Day 0: Tâm trạng háo hức, rộn ràng khi được tuyển vào một công ty có tiếng với đúng vị trí mà mình yêu thích.
Day 1: Dậy sớm, chuẩn bị mọi thứ chỉnh chu nhất từ tài liệu đến quần áo. Ấn tượng đầu tiên luôn là ấn tượng khó phai nhất mà. Phải gây ấn tượng, phải gây ấn tượng.  Mình vào công ty hơi sớm, còn 30 phút nữa mới tới giờ hẹn. Mình vào phòng và nói với chị hôm nay là ngày đầu tiên mình đi làm. Chị mời mình ngồi đợi và rót nước cho mình uống. Mình ngồi và quan sát mọi thứ xung quanh, xem mọi người làm gì, hoạt động như thế nào. Mình bắt đầu những giây phút đầu tiên tại công ty như vậy đó. Mình đợi một lúc thì có một anh đưa cho mình bản hợp đồng, rồi lại có một chị nữa đến hỏi thông tin của mình. Hai anh chị đó hình như là HR. Mình đọc một hồi thì thấy nó dài quá, nhưng vẫn ráng đọc vì mình được thầy cô dạy như vầy đó, lỡ người ta gài mình thì chết hehe. Lúc mình còn mải đọc thì anh HR hồi nãy lại thu hợp đồng trong khi mình chưa kịp ký, thế là lúc đó mới vội vội vàng vàng ghi thông tin, rồi ký tên. Xong mọi việc ảnh dắt mình đi giới thiệu chị xếp của mình. Cho mình ngồi tạm tại một vị trí trống (nghĩ đến đây đúng chán). Mình được ảnh hướng dẫn đăng nhập mail công ty, rồi phần mềm các thứ. Mới vào mà đã có mail công ty luôn, xị xò hihi. Xong việc thì ảnh kêu mình ngồi đó đợi, tí nữa có đợt training thì đi. Đến giờ mình lại gặp ảnh rồi cùng một bạn nữa đi training. Bạn mới của mình rất là cute và thân thiện nha. Giờ nó cũng trở thành đứa thân nhất với mình trong công ty luôn. Tiếp nè, mình thì kiểu mới mà nên lúc nào cũng thể hiện bản thân mình nghiêm túc nhất có thể, đôi khi vì vậy mà mình thành con người giả tại luôn đó. Training xong mình được chị xếp sắp chỗ ngồi giữa hai bạn khác cũng intern luôn, hai bạn đó nhỏ tuổi hơn mình nhưng ai cũng thân thiện hết sức. À vì không có chỗ ngồi nên mình phải ngồi tạm ghế xếp (nói đến đây lại buồn part 2 -_-). Tiếp đến mình được một chị xếp khác gửi cho 1 file tài liệu ngồi nghiên cứu, mình ngồi nghiền ngẫm từng trang này qua trang khác, đọc đi đọc lại không biết bao nhiêu lần. Đến giờ ăn trưa mình đã dự tính ăn bánh mì cho qua bữa rồi, xong nghe mấy bạn kế bên nói đặt cơm gì đó thế là xin ké. Mình phải làm đến 13h mới được nghỉ, có mình, 1 bạn intern cạnh mình và chị xếp ban nãy. Đi ăn thì mình cũng hơi cô đơn vì hai người đó đã quen nhau trước mình rồi. (Mình đang viết những dòng này trong tâm trạng không vui cho lắm hic). Quay trở lại với guồng quay công việc, công việc của mình thì vẫn chưa được quay, vẫn tiếp tục đọc cái file đó. Mình chán quá nên nhắn tin hỏi chị xếp nhỏ. Chị ấy cho mình thêm một cái file và bảo công việc chỉ có chừng ấy thui hic. Tại vì mình sắp chuyển chỗ làm qua cơ sở khác nên không được sắp mọi thứ như mọi người. Ngồi nhai đi nhai lại mấy cái file thì cũng hết ngày. Mình đi bộ ra bãi lấy xe với một vài bạn khác, cũng nói chuyện chút xíu. Ngày đầu đi làm cảm thấy bản thân mình vô dụng.
Day 2: Công việc vẫn như ngày 1, lại ngồi nghiền mấy cái file cũ. Bỗng mình được dắt đi training cho đối tác. Được bắt tay vào công việc. Thấy phấn khởi con người hẳn lên. Xong buổi training mình cũng học được khá nhiều thứ cho công việc của mình. Trở về chỗ ngồi tự nhiên thấy một bạn nam đẹp trai cute đến ngồi cạnh chỗ mình. Được biết thì bạn đó cũng intern và bằng tuổi mình. Buổi chiều cũng không có nhiều công việc lắm, mình lại ngồi đọc mấy cái file cũ thôi. Cái team của mình có đến 7 bạn intern nhưng cái bàn nhét lắm cũng không đủ nên mình phải ngồi bàn cao ở một góc công ty, ở đó có một anh IT ngồi sẵn, mình cũng hỏi chuyện anh đó một chút. Mặt lạnh nhưng chắc cũng hiền lắm. 
Day 3: Ngày hôm nay mình tiếp tục lặp lại câu chuyện của Day 1. Vẫn là học những cái file, tài xế thì lưa thưa, lên gặp 1 tẹo rồi lại về ngồi nghiên mấy cái file, đến mức mình phát ngại với mấy đứa ngồi cạnh luôn, không làm gì được mấy chữ xem hoài. À ngày hôm nay được đi dán decal với bạn nam đẹp trai đó. Biết được tin là bạn ấy đã có gấu -_-. Tôi được cái mê trai đẹp lắm :))
Day 4: Hong biết viết gì luôn. Mọi thứ vẫn như Day 1 thui hà. Chỉ có một việc quan trọng là đi xin áo. À còn một chuyện cực kỳ quan trọng mà mình quên mất. Đó là mình nhắn tin có anh xếp sắp tới của mình ở chỗ mới. Ảnh rep lại mình với một dấu hỏi chấm lớn. Chắc chưa được ai thông báo. Sau khi ổng hỏi vài người thì cũng rep lại tin nhắn của mình. Ổng rủ mình đi cà phê nói chuyện ngoài lề, nghe đến đây hú hồn rồi. Chả lẽ ông xếp mới là người như vầy sao huhu, 3 tháng thực tập của mình ở đó chắc chết, xong rồi ổng còn nói "để anh qua đón em" hụ hụ, khóc tiếng phạn, lúc này mình tiêu cực lắm rồi. Mình cũng muốn từ chối rồi mà không đi cũng không được nên đành ngậm ngùi đồng ý. Đến lúc gặp ổng thì thấy khác hẳn. Ổng chia sẻ cho mình mấy cái quan điểm của ổng, suy nghĩ và cách làm việc của ổng. làm mình cảm thấy yên tâm hơn nhiều
Day 5: Mình đang ngồi viết mấy cái dòng này đây. Chán quá rồi không biết làm gì nữa. Từ tuần sau mình phải đổi chỗ làm rồi. Chỗ làm mới chỉ có vài ba người thôi. Chắc sẽ chán lắm đây. Ở đây đông vui, có các bạn, có đồ ăn, có trai đẹp đi qua đi lại trước mặt hàng ngày bảo sao chả muốn đi. Nghĩ đến đây thôi cũng thấy buồn các bạn ạ....