27.03.2023
16:20
Tròn một năm từ lần đầu cậu ngồi sau lưng mình, tính đến hiện tại. Không biết cậu có nhớ không nữa, mình nghĩ là có.
Qua một năm bản thân mình có nhiều sự thay đổi. Thời điểm hiện tại, giống năm ngoái theo một cách nào đấy. Vẫn có những sự khó khăn trước mắt mình, đúng hơn là trong hành trình của bản thân mình. Năm nay thì mình không bước qua nó một mình nữa, cậu vẫn đang đứng đây, ngay cạnh mình.
Mình cảm thấy thật sự may mắn. Hì.
Mình vẫn chưa có việc làm, nói đúng hơn thì vẫn chưa được nhận vào những vị trí mà bản thân muốn làm. Mình buồn không? Có. Mình hụt hẫng không? Có. Mình thất vọng không? Có. Mình bỏ cuộc không? Không. Chắc chắn là không. Thời điểm hiện tại, mình vẫn muốn tiếp tục. Tiếp tục lì lợm, tiếp tục cứng đầu, tiếp tục cố gắng hay đôi khi cố chấp với lựa chọn và định hướng của bản thân.
Nghĩ về lần đầu tiên bị từ chối sau buổi phỏng vấn, nó càng khiến mình muốn tiếp tục. Vì mình chưa từng bỏ cuộc, ngay từ những lần đầu tiên. Nó sẽ tốn thời gian đấy, có thể sự nghiệp của mình sẽ chậm chạp, mình sẽ nhận một mức lương thấp trong một thời gian dài. Nhưng có sao chứ? Mình vẫn muốn tiếp tục.
Cám ơn bố mẹ, vẫn cho tin tưởng và chấp nhận để mình thực hiện lựa chọn của bản thân. Cám ơn Diễm, vì những điều nhỏ bé như bữa ăn hoặc cốc trà sữa. Cám ơn cậu, vì tất cả, tớ nói thật lòng đấy.
Và cám ơn cả những lần được gọi phỏng vấn, vì biết rằng CV (hay đúng hơn là bản thân mình) vẫn thu hút được sự quan tâm từ nhà tuyển dụng. Cám ơn những lần trượt phỏng vấn, vì giúp mình nhìn nhận lại bản thân, vì sự tuyệt vời của những anh chị trong các buổi phỏng vấn.
Cám ơn bản thân, vì vẫn luôn đặt niềm tin vào sự lựa chọn của chính mình, tin vào năng lực của chính mình. Và hơn hết, cám ơn vì đã không bỏ cuộc sau đầy rẫy những lẫn nghi hoặc chính bản thân mình, rồi lại tiếp tục một cách đầy bền bỉ, hay thậm chí là cứng đầu. Cám ơn mày nhiều lắm, bản thân tao.
Hôm nay vẫn là một ngày thất nghiệp, mình lựa chọn nghỉ ngơi một thời gian.
Mình nhận một số công việc, kiếm một ít thu nhập.
Thời gian sẽ trôi qua, mọi chuyện rồi sẽ trở nên ổn thôi hay có khi là tốt đẹp lên đấy chứ nhỉ. ^^
Chúc nhân gian một ngày không gian truân.
Và chúc cả em và tôi thật nhiều sức khoẻ trong những ngày oi bức.
------