Ngày mai cả nhóm thuyết trình nhưng đến chiều nay cô giáo mới xem slide.
Lúc đầu, ai cũng mở cờ trong bụng: "Thể nào cô chả bật đèn xanh cho coi." Cả nhóm tự tin được như thế bởi vì slide không những bám sách rất kỹ theo sở thích của cô mà còn được trang trí lung linh chuyên nghiệp lắm.
Nào ngờ, cô tuyên bố xanh rờn: "Slide của các em làm sai hết rồi nhá!" Cô thẳng thừng bồi thêm: "Ai bảo các em không đọc kĩ yêu cầu trong syllabus."
Nghe thì có vẻ đây là lỗi cẩu thả thuộc về nhóm, nhưng thú thật, từ tuần trước cả nhóm đã lên chặn đầu cô nhằm hỏi han cô mong muốn gì, cô cần điều gì ở chúng em để chúng em "phục vụ" ạ.
Thế mà kết quả duyệt slide vẫn vô cùng chua chát.
Cả nhóm phải đập đi toàn bộ nội dung và power point để làm lại từ đầu.
Ai mà chẳng cay.
Cảm giác học lý thuyết thạc sĩ đã ù ù cạc cạc nay còn thêm vụ đập đi xây lại toàn bộ bài thuyết trình từ đầu ngay trước ngày G thật cáu vãi.
Tuy nhiên, trộm vía nhờ các thành viên trong nhóm đều là các thầy cô giáo. Những người đã được mài rũa sự hoan hỉ ngay cả khi trong cơn phẫn nỗ để có thể vẫn toả ra năng lượng khi đứng lớp bất chấp trời đất thế nào. Những người đã nâng cao khả năng ứng biến linh hoạt lên level vô đối để có thể sinh tồn trong những tình huống oáy oăn hi hữu kiểu ... không có tài liệu dạy nhưng mấy tiếng nữa phải tự nghĩ ra cái gì đó để cover cho lớp A, B, C.
Cho nên, mọi người đều bình tĩnh làm lại à. ^^
Không hề quá căng thẳng, hậm hực như các cháu sinh viên đại học chút nào.
Cũng may thay, thời nay có chat GPT, cả nhóm cầu cứu con bot soạn lại hoàn toàn nội dung cho bài thuyết trình và tái sử dụng lại slide thuyết trình cũ thành "rượu mới bình cũ".
Điều mình cảm thấy biết ơn sau trải nghiệm hết hồn này là nhờ thái độ vui vẻ của các thành viên mà công việc mặc dù vất vả, nào là bốn nhân phải thức muộn cùng nhau để làm lại, nào là vẫn phải tập nói lại ngay cả khi chiều tối đã cống hiến hết mình cho buổi dạy tới 22h, mọi thứ rồi đã hoàn thành trong sự vui vẻ thoải mái.
Bất giác mình thầm nghĩ tự nhiên ông trời quăng cho nhóm một sự kiện đáng nhớ để mọi người có dịp được thử thách sự bình an trong tâm cũng nên.
#WOTN5
Bài viết thuộc thử thách viết 30 ngày của khóa học Writing On The Net.
Câu khẩu hiệu trong lớp học Viết Blog cùng Mở của chúng mình là "Viết dở và đều".
Lớp mình bắt đầu thử thách vào 27/2/2024, kéo dài trong vòng 30 ngày.
Toàn bộ bài bài viết "dở" của mình được cập nhật đều trong substack này, mình để link ở đây để nếu ai đó tò mò hãy quá trình viết blog "dở và đều" của mình như nào. Còn trên tài khoản spiderum, mình chỉ cập nhật những bài viết mình thấy ưng thui ^^