Mình vừa tham gia một event của group Hội hâm mộ Marvel & DC. Event có tên là "Sáng tạo ra các nhân vật của riêng mình". Và mình cũng đã thử viết một nhân vật dựa trên hình tượng Superman của DC comics. Mình khá thích trò này và đây là nhân vật đầu tiên mà mình đầu tư có cốt truyện. Ý tưởng siêu anh hùng thì mình có nhiều nhưng chưa sáng tạo đầy đủ cả về hình tượng lẫn cốt truyện. Với lại các bạn biết đấy, bây giờ bản quyền nhân vật khi lên phim cũng đắt mà :) :) :) nên mình sẽ không đăng đâu :) :D, chỉ đăng các nhân vật kiểu như thế này thôi ( dựa trên hình tượng có sẵn, gọi là copy nếu các bạn muốn ). Các chuyên gia cho mình xin ý kiến :] :0. Mong các bạn ủng hộ :D.
Tên nhân vật: Super-V
1. Tên: Nguyễn Siêu Việt
Chiều cao: 1m87
Cân nặng: 94kg
Nhóm máu: A+
Ngày sinh: 7/7/1994
Giới tính: nam
2. Khả năng, sức mạnh và điểm yếu
*Khả năng và sức mạnh
-Làn da bất hoại
-Nhiệt nhãn quang
-Bay
-Siêu giác quan
-Siêu tốc độ, có thể chạy hay bay với vận tốc siêu thanh
-Siêu khỏe, nâng được cả một con tàu vũ trụ
-Siêu bền
-Có thể kháng lại được các đòn đánh tâm linh
*Điểm yếu
-Ma thuật
3. Nguồn gốc
*Nguồn gốc sâu xa của nguồn sức mạnh:
Từ thủa vũ trụ sơ khai, có hai giống loài sống ở hai hành tinh ngay cạnh nhau. Một loài cực kỳ phát triển, có làn da màu vàng nên gọi là loài vàng, loài này đã đạt tới mức độ cực đại về khoa học và công nghệ. Còn loài còn lại sống ở hành tinh bên kia lại vô cung xấu xí, độc ác và tàn bạo, chúng có làn xa nhăn nheo, cóc ghẻ màu xanh lam nên gọi là loài xanh.
Hai loài này luôn xảy ra chiến tranh lẫn nhau để chứng minh xem loài nào vượt trội hơn. Loài vàng dùng công nghệ của chúng còn loài xanh chúng dùng ma thuật hắc ám cùng với nguồn năng lượng từ đa vũ trụ chết. Loài xanh đã có giao kèo với kẻ thống trị đa vũ trụ chết rằng chúng phải tiêu diệt loài vàng và tập hợp tất cả nguồn năng lượng từ tất cả các cá thể của loài vàng đủ để chọc thủng bức tường ngăn cách giữa đa vũ trụ chết và đa vũ trụ thứ bảy để có thể giúp hắn thoát ra.
Cuộc chiến của hai loài đã xảy ra vô cùng khốc liệt. Chỉ còn duy nhất hai chúa tể của hai loài còn sống sót. Chúa tể của loài vàng đã biết tới chuyện về kẻ thống trị đa vũ trụ chết và nếu chuyện đó xảy ra sẽ ảnh hưởng đến sự sống trong đa vũ trụ thứ bảy. Chúa tể loài vàng lúc này biết mình không thể đánh lại chúa tể loài xanh cùng ma thuật hắc ám, đã quyết định dùng báu vật của loài vàng là một ngôi sao năm cánh để tập hợp toàn bộ năng lượng từ các cá thể của loài vàng lại, cuối cùng cũng phong ấn được chúa tể loài xanh vào trong đó.
Ngôi sao đó sau đó trôi dạt khắp vũ trụ và rồi lạc trôi tới trái đất.
*Nguồn gốc nhân vật:
Việt sinh ra trong một gia đình rất đỗi bình thường, cuộc sống cũng vậy. Mọi chuyện chỉ bắt đầu khi anh chàng tham gia một chương trình sinh viên tình nguyện tại các huyện miền núi trên dãy Hoàng Liên Sơn.
Trong chuyến đi tình nguyện ấy, trong một đêm cắm trại trong rừng, cậu đi dạo xung quanh và trong đêm tối đã bị ngã xuống một vách đá rất sâu. Nhưng may thay dưới đó lại là một hố nước. Việt may mắn thoát chết và bơi tới một bờ bên, chợt cậu nhìn thấy một ngôi sao năm cánh màu vàng phát sáng đang gắn trên vách đá. Cậu cố gắng dùng đá đập vào vách, rồi ngôi sao rơi xuống và cậu nhặt lên. Bất chợt, toàn bộ nguồn năng lượng từ ngôi sao chạy vào trong cở thể và hòa làm một với Việt. Sáng hôm sau, nhận ra Việt mất tích, các bạn trong đoàn tình nguyện dốc sức đi tìm cùng sự trợ giúp của đội cứu hộ. Mất hơn một tuần mà họ vẫn không tìm ra Việt. Cùng lúc đó, Việt vẫn đang mắc kẹt dưới sâu của hẻm đá. Lúc tức giận, cậu đấm tay vào đá nhưng lại nhận ra mình không chỉ làm vỡ đá mà tay còn không bị một vết chầy xước nào cả. Cậu đã thử đi thử lại cả chục lần và biết đó là khả năng của mình. Việt nghĩ có lẽ đó là khả năng mà mình có được sau khi cầm vào ngôi sao màu vàng đó. Cậu quyết định lên trên bằng cách leo với đôi tay siêu mạnh của mình. Việt lên được bên trên và gặp lại mọi người nhưng lại không kể cho mọi người sự thật vì nghĩ họ sẽ không tin. Thay vào đó, cậu lại nói dối rằng mình đi lạc sang tận bên kia hai ngọn núi và được một cụ già tốt bụng chỉ đường cho quay lại. Mọi người trong đoàn đều tin điều Việt nói và ngay sau đó chuyến tình nguyện được tạm dừng lại để đưa toàn bộ sinh viên quay trở lại trường.
Sau khi trở lại, Việt còn phát hiện ra mình còn có cả tá khả năng khác nữa như: siêu nhanh, siêu nhạy, nghe cực thính,...( chưa nhận ra nhiệt nhãn quang và khả năng bay ).
Trở lại với chuyện về nguồn năng lượng mà Việt nhận được. Giá trị của phong ấn đã hết hiệu lực từ lâu, từ hàng triệu năm trước và chúa tể loài xanh đương nhiên cũng đã chết. Nhưng điều quan trọng là nguồn năng lượng mà chúa tể loài xanh nhận được từ kẻ thống trị đa vũ trụ chết vẫn còn đó và giờ nó đã đc giải phóng ra. ( Giải thích rằng nguồn năng lượng hòa làm một với Việt là do lúc đó nó đã tìm được cơ thể sống phù hợp. "Phù hợp" bởi vì nó được tập hợp từ nhiều cá thể khác nhau. Còn nguồn năng lượng từ đa vũ trụ chết được phong ấn thì có thể hòa làm một với bất kỳ cá thể sống nào và làm cho cá thể đó trở nên xấu xí, độc ác và tàn bạo gấp bội. Nguồn năng lượng hắc ám này có thể đổi sang một cá thể khác nếu cá thể đang mang nó chết, nhưng điểm yếu là mỗi một cá thể chết thì nó sẽ bị giảm đi một trong ba phần sức mạnh ).
Nguồn năng lượng hắc ám thoát ra đã hòa làm một với một kẻ vô danh, dùng sức mạnh để làm loạn ( vì nguồn năng lượng hắc ám không có tri giác, nó chỉ kích thích những điểm xấu trong con người hắn ). Trong lúc con quái vật hắc ám hoành hành, Việt lúc đó vẫn đang đi học bình thường như mọi ngày. Con quái vật tấn công vào thành phố, tình cờ trong số người mà nó giết lại có bạn gái của Việt. Con quái vật di chuyển khắp thành phố. Lúc đó Việt nhìn thấy và quyết định dùng sức mạnh của mình để tiêu diệt nó. Cậu đội vội một tấm vải trùm đầu hở hai mắt để không bị lộ danh tính. Sử dụng năng lực của mình nhưng phải mất hơn 4 tiếng đồng hồ quần nhau với con quái vật Việt mới tiêu diệt được nó, anh chàng đeo vải giấu mặt đã được tôn vinh như một người hùng. Sau khi trở về nhà cậu mới được biết bạn gái mình đã chết vì con quái vật vừa xuất hiện, Việt đau lòng vô cùng. Cuối cùng cậu quyết định trở thành một siêu anh hùng để tiêu diệt cái ác. Cậu tự may cho mình một bộ trang phục lấy cảm hứng từ cờ tổ quốc và cất giấu nó bí mật. Ngoài ra cậu còn phát hiện ra rằng nguồn năng lượng mà cậu đang có có khả năng bẻ cong ánh sáng giúp cậu thay đổi các chi tiết trên khuôn mặt mình để không bị nhận ra.

Nguồn năng lượng hắc ám tiếp tục nhập vào một cá thể khác nhưng lần này không phải là một người mà là một con chim đại bàng. Việt đã khoác lên bộ trang phục của mình. Trong lúc gần như bất lực vì không thể làm gì một con quái vật khổng lồ đang bay xung quanh nhả lửa không ngừng, Việt lại phát hiện ra mình còn có khả năng bay và mắt có thể bắn ra các tia laze màu đỏ siêu mạnh. Lần này anh chàng mất chưa đầy 1 tiếng để hạ gục con quái vật. Nhưng sau trận chiến, Việt phát hiện ra rằng bố mình đã vô tình chết do chính sức mạnh mà cậu đã sử dụng khi chiến đấu. Việt tự trách mình và không muốn sử dụng năng lực thêm một lần nào nữa.
Lần thứ ba nguồn năng lượng hắc ám lại nhập vào một con cá voi xanh rồi làm hại không biết bao nhiêu ngư dân và các con tàu trên biển. Mọi người đang cực kỳ hoang mang và lo sợ. Việt khi chứng kiến nỗi đau và mất mát của người khác mới nhận ra rằng cậu phải đứng lên sử dụng sức mạnh mà mình có được để ngăn cản những mất mát, đau thương xảy ra, ngăn không cho cái ác hoành hành, đó là nhiệm vụ chỉ có cậu mới có thể làm được. Việt lại khoác lên mình chiếc áo. Khi ở dưới đáy biển sâu, tốc độ và sức mạnh của cậu bị ảnh hưởng không nhỏ, mất gần 2 tiếng đồng hồ cậu mới hạ được con quái vật to lớn. Người anh hùng lại được tôn vinh lần nữa, lần này mọi người đặt cho anh chàng biệt danh là Super-V.
Và câu chuyện vẫn còn tiếp tục….