Dù là ngày sinh nhật hay ngày bình thường thì vẫn dậy lúc 5h15 thôi , giờ cố định của tôi rồi , check-in , gấp chăn , gối , khởi động và chạy bộ , hôm nay thì tôi chạy được khoảng 1,47km , hơn so với tuần trước khoảng 0,11km , dù nhỏ nhưng cũng rất đáng quý , tốt hơn 1% mỗi ngày là được , làm tốt những việc nhỏ thì sẽ làm tốt được những việc lớn mà . Sau đó dành ra 10p để làm mát và yoga , đi tắm . Bữa sáng hôm nay của tôi có bún hải sản , lúc đầu chỉ có 1 bát nên tôi tưởng là cho em trai và mẹ tôi ăn , đang định tráng trứng thì bố tôi bảo hai ae ăn chung , may quá đỡ phải ăn trứng , dù sao thì cũng nên hạn chế thì ăn nhiều quá sẽ không tốt cho cơ thể , nhất là gan . Ăn xong thì lên tạo zoom cho các bạn tập thuyết trình , vào học tiếng anh , nay tiết 4 tôi phải kiểm tra tiếng anh , có khoảng 40p để làm bài , trong lúc chờ bạn tôi làm thì tôi chọn giết thời gian bằng game diamond quest , má chơi cay vcl , muốn đánh nhà phát hành game lắm luôn , chơi khăm mình . Trưa thì tôi ăn cơm với thịt ngan và rau gì đó không biết tên , ăn xong thì ngồi nghịch điện thoại khoảng 30p rồi đi ngủ 1 tiếng , chiều lại dậy để học zoom về chủ đề kĩ năng giao tiếp , trong lúc đó thì tôi cũng vào yt , đọc manga cho nó qua thời gian , giờ khi nhớ lại thấy mình đang phí phạm thời gian quá , phải chỉnh đốn và sửa lại thôi . Hôm nay thì tập được bóng chuyền rồi á , mượn được cái bơm nhà hàng xóm mà nhưng mà có vẻ vài ngày không tập nó mất cái cảm giác nên đệm và gõ nó không được chuẩn lắm . Sau buổi tập là đi tắm và ăn tối với chút trứng , canh cua . Ăn xong thì mang theo một quả táo , sữa chua và kẹo mút chocolate lên phòng để kịp nghe thuyết trình của team . Thực sự mà nói thì team tôi làm quá là tốt luôn và sẽ tốt hơn nữa nếu bạn MC nói chậm hơn , có chút nhấn nhá và hai bạn còn lại cần luyện thêm khi mà đọc còn vấp , thiếu nhấn nhá và cảm xúc nhưng các bạn đã cố gắng rồi , cảm ơn các bạn rất nhiều , bên tôi thì có điểm mạnh về thuyết trình và slide , còn bên kia thì thiên về chất giọng của một người và cách trình bày nội dung theo hướng vấn đáp , nó là một con dao hai lưỡi , nếu làm tốt thì sẽ có điểm sáng tạo rất là cao , đó là một ý tưởng đột phá và ngược lại nếu làm không tốt thì người nghe sẽ khó có thể nắm bắt được nội dung và bài thuyết trình ... Nói tổng quan thì team tôi nhỉnh hơn hẳn về một số mặt , tỉ lệ thắng khá là cao , nếu lần này thắng thì lần sau tôi sẽ được lên thuyết trình :)) vừa sợ vừa vui , sợ vì mình sẽ gặp sai lầm , làm ảnh hưởng đến team , vui vì mình có cơ hội phát triển , có thêm trải nghiệm hành trang vào đời . Dù có thành công hay thất bại thì tôi vẫn được phát triển thêm nữa . Sau buổi thuyết trình là buổi phản biện , nói chung thì cũng không có gì quá là đặc sắc trừ phần bạn KL hỏi , bạn KL này thuộc team V trước có thi đấu với team đối thủ hiện tại của team tôi , thì lúc đó team đối thủ hiện tại đã chơi có phần chưa đẹp , mang tính cá nhân tôi cũng không biết rõ cụ thể sự việc ra làm sao nhưng có vẻ bạn này vẫn cay và nhớ lần đó nên đã đứng lên và đưa ra câu hỏi làm khó taem kia , bạn KL này là một người chuyên sử , trùng hợp là bài thuyết trình team kia cũng trích dẫn phần lịch sử vào , lúc đó nhìn bạn KL bao ngầu luôn , đúng là quân tử trả thù 10 năm chưa muộn , tôi cũng rút ra được bài học cho bản thân mình là lên đối xử chân thành và tôn trọng đối phương , bất kể họ có tệ hay xấu xa đi chăng nữa vì đó là bản chất , tính cách của mình và tôi cũng tin vào luật nhân quả nữa .
Mà nói về cái vụ clb lần trước thì đã có kết quả rồi , chủ clb không xuống và 4 người kia phải rời đi , tôi cũng không thể nói là ai đúng , ai sai nhưng có vẻ dư luận vẫn nghiêng về phía chủ clb hơn và ban của tôi trưởng nhóm cũng phải rời đi , trước khi đi bạn ấy đã chuyển giao chức lại cho tôi , không biết bạn ấy có ý đồ hay chỉ là vô tình thôi nhỉ ?
Tôi tiếp tục đọc cuốn sách : cảm xúc là kẻ thù số 1 của thành công của thầy lê thẩm dương . Hay vcll , nó và cuốn : đại học không lạc hướng là hai cuốn yêu thích nhất của tôi , có lẽ thêm cả cuốn đắc nhân tâm nữa , bộ sưu tập sách gối đầu giường . Phải nói là tôi học được quá nhiều từ cuốn : cảm xúc ... này . Sau đây tôi sẽ tóm tắt lại những câu nói , những bài học tôi đúc rút được trong quá trình đọc và suy ngẫm cuốn sách này :
Trong xã hội ngày nay , tài nguyên cần chú trọng và khai thác chính là tài nguyên não chứ không phải là rừng vàng , biển bạc nữa rồi , sớm thôi máy móc sẽ thay thế con người làm những công việc , khi đó con người sẽ thất nghiệp , không có chỗ đứng , người máy đang ngày càng rẻ cộng thêm những tính năng ưu việt mà nó mang lại thì có thể chắc chắn một điều : nếu không trau dồi , học tập liên tục thì chúng ta hay chính bản thân tôi sẽ mất đi chỗ đứng và sẽ có một cuộc sống tồi tệ . Tiếp đó là những đặc điểm của đam mê và thích , đam mê thì phải máu lửa , chủ động , xông xáo ... còn thích thì không được những điều ấy nên chúng ta cần xác định rõ đam mê là gì ? Sở thích là gì ? . Bài học thứ 3 mà tôi muốn chia sẻ cho các bạn là ở những nước phương tây với những nền giáo dục tiên tiến , ở đó họ không chỉ day kiến thức mà còn dạy phương pháp tư duy , phương pháp tự học , đó chính là những gì mà nền giáo dục Việt Nam ta còn thiếu cần chỉnh sửa và cải cách lại nếu muốn vươn ra và sánh vai với các nước châu âu . Thứ tư là về việc vượt khó để thành công theo quan điểm của tiến sĩ Lê Thẩm Dương thì nó dễ hơn việc vượt sướng để thành công , theo như cách hiểu của tôi thì khi mà sướng quen rồi , con người ta sẽ có nhiều tật xấu , lười nhác không muốn làm việc đến cả động lực cũng không có nên theo tôi thì quan điểm , góc nhìn này của thầy là hoàn toàn chính xác và cuối cùng thì là việc ở bất cứ đâu , dù là cá nhân hay tổ chức thì đều dành sự tôn trọng và kính nể đối với những người giỏi và đàng hoàng , tử tế vì khi mà ta giỏi không thì sẽ có nhiều người ngưỡng mộ cái tài của mình nhưng nó chỉ được một thời gian đầu nếu tiếp xúc và làm việc đủ lâu thì sự tôn trọng , kính nể đó sẽ không còn vì giỏi thôi là chưa đủ . Còn nếu tử tế , đàng hoàng nhưng lại không giỏi thì cũng có người nể và tôn trọng nhưng chỉ là số ít , nhiều trường hợp sự tử tế , chân thành đó còn bị coi thường và rẻ rúng . Khi mà ta có cả hai thứ ấy , đức và tài , thái độ và trình độ thì nó lại là một vấn đề khác hoàn toàn , khi ấy người này sẽ dễ dàng đạt được 4 mục tiêu quan trọng nhất của đời người : sức khỏe - gia đình - sự nghiệp - bạn bè , cuộc sống hạnh phúc , ý nghĩa . Thực ra còn nhiều bài học khác nữa nhưng do đã quá khuya nên mình xin phép dừng lại ở đây và hẹn mọi người vào một buổi tối khác chúng ta cùng nhau ngồi xuống ăn miếng bánh , uống chén trà để bàn luận nha . Giờ thì bye bye mọi người , see you :3