Ngày 8/6: Thị trường bước sang phiên giảm ngày thứ 2 sau chuỗi ngày tăng kịch. F0 Hoèn đã bán hết cổ cánh với lợi nhuận trên 20% tuần trước và vẫn đang hi vọng thị trường chỉnh để mua vào.
Mục tiêu lần  này là OCB, FPT và VPB. Đầu phiên đỏ lửa nên F0 Hoèn hí ha hí hửng đi đặt lệnh, dĩ nhiên như mọi lần F0 này đều đặt dưới giá tham chiếu. Nhưng thật không ngờ, chỉ sau 30 phút thị trường chuyển sang màu xanh và F0-ngồi-đó-ngẩn-ngơ.
Vào hay không vào, vào thì vào giá nào, liệu thị trường có chỉnh nữa không, ôi mình sợ đu đỉnh lắm...
F0-ngại-ngùng này đã vào thị trường chứng khoán được 1 tháng, lúc VN-Index tầm hơn 1200 điểm. Vốn kiến thức chưa có nhiều vì F0 vẫn còn một công việc full time từ 6h sáng đến 6h tối, tuy nhiên do ông bà phù hộ nên F0 mua được TCB và VND rồi chốt lời trên 20% sau 1 tháng.
Sau 1 tháng tham gia, tâm lý F0 hệ tâm linh này bắt đầu sợ sệt hơn. Hẳn thế!
Những lần thị trường tưởng như tăng lại đâm đầu lao dốc, những lần cổ phiếu ko biết tại sao không cánh lại bay, F0 hẳn rất sợ thị trường vì cơ bản là nó không thể dự đoán được trong ngắn hạn. Và càng dấn thân càng thấy vốn kiến thức mình quá ít ỏi, mã CP thì quá nhiều và chim lợn cá mập vây xung quanh. Người rót mật vào tai người gieo tai ương sợ hãi, F0 sợ!
Sợ mất số lãi - minh chứng cho năng lực đầu tư của F0 đấy. Thường lúc vào thua người ta sẽ cố chứng minh là do mình đen thôi, năng lực mình có đầy và mình sẽ gỡ, gỡ hoài, gỡ mãi cho tới khi có một danh mục đầu tư xanh ngắt để  khoe cùng bàn dân thiên hạ.
Nhưng F0 này lại lãi, thế chơi nữa lỗ thì sao? À thế chẳng phải người ta bảo may mắn, gặp thời thì con khỉ đột chơi cũng lãi đây sao? Còn lúc thị trường đỏ mà mình xanh, xanh vỏ đỏ lòng thì mới là người có năng lực đấy...
À thì ra, F0 này không chỉ đầu tư sinh lời, mà còn muốn chứng tỏ mình là nhà đầu tư tài ba. Thời buổi nhà nhà đâm đầu vào chứng khoán, số tài khoản mở tăng kỷ lục và tiền vào dồi dào như điên, không phải do người ta rảnh rỗi đâu má ơi. Mà con người ai cũng có lòng tham, sự hiếu thắng, chứng khoán 90 người thua 10 người lãi á. Oh no, tôi sẽ là 1 trong những người lãi đấy, lãi đậm là đàng khác. Vì tôi giỏi, vì tôi không giống mọi người.
F0 nhận ra máu cờ bạc đang chảy cuồn cuộn trong người mình mỗi khi nhìn lên bảng điện tử và cầu mong cổ phiếu mình được độ....

Và bây giờ F0 phải tìm cho mình một con đường thôi, để không trở thành một con bạc, mà là một nhà đầu tư cá-con
#cophieu
#chungkhoan #nhadautuF0