Mình về nhà đến nay cũng được 2 tháng rồi. Dự định là về đi học mà đến giờ mình cảm thấy vẫn không nhích thêm được bao nhiêu về phía trước. Ấp ủ đủ thử dự định trên đời nhưng hễ bắt tay làm là lại trì hoãn đến phút cuối cùng. Mình có quá nhiều mục tiêu trong một khoảng thời gian ngắn làm mình hầu như không hoàn thành được mục tiêu nào một cách trọn vẹn cả. Người ta gọi kiểu người như mình là những thanh niên nỗ lực ảo.
Ngoài việc đặt mục tiêu bừa bãi thì mình cũng lao vào cùng lúc đến 2,3 công việc một lúc, thời gian làm chiếm từ 8 - 12h /ngày của mình. Mình muốn có tiền để mua nhiều thứ hơn vì mình nghĩ rằng nó sẽ giúp mình thoải mái và tiết kiệm thời gian hơn trong công việc. Nhưng rồi chính những cái tiện nghi ấy lại kéo mình vào một vòng xoáy của nợ nần, làm việc, thiếu thời gian học tập và cho chính bản thân mình.
Sau tất cả thì mình quyết định chỉ chọn 3 công việc cần làm nhất là với mình hiện tại. Công việc thì trong thời gian tới mình sẽ bỏ bớt việc bảo vệ và IOT. Chỉ giữ lại 1 việc để có tiền ăn, còn lại tập chung cho tiếng Anh, đi học ra trường và ôn lại kiến thức lập trình mà mình yêu thích.