My Liberation Notes – Nhật Ký Tự Do Của Tôi (2022) là một bộ phim kiệm lời, vậy nên câu thoại nào cũng đắt giá vô cùng. Chỉ cần đọc thoại thôi cũng đủ cảm thấy nhói lòng về những con người luôn mong cầu được giải phóng để có thể nắm lấy một hạnh phúc thực sự.
My Liberation Notes - Nhật Ký Tự Do Của Tôi (2022)
My Liberation Notes - Nhật Ký Tự Do Của Tôi (2022)
1. Nếu thích một người thì chí ít nên tìm hiểu trước về nơi người ta sống mới phải. – Dong Hwan
2. Nếu sống ở Seoul liệu chúng ta có khác không?
Em nghĩ là em vẫn sẽ giống như vậy, vẫn sẽ mang dáng vẻ đó. – Mi Jeong
3. Mình là đối tượng cần quan tâm đặc biệt chắc? Để cho người ta yên ổn hướng nội cũng không được à? – Trưởng phòng Park
4. Chỉ cần nghĩ đến việc được ngồi ở đây làm việc cùng anh, thì công việc tẻ nhạt này cũng trở nên thật rực rỡ. Em đang diễn đấy, giả vờ làm một người cô gái được yêu thương. Một cô gái hoàn hảo không tì vết. – Mi Jeong
5. Em muốn tưởng tượng mình đang rất bình yên vì em đang yêu một người và được tiếp thêm sức mạnh từ người đó. Em vốn đang cùng anh say men hạnh phúc. Em muốn nghĩ như vậy. – Mi Jeong
6. Thay vì để bản thân mệt mỏi và héo mòn trong lúc không có anh kề bên, em nghĩ về anh và tìm cho mình động lực. Như vậy không phải đáng tự hào hơn sao? – Mi Jeong
7. Chẳng có chuyện gì đặc biệt. Không ai yêu. Cảm thấy nếu cứ thế này, em sẽ héo mòn theo năm rộng tháng dài mất, nên em đã nghĩ ra anh. Ít nhất, trong lòng anh em sẽ không tầm thường đâu nhỉ? Người mà em sẽ gặp một ngày nào đó. Người mà em không biết đang ở đâu và cũng chưa từng gặp mặt. Anh là ai? – Mi Jeong
8. Chị nghĩ chị hợp với thời Joseon … Cái thời đại chọn lựa, sàng lọc này chỉ khiến chị nặng nề thêm. – Gi Jeong
9. Đến những sinh vật nhỏ bé còn biết yêu. Chẳng phải con người cũng nên như vậy à? Đến con vật còn biết trải qua mùa đông một mình là như thế nào. Nó kêu thống thiết như vậy, như muốn nói đông đến rồi, lạnh lắm, đừng bỏ nó một mình. Kêu đến vậy cơ mà. Ta cũng làm thế đi, nhé? – Gi Jeong
10. Em mong sao tất cả chúng ta đều hạnh phúc như ánh mặt trời chói chang. Không một vết nhăn nhúm. – Mi Jeong
11. Hãy nhớ kỹ cảm giác lúc này rồi khi trời chuyển lạnh vào mùa đông thì mang ra dùng. Nạp thật đầy để dành cho mùa đông. – Mi Jeong
12. Chị những tưởng trong số những lời nói ra sẽ có câu nào đó hữu dụng. Nhưng thực tế thì không. Vậy nên chị hy vọng em sẽ không bao giờ vượt qua cột mốc đó. Đó là cảm giác khi em không dám đi đường chính nên đành rẽ qua hướng khác. Vì đã đi quá xa theo hướng đó, nên không còn dám quay đầu lại nữa. Chị thích em vì em không có ý định dùng lời nói để cám dỗ người khác. Vậy nên mỗi lời em nói ra đều rất quý giá. – Hyeon A
13. Tôi muốn gọi bừa cho một ai đó, rồi nói những lời nhảm nhí. Tôi không thể bộc bạch nỗi lòng. Không phải nói những câu sáo rỗng để giả vờ như tôi đang hiện diện, mà là nói những lời nói có sức nặng. Nói chuyện phải nói những lời thật lòng. – Gi Jeong
14. Tôi không biết rốt cuộc bài thi 20 điểm mà tôi cần giấu lúc này là gì. Phải chăng, tôi chính là điểm 20 đó. – Mi Jeong
15. Tôi cảm thấy kiệt quệ. Tôi không biết mình mắc sai lầm ở đâu. Tôi chỉ biết mình kiệt sức. Mọi mối quan hệ đều là sự lao động. Mỗi giây phút tôi mở mắt đều là đang lao động. Không có chuyện gì xảy đến với tôi, cũng không một ai thích tôi. – Mi Jeong
16. Anh sùng bái tôi đi… Không được yêu, chỉ được sùng bái. – Mi Jeong
17. Tôi cảm thấy mình trở nên tầm thường, biến thành một đứa chẳng có gì đặc biệt. Thứ khiến chúng ta mệt mỏi và phát bệnh chính là những ánh nhìn ấy. Mừng rỡ tiến đến vì muốn tìm ra vẻ đáng yêu của bản thân, nhưng rốt cuộc lại quay về vì biết mình thảm hại thế nào. – Mi Jeong
18. Tôi muốn được giải phóng. Tôi không biết mình bị nhốt ở đâu nhưng cứ như bị giam cầm vậy. Không có chút thoải mái nào. Tôi bức bối và bực bội. Tôi mong sao mình sẽ thoát khỏi nó. – Mi Jeong
19. Em muốn sống một mình trong căn nhà bật điều hòa thỏa thích, ở nơi không có tiếng người. – Chang Hee
20. Tôi muốn thử trúng độc đặc một lần rồi ngất xỉu ghê. Mệt thế này mà cũng không ngất nổi, không chảy máu nổi. – Gi Jeong
21. Thật lạ là tôi cảm thấy khó xử khi ngồi đối diện người khác. Đối diện trực tiếp với người khác khiến tôi thấy như đi đánh trận vậy. Còn phải nói liên hồi để tránh khoảng lặng nữa. – Trưởng phòng Park
22. Tôi cảm thấy bị mắc kẹt nhưng không tìm ra lối thoát nên chỉ mong mọi thứ đều tiêu tan. Tôi không bất hạnh nhưng cũng chẳng hạnh phúc. – Mi Jeong
23. Tôi không biết mình đang kẹt ở đâu nhưng tôi muốn thoát ra khỏi đó. Tôi mong sao mình thật sự vui vẻ, thật sự hạnh phúc.
“À, đây mới là cuộc đời. Thế này mới là sống chứ.”
Tôi muốn nói những câu như vậy. – Mi Jeong
24. Tôi nghĩ đến cậu ấy là mọi mệt mỏi tan biến ngay. – Gi Jeong
25. Chị bảo sai lầm của chúng ta là cứ nghĩ không được thì sẽ bỏ qua luôn mà chẳng thèm xem như cơ hội luyện tập, nên đến giờ vẫn không có gì xảy ra mà. Từ giờ em sẽ luyện tập. – Mi Jeong
26. Thật vui khi không cần phải đong đếm tình cảm anh dành cho tôi vì chỉ cần sùng bái anh là đủ. Tôi vui lắm. – Mi Jeong
27. Một ngày có 24 tiếng thì thời gian tôi thấy khá ổn chắc được cỡ 1, 2 tiếng. Còn lại chẳng thể gọi là vui vẻ, chỉ ở mức tạm ổn. Thời gian còn lại đều là cố chịu đựng cho qua. – Mi Jeong
28. Dù tớ có lao như điên về phía trước thì rốt cuộc cũng quay về đúng chỗ. Mọi thứ cứ trôi đi như vậy. Hình như tớ có cái số này – số mưa phùn. Tuy không có dòng nước mạnh mẽ như sóng hay biển, nhưng có khả năng âm thầm thấm đẫm bao người, như cơn mưa phùn. – Chang Hee
29. Khi cảm thấy thật sự vui vẻ thì trái lại, tim em sẽ đập thật chậm rãi, cảm giác như lần đầu tiên trái tim không thấy căng thẳng. – Mi Jeong
30. Trước mặt người thương có gì mà không làm được? Vậy nên anh hãy sùng bái đứa dở hơi là tôi đây. Hãy khiến tôi trở thành một người tự tin đến mức tự luyến dám vênh váo đứng trước mặt hắn ta bình tĩnh nói hết lời cần nói. Hãy biến tôi thành người như thế. – Mi Jeong
31. Cô mà biết tôi là loại người nào chắc sẽ sốc chết mất nhỉ? Tôi đáng sợ lắm đấy! Dao đâm vào sườn cũng chẳng nhúc nhích. Vậy mà cô lại khiến tôi sợ. Cứ thấy cô là tôi lại căng thẳng. Tôi phát cáu vì mình như thằng điên. Tôi bực… nhưng vẫn cứ chờ đợi cô. Vậy đó, cô làm ơn nhận ra dùm đi, Yeom Mi Jeong. Hãy thấu hiểu bản thân mình. – Gu-ssi
32. Tôi từng không hiểu tại sao mọi người cứ hở ra là chụp ảnh nhưng tôi cũng bắt đầu muốn chụp rồi. Vào lúc này đây, tôi đang ăn món này còn cậu thì ăn món gì? Bây giờ tôi đang làm gì, đang thấy gì… sao tôi cứ muốn cho cậu biết thế nhỉ? Cậu đâu có tò mò về tôi. – Gi Jeong
33. Tưởng tượng của Yem Mi Jeong đã thành hiện thực rồi. – Mi Jeong
34. Những khi không chửi là khi uống rượu, khi ngủ, khi nói chuyện như thế này. – Gu-ssi
35. Anh ta có vấn đề đúng không? Trực giác mách bảo tớ rằng Mi Jeong nói vậy là để cứu anh ta. – Hyeon A
36. Hiểu được một người thật thú vị. Người đó không đến một mình mà còn mang theo vài vũ trụ đến cùng nữa. Ví dụ như vũ trụ mang tên Nirvana. – Gi Jeong
37. Tôi biết không có khả năng nhưng vẫn muốn nói ra. – Gi Jeong
38. Mi Jeong: Thỉnh thoảng tôi nghĩ thế này. Lúc anh 3 tuổi, 7 tuổi, rồi lúc 9 tuổi,… Tôi muốn được yên lặng ngồi bên cạnh anh của thời niên thiếu như thế này.
Gu-ssi: Cô đang ở bên tôi đấy thôi. Sau này khi tôi 90 tuổi, lúc này sẽ trở thành thuở nhỏ.
39. Chúng ta có bao giờ rạch ròi chuyện đó chứ. Dù là cùng một người nhưng muốn kể ra nghìn lý do để yêu họ cũng được nốt… Làm gì có cái gọi là lý do, chỉ là định thích ai đó thì thích, ghét ai thì ghét vậy thôi. – Hyeon A
40. Dù tên anh là gì, dù anh có là tên tội phạm bị người người phỉ nhổ, có là người ngoài hành tinh cũng được. Như vậy thì sao chứ? Tôi vẫn thích anh. – Mi Jeong
41. Gọi hắn ra đồng giải quyết đi, kết thúc nhanh gọn. Kiểu gì cô cũng thắng. – Gu-ssi
42. Khi con người ta cô độc, là khi họ tỉnh táo nhất. Thế nên càng về đêm mới càng tỉnh táo. – Mi Jeong
43. Chị đừng cạo đầu, tôi sẽ trở thành ‘người nào đó’ của chị. – Tae Hoon
44. Có vẻ tôi đã quá tỏ vẻ khi ở với nhiều người. Lúc chỉ còn một mình, tôi điềm đạm và đa cảm hơn. – Chang Hee
45. Mi Jeong: Tôi tưởng chị ấy lúc nào cũng vui vẻ. Hóa ra ai cũng mệt mỏi diễn vai của mình cả.
Gu-ssi: Có ai sống mà không diễn chứ.
46. Cô ấy cho bố được nghỉ ngơi. Bố không cần phải cố tỏ ra vui vẻ và khuấy động quá đà. Nên bố thích cô ấy. – Tae Hoon
47. Nếu đổi ý, cậu quay lại lúc nào cũng được. – Bố Mi Jeong
48. Nhưng tôi sẽ cầu cho anh không bị cảm lần nào. Cầu cho anh không ngày nào phải vật vã vì dư vị của cơn say. – Mi Jeong
50. Người lớn cũng buồn sao? Khi họ không còn mẹ nữa. – Con gái Tae Hoon
51. Đời là thế đấy. Cứ đang yên ổn một chút thì… Chẳng có ngày nào là vui trọn vẹn cả. – Gu-ssi
52. Chỉ 5 phút nhẹ lòng thôi cũng đáng sống rồi. Khi đến cửa hàng tiện lợi, tôi mở cửa giùm học sinh nọ rồi nghe được câu cảm ơn nên phấn khích suốt 7 giây. Sáng nay mở mắt chợt nhận ra hôm nay là thứ 7, tôi háo hức được 10 giây. Cứ như vậy cho đủ 5 phút mỗi ngày. Đó là cách tôi giữ cho bản thân mình sống tiếp. – Mi Jeong
53. Người này sẽ không để mặc mình tự hủy hoại bản thân. Anh ấy sẽ giữ mình lại. – Mi Jeong
54. Theo một cách nào đó thì cuộc đời, dù là cuộc sống hôn nhân hay đời sống công sở, chính là chuỗi ngày cố gắng hòa hợp với ai đó. – Bạn của Gi Jeong
55. Anh ấy nói với 7,7 tỷ thì số đồng 1 won sẽ chất lên bằng ngọn núi kia. Tôi nhận ra mình chỉ là đồng 1 won nhỏ bé và chẳng việc gì phải xuôi theo dòng đời huyên náo cả. – Chang Hee
56. Tôi ghét loài người. Tôi ghét họ lượn lờ trước mắt tôi. Tôi không biết mình sẽ nổi điên rồi nhìn cô bằng ánh mắt nào, sẽ làm ra hành động gì hay nói gì với cô. Tôi sợ. Nhưng xin cô hãy ghi nhớ điều này thôi. Sau này dù tôi có trở thành một thằng cực kỳ khốn nạn, hãy nhớ tôi đã thật sự thích cô nhé. – Gu-ssi
Một bộ phim tuyệt vời từ nội dung, lời thoại cho đến diễn xuất. Chắc chắn My Liberation Notes – Nhật Ký Tự Do Của Tôi (2022) sẽ là một bộ phim khó quên trong lòng những khán giả đã luôn theo dõi và đồng hành suốt thời gian qua.
Cảm ơn bạn đã đọc bài viết Quotes Nhật Ký Tự Do Của Tôi (2022) của mình. Mong rằng bạn sẽ yêu thích bộ phim. Hãy cùng My Liberation Notes tìm ra cách để có được một cuộc sống hạnh phúc nhé bạn thân mến. Và đừng quên follow Blog gocnhocualanne.com và Fanpage Chạm tới mây trời để nhận được thông báo mới nhất về bài viết của mình nha!!!