Soundtrack hướng dẫn (tiếng Anh) và kho tài liệu mai phun

Có mấy bạn hỏi, nên tớ chia sẻ những tài liệu tớ đang dùng để mai phun nhé. Lưu ý là tất cả các audio và tài liệu này đều là bằng tiếng Anh. 

1. Khóa học Chú tâm để giảm căng thẳng, online, miễn phí:

Đây chính là khóa mà tớ đang học theo. Khóa này kéo dài 8 tuần. Mỗi tuần có một buổi ngồi đọc tài liệu và xem video hướng dẫn hết khoảng 2 tiếng. Và hằng ngày tập theo soundtrack hướng dẫn, tầm 30 phút, rồi ghi chép lại cảm nhận của mình. Ví dụ như tuần này, soundtrack hướng dẫn của tớ là quét cơ thể và ghi chép cũng là cảm nhận sau khi quét xong. 

2. Soundtrack hướng dẫn quét cơ thể (32 phút)

Để tải mp3: bạn click vào link trên, sẽ thấy có hình audio trong đó. Thay vì bấm Play, hãy bấm chuột phải và chọn "Save audio as."

3. Quét cơ thể thư giãn (15 phút)

Đây là audio yêu thích nhất của tớ. Tớ thường dùng cái này thay vì ngủ trưa. Chỉ có 15 phút thôi nhưng khi tỉnh dậy thấy người khoan khoái tỉnh táo hơn nhiều. Ai bị khó ngủ cũng có thể thử cái này xem có dễ ngủ hơn không. 

4. Ba phút thở (3 phút)

Dành cho những lúc không có thời gian, hoặc những lúc cần bình tĩnh lại gấp, như trước khi vào phòng thi, phỏng vấn, sắp/vừa cãi nhau với gấu, vân vân. 

5. Thiền ngồi (32 phút)

Nếu cảm thấy ngồi lâu khó chịu, bạn có thể nằm, hoặc đứng, hoặc đi bộ trong lúc thiền cũng được. 

6. Các soundtrack chú tâm ứng dụng

Chú tâm để đỡ buồn, để giảm đau, để bớt cáu, để giảm béo (bằng cách giảm cảm giác thèm ăn)... 
Trang này đã được bác sĩ tâm lý của tớ dúi vào tay tớ không dưới 5 lần. 

7. Headspace app và blog

Headspace là một app về thiền và chú tâm, bạn có thể tải về điện thoại rồi dùng. Nguyên blog của Headspace cũng có rất nhiều thông tin hữu ích và dễ áp dụng.
Ngoài ra có lẽ còn các nguồn tiếng Việt mà tớ chưa tìm hiểu, bạn nào có tung vào comment nhé. 
Chúc cả nhà nay phun mai phun.