nhưng mình vẫn làm việc online tại nhà mà không có vấn đề gì, mình nghĩ việc mình giữ ấm vùng ngực và cổ họng là 1 điều vô cùng quan trọng trong mùa lạnh và khi bạn vẫn đang trở thành f1 hoặc tiệm cận f0 như mình (2m mà toàn f huhu).
Mình có thời gian rảnh, nhưng thực sự việc bị Covid đối với mình khó chịu không phải vì bị ốm sốt, hay ho khan gì mà đó là do mình bị ở nhà nhiều quá, không được ra ngoài đặc biệt vào 1 ngày cuối tuần xinh đẹp như thế này. Tuy nhiên thì, việc cách ly 1 mình cũng giúp mình làm được nhiều thứ mà mình thích (vì mình sống 1 mình mà) chẳng hạn: mình sẽ yên tĩnh để đọc sách hơn, mình sẽ đốt nến thơm bật piano để thiền,...\
Chiều chiều, mình lại bật video tập thể dục nhẹ nhàng lên để thư giãn, duỗi cơ sau suốt ngày dài mỏi mệt, không làm gì nhiều, mình thấy lâu rồi não mình không suy nghĩ hoặc làm gì đó quá mới mẻ thì lại ngồi viết blog hoặc làm podcast. Mình thấy mọi thứ đều có thể trở nên mới mẻ nếu bạn làm nó theo cách mới mẻ ^^
f0 chia sẻ xin kết thúc vì đếm giờ mình đi rửa mũi rồi =))))