Đã đến lúc thừa nhận để lấy lại quyền kiểm soát cuộc đời mình.
Photo by&nbsp;<a href="https://unsplash.com/@nadineshaabana?utm_source=unsplash&amp;utm_medium=referral&amp;utm_content=creditCopyText">Nadine Shaabana</a>&nbsp;on&nbsp;<a href="https://unsplash.com/?utm_source=unsplash&amp;utm_medium=referral&amp;utm_content=creditCopyText">Unsplash</a>
Photo by Nadine Shaabana on Unsplash
Mình hiểu tường tận thêm về tuổi thơ của mình thông qua thái độ giận dỗi, tự ái của mẹ mình hôm nay. Dù mình đang thấy thật vớ vẩn và tức giận nhưng sự thật là mình đã lớn lên trong môi trường như thế hai mươi mấy năm nay. Đã đến lúc thừa nhận để lấy lại quyền kiểm soát cuộc đời mình.
Bà có những cảm xúc khó chịu nhưng không hề nói ra để giải quyết, bà chuyển di nó thành sự nhục mạ người khác để hả dạ những tức giận đang có trong bà. Hạ thấp giá trị của người khác bằng những từ ngữ thô tục khiến bà thấy dễ chịu hơn, quyền uy hơn. Còn kẻ bị nhục mạ nếu không hiểu rõ vấn đề sẽ bị những lời lẽ ấy bao trùm, nuốt chửng, đè nặng lòng tự trọng cả cuộc đời còn lại. Thật độc ác!