Nhân dịp ngày Corona thứ bao nhiêu không biết…
    London thì mới bị Lockdown, ở nhà buồn chán không tả được nên tự nhiên tôi lại muốn đi đâu đó cho đỡ buồn. Lên Center thì hơi khó, không phải vì sợ bệnh mà là mua vé đi có mỗi 2 chuyến thì hơi phí. Thế là tôi quyết định đi dạo quanh trường các ông ạ. Xong tôi mới ngẫm ra, ngày xưa mình lười đi bộ là sợ mỏi chân, mà giờ mới nghiệm ra người ta đi bộ vốn là để mỏi chân. Thôi thì nhân ngày rảnh rang, ngồi viết lại chuỗi hành trình đi vòng quanh University of the West of England cho đỡ chán vậy.
    Đầu tiên tôi định đi quanh trường thôi, cái tiêu đề đáng nhẽ nó phải là “Những nơi ở UWE mà chắc bạn chả thể google được nó là chỗ nào”, xong thế méo nào nó lại thành ra thế này… mà phiên phiến đi, để chỗ lần sau chán còn đi nữa chứ =))))).
Hẳn là quanh trường =)))))
    Nói thật lúc đầu tôi cũng định lên Center chơi thật đấy, nhưng mà tiếc tiền vlu ra, xong nhỡ tối bắt Bus lỡ cái lại đứng chờ mệt mỏi vl nên tôi định đi về, mà đi đường khác. Xong tự nhiên thấy chỗ này, nên quyết định lỡ bước chân ra khỏi nhà rồi thì đi một vòng cho đỡ phí công.
"The personal is the political" - Carol Hanisch
    Chỗ này đi từ East Gate thẳng lên sẽ tới, ghế hơi bẩn nên chắc không ngồi được đâu. Còn dòng chữ là trích từ câu nói nổi tiếng của Carol Hanisch trong bài luận cùng tên: “The personal is the political”. Bà là thành viên quan trọng của New York Radical Women và Redstockings (hai tổ chức về chủ nghĩa nữ quyền triệt để, google để thêm thông tin nhé). Mà nhân dịp tìm hiểu về câu slogan này tôi mới thấy, tài liệu về nữ quyền ở VN chả ông nào dịch cả, toàn tiếng nước ngoài... thôi kệ đi, rồi sẽ có người tâm huyết dịch...BTW, chỗ này view cũng đẹp phết, nói chung là khởi nguồn cho câu chuyện đi bộ ngày Corona, duyệt.
Lên hình cũng ra gì phết chứ đùa à :))))
    Cái cục vàng vàng bên phải hình là cái đống cỏ lau tôi chụp ở đầu bài đấy. Cái cầu này dẫn ra đường to thì phải, lúc chụp là tôi đang phân vân đi qua cầu này hay quay lại đi vòng về, kết quả thế nào thì các ông cũng biết rồi đấy.
    Cái hồ này có quả ghế ghi tưởng nhớ ông nào mà tôi quên mất rồi… Cảnh thì không đẹp mấy cơ mà yên bình, lại có đôi ghế ngồi ở chỗ gần hồ, thú vị!
Dragon Lady Holly???
    Cây này là Dragon Lady Holly…hoặc là Perny Holly… Cơ mà mình đoán nó là Dragon Lady Holly, một loại lai giữa Perny và English Holly. Cây này tên Việt Nam là gì nhỉ ?? Bên này người ta trồng lắm cây này vc, đi đâu cũng thấy ạ. Cái ảnh trên Insta của mình cũng là chụp cây này thì phải… Nói chung cũng đẹp, gai góc, quả thì tròn xoe, thú vị!
Mini Cooper??
    Con xe này là MINI Cooper S 1.6 Camden à? Lúc đi tôi không định viết nên cũng chả ngó xem nó là hãng gì…, lúc về lại đi đường khác. Mà tôi vừa tra trên mạng, chắc là đời 2010, trông đẹp phết. Giá Used khoảng 15 nghìn bảng.
Long Down Ave
      Đây là con đường tôi đi hôm nay, Long Down Avenue thì phải. Lúc nhìn nó dốc dốc cơ, đẹp hơn lên ảnh. Trong đầu lúc đấy nghĩ cứ đi kiểu gì cũng có cổng khác của trường để vào, xong cuối cùng thấy có mà vẫn đi qua 1 đoạn rõ dài mới về =))))).
Vẫn là Long Down Ave =))))
Cửa sổ tâm hồn?!? Thẳng thớm phết còn gì :3
Ô kìa, mùa xuân đến rồi <3
Còn đây là mùa đông :)
Ở đây chó ỉa ra đường là bạn đi tù đấy :v
Còn vứt rác không trúng thùng rác thì không sao :v
Wood Mead Play Area
    Chỗ này là chỗ vui chơi của mấy bé 13 tuổi trở xuống. Cha mẹ đưa con đến đây phải giám sát con mình. Ở trong này cấm xe đạp, cấm chó và cấm đá bóng. Cấm cỏ luôn, cả nghĩa đen lẫn nghĩa bóng =))). Địa chỉ BS16 1GE nhé. Lúc tôi đi qua đây thấy có 1 ông đi ô tô cho con xem mà không thấy đưa vào, chắc bình thường bọn trẻ con ra chơi đông lắm mà hôm nay không ai ra nên ông kia cho con ra không thấy ai lại về =))). Mà sạch sẽ phết, khoanh vùng cả khu bằng rào đỏ, khu xung quanh toàn cây cỏ, dù ở ngay cạnh đường lớn nhưng cũng không khói bụi đâu.
Stoke Park Estate, hay Công viên Stoke...
Hình như nhầm chỗ rồi =)))))
    Trên Google Maps thì ghi là Long Wood, phải đi qua quả này mới đến cái bãi đất trông đẹp đẽ 108ha aka 270 mẫu Anh… Thôi để khi khác nhé, đường lầy bẩn vl ra ý :(
Mr E Roadshow
    Chỗ này tôi thấy trên Google Maps nên ghé vào xem dư lào. Ông nào có nhu cầu tổ chức sinh nhật cho con, tổ chức quẩy tại gia, vân vân và mây mây thì liên hệ quả nhà này nhé, thấy bảo trong có cả sàn nhảy disco luôn, bao xịn. Định ngó vào hỏi mà ngại quá, hỏi xong cũng không thuê, ngó vào thấy có đứa con nít đang xem hoạt hình. Thôi, không nên làm phiền một người lớ… trẻ con đang xem dở bộ phim hoạt hình!
Đẹp mà :v
Con quạ...
Con này đẹp hơn này, xanh xanh, mà không biết là con gì...
    Chim cò ở đây không sợ người... tôi doạ chán chê mà không bay lên để tôi chụp, thôi các ông xem tạm nhá...
Tôi quên mất chỗ này ở đâu rồi, cơ mà ngay cổng vào trường…
Cái cây bị trói vào hàng rào O.o
Tôi thấy hoa trắng trên trời xanh .,.
Nếu em hỏi “Nơi anh có lạnh không?”
Anh sẽ im lặng và trả lời bằng cách tặng em 1 nhành thông
(có phải thông không nhỉ…)
Wallscourt Park
    Và cuối cùng là Wallscourt Park, nơi mà tôi nghĩ méo ông Mendip nào rảnh háng đi bộ ra để chụp kiểu ảnh, dù là nó gần X Block cực kì. Hồi đầu tôi toàn nhầm cái cục này với cái Caroll ngay gần nhà… mà khu này trông không xịn xò bằng khu tôi, lại còn gần công trường, tha hồ nghe máy đục máy phá :)
    Các ông muốn xem chỗ nào nữa nào? Đợi sau đợt dịch tôi lại chụp cho mà xem :3
JustAKID