Một tuần đầu tiên của năm 2021 đã trôi qua, hai tay mình cóng thiệt cóng, làm một ngụm nước cho ấm áp tấm lòng, rồi viết lên đây vài cái cảm xúc đầu tiên của năm mới.
Dạo này mình đang nghe sách "Mình là Cá, việc của mình là bơi", một cuốn sách khá nhẹ nhàng và hay, khuyến khích thái độ sống tích cực, cách đối mặt với thử thách và luôn lạc quan, hướng tới những điều tốt đẹp. Sáng nay thì mình đã nghe đến đoạn có câu nói "Yêu cuộc đời là yêu cả những ngày nắng đẹp và những ngày giông bão". Hôm nay của mình không giông bão, nhưng chắc cũng có chút âm u. 
Sáng nay, do có việc phải vào Facebook (mình đã bỏ Facebook được một thời gian vì Facebook có vẻ là một nơi khá toxic với mình tại thời điểm này), và y như rằng hôm nay mình thấy không chỉ một mà hai cái mình chả muốn nhìn thấy. Thế là mình bị down mood, rồi mình còn lạnh ơi là lạnh nữa, mình cuộn tròn trong chăn, nhắm mắt lại và nghe sách. Mình cảm thấy khá buồn, mặc dù thời điểm này, mình không nên buồn vì những điều như vậy nữa. Nhưng mà mình cũng chấp nhận rằng mình đang buồn, mình thông cảm cho bản thân và tự nhủ rằng it's ok not to be ok. 
Mình nghĩ đến nguyên tắc 10-10-10 mà hôm qua mình mới nghe ở cuốn sách kia, mỗi khi mình gặp một chuyện gì đó không mong muốn, một khó khăn hay thử thách nào đó mà mình cảm thấy khó để chịu đựng, mình sẽ đặt mình trong 10 tiếng nữa, 10 tháng nữa và 10 năm nữa, thì mọi chuyện tự dưng nhẹ nhàng hơn rất nhiều. Đọc và nghe nhiều sách có vẻ là điều mình làm tốt nhất năm 2020 và đã được duy trì sang năm 2021, có rất nhiều cuốn sách đã giúp mình mạnh mẽ hơn, yêu thương bản thân nhiều hơn, và tự chủ cảm xúc của mình chứ không còn dựa dẫm vào người khác. Tuyệt thật!
Năm 2021 đã bắt đầu, và 1 tháng nữa là Tết, năm nay mình chỉ mong cuộc sống trở lại như cũ trước khi có dịch bệnh, nhưng mình thì đã trưởng thành hơn rất nhiều, mình trân trọng cuộc sống hơn, mình yêu thương và nâng niu hiện tại của mình hơn, mình bớt mỏi cổ hơn vì không còn ngoái nhìn về quá khứ nhiều nữa. Hiện tại là thứ duy nhất tồn tại, là sự thật duy nhất, và cũng là thứ duy nhất mình có thể kiểm soát được. Mình phải sống thật tốt thực tại của mình, tha thứ cho quá khứ của mình, tha thứ cho những người làm mình buồn, cảm ơn họ vì đã xuất hiện và cho mình nhiều bài học, bài học hạnh phúc tự thân mình vẫn chưa master được, có thể sẽ cần thêm 1 thời gian nữa. Nhưng để so sánh mình của năm 2021 và mình năm 2020, mình thích phiên bản năm 2021 hơn rất nhiều, nó một mình, độc lập, mạnh mẽ, và không khóc nhiều như năm ngoái. Có chuyện gì xảy ra, hay quá khứ hiện về, cũng chỉ buồn chút thôi, rồi lại quay về thực tại và thấy rằng, nó vẫn tuyệt vời vô cùng, yêu thương nó vô cùng, và muốn ôm ấp tất cả những cảm xúc của nó, và động viên nó, và nói cho nó rằng nó xứng đáng với những điều tuyệt vời nhất. Những thứ không còn của nó, là bởi vì vũ trụ muốn dành cho nó những thứ còn tuyệt vời hơn như vậy. 
Hãy nhẹ nhàng với bản thân thôi, để cuộc đời đem đến cho nó những phép màu kì diệu nhất.

Thương nhiều,
L