Tập 1: Đau mắt đỏ
1.10.23
Mắt mình có dấu hiệu ra ghèn nhiều và ngứa mí mắt trên. Mình cũng đã chuẩn bị trước cho tình huống xấu, vì trước đó bé Thỏ qua nhà chơi, nó nhảy mũi vào mặt mình. Và quan trọng là bé Thỏ đang bị đau mắt đỏ.
2.10.23
Mắt trái của mình ra ghèn nhiều hơn. Mình đi lấy chai nước muối nhỏ mắt mẹ phát nhân dịp nguồn bệnh qua chơi nhà, à là bé Thỏ qua chơi nhà chứ. 
Nhỏ mắt. 
Mắt trái lúc nhỏ nước muối vào rát dữ lắm, mở mắt không được luôn, mắt phải thì không có vấn đề gì. Sau đó thì mắt trái khô rông rốc, mình cảm giác như tròng mắt đang lăn tròn công cốc giữa hai mí mắt theo những hướng chuyển động của tròng đen.
Tối ngày 2.10.23
Mình ngủ chập chờn. Do tối đó ghèn ra dữ thần ôn. Mình ngủ xíu tỉnh dậy là thấy ghèn hoà với nước mắt chảy thành giọt từ mắt trái luôn. Và mình ngủ với những hoạt động tuần hoàn sau: nhắm mắt, ngủ, tỉnh dậy, xé 2 nấc giấy từ cuộn giấy, lau mắt, cảm thấy khó chịu vì mắt khô khốc sau khi lau sạch ghèn, nhắm mắt, ngủ,... 
3.10
Mình dậy sớm hết hồn con chồn. Chưa 7 giờ sáng đã dậy. Vì có ngủ được đâu, dậy thì mẹ đã mua thuốc cho uống hồi 5 giờ sáng lúc mẹ đi tập thể dục rồi. Do chiều hôm qua mình đã báo cáo mẹ về tình hình con mắt trái khác lạ.
Rồi một ngày uống 3 cử thuốc, mỗi cử 5 viên. Dành cả một ngày để soi gương xem mắt có đỡ chưa, và cuối ngày thì phát hiện ra nó sắp đỏ luôn bên mắt còn lại.
Mô phật.
4.10
Việc hết hồn con chồn hơn là mình dậy từ 4h sáng do ngủ không được. Nằm xíu rồi bật dậy căng cơ và nghe Vietceteria. Sau đó ra võng nằm vắt vẻo tới khi mẹ đi chợ về.
Mình bị khô mắt
Uống thuốc vào thì hết nhưng hay buồn ngủ.
Mắt mình sau 2 ngày uống thuốc đã khá hơn nhiều, nhưng nó vẫn đo đỏ, mắt mình không trong như bình thường.
Mỗi lần soi gương, mình lại nhớ đến bạn lớp trưởng trong phim Sweet home, một zoombie tiến hoá : )
5.10
Hôm nay mẹ đổi chỗ mua thuốc, hai hôm trước mua ở chợ sáng, trên đường mẹ đi tập thể dục về sẵn ghé mua luôn, 20 nghìn 3 lần uống. Nay mẹ qua Đất Mới mua, tưởng đâu rẻ hơn, ai dè lại tới 35 nghìn 3 lần uống haha. Thế là mẹ kêu uống ngày 2 lần thôi. Mình thấy cũng đỡ bệnh rồi nên cũng uống dãn ra bớt.
Khổ thân tui, hai hôm trước ngày uống 3 lần thuốc xong đi ẻ không được luôn, bụng căng cứng phát bực, ăn uống gì cũng mới có tí đã no. 
Sầu.
Giờ còn không nhỏ mắt được do nãy lỡ bôi kem dưỡng rồi. Mà kem mắc quá không dám làm dính nước, nhỏ mắt là phải rửa sơ lại cái mặt do nước muối rửa mắt chảy giàn giụa. 
Thôi tập này dừng ở đây. Mấy hôm sau chắc chỉ cần uống thuốc là khỏi. Do bệnh này phải uống 5-7 ngày thuốc mới diệt sạch virus được.
Tạm biệt,
Bạn Vịt.