1.
Ở cơ quan: làm việc thì cắm mặt vào máy tính, giờ nghỉ thì cắm mặt vào điện thoại
Ở nhà nghỉ ngơi thì lại cắm mặt vào điện thoại đến hết ngày.
Đến lúc đi chơi chém gió với mọi người cũng không thể rời xa được cái màn hình.
Haizz!
Tìm được lý do để không còn dính mặt vào cái màn hình thật là khó!!!
2.
Hôm qua đi nói chuyện nhảm nhí với đứa bạn, thấy giao tiếp của mình có vấn đề.
Không phải giao tiếp để lấy lòng người khác rồi chốt đơn của mấy anh chị sale đâu!!! Mà là giao tiếp để 2 người hiểu nhau, trao đổi những điều mà 2 người quan tâm.
Nghĩ lại thấy mình kể về bản thân và những điều mình thích nhiều quá, át hết người đối diện. Có cảm giác như mình và người đối diện không có nhiều điểm chung, mà mình cũng không biết nhiều về họ để gợi chuyện. Thế nên, họ hỏi và mình nói chủ yếu là những đề tài về cá nhân mình.
Mình không thích thế!!!
Mình thích nghe câu chuyện của người khác, hiểu thêm về những khó khăn của họ, những vấn đề họ gặp phải.
3.
Sáng nay đọc một confess trên facebook của một trường đại học danh tiếng. Tác giả (nam) kể chuyện mình bị đá vì kém tài chính hơn so với đối thủ cạnh tranh (dù lương lên đến 2x củ) và không đủ tiền mua nhà ở Hà Nội??? Và tác giả rất buồn vì điều đó rồi cảm thấy "bế tắc giữa cuộc sống này, không biết rồi sẽ trôi về đâu nữa!".
Mình nghĩ: WTF, sao phải buồn? Nếu như người kia chê vật chật của tác giả thì họ chỉ tìm đến những người có nhiều vật chất và yêu những người có nhiều vật chất, chứ họ có quan tâm và yêu thương tác giả đâu mà tác giả buồn???
Chẳng lẽ mục đích của cuộc sống chỉ là thu nhập kha khá, mua nhà ở Hà Nội, tán một em hay bạn nào đó xinh xinh, đẻ 1, 2 đứa con, rồi lại lao vào kiếm tiền nuôi con, nuôi gia đình đến lúc ngắm gà khỏa thân ư?
4.
Mình nhận thấy những điều quan trọng nhất trong cuộc sống: Sự nghiệp, gia đình thì lại được mọi người nói đùa nhiều nhất với những trò đùa mang tính châm chọc và xoi mói đời tư của người khác.
Những thứ nên dùng để đùa như góc nhìn về cuộc sống, những điều thú vị xảy ra thường ngày, những điều không hay trong xã hội , những điều kì lạ trong cuộc sống thì lại được nói một cách cực kỳ nghiêm túc như đang ở trong lớp triết học của một ông giáo lụ khụ nào đấy.
Thật kỳ cục !!!