1. Chú ý từng chi tiết nhỏ.
Điểm tổng kết Mạng máy tính của tôi có thể không cao vì bài tập Packet Tracer chỉ 4 điểm. Bài tập này không khó, tuy nhiên, để lựa chọn giữa nó và một đồ án của Kiến trúc máy tính và hợp ngữ, tôi đã ưu tiên đồ án mà nộp bài rất sơ sài. Đáng nói là: (1) tôi đáng lý có nhiều thời gian hơn nếu bắt đầu làm sớm và (2) tôi không nên nghe đáng giá của người khác (giáo viên và bạn bè) về mức độ khó của bài tập mà chủ quan.
Tóm lại, điều cần lưu ý cho những năm học sau là: 
- Bài tập cá nhân nên cân nhắc hoàn thành càng sớm càng tốt.  
- Không chủ quan đánh giá hay so sánh bài tập nhỏ với đồ án lớn. Công sức bỏ ra là khác nhau, nhưng kết quả điểm không thể hiện sâu sắc điều đó, điểm thì phẳng.
2. Đọc hiểu Tiếng Việt.
Điểm giữa kì Cơ sở dữ liệu chỉ 4 điểm. Lí do chính, đọc không hiểu Tiếng Việt. Lúc thiết kế cơ sở dữ liệu theo đặc tả đơn giản, tôi đã áp đặt suy nghĩ thông thường của mình vào mà không bám sát đề bài. Kết quả, các ràng buộc khóa ngoại gần như sai hết. Đó là một thất bại của việc: quá tự tin vào khả năng ngôn ngữ của mình.
Tóm lại, điều cần lưu ý cho những năm học sau là:
- Không suy nghĩ phức tạp lên. Đề yêu cầu gì thì làm nấy.
- Những môn học liên quan đến ngôn ngữ, cần hết sức chú ý, chỗ nào hiểu mập mờ, phải hỏi lại để đưa ra công thức cơ bản chung.
3. Điểm thi giữa kì và cuối kì đều quan trọng như nhau.
Điểm thi giữa kì và giữa kì của thực hành Cơ sở dữ liệu có hệ số như nhau, nghĩa là quan trọng như nhau. Mặc dù, có một số môn thì điểm cuối kì quan trọng hơn, nhưng...
Điều cần lưu ý cho những năm học sau là:
- Đừng mang tư tưởng "cuối kì mới quan trọng..."  vào mọi môn học.
- Điểm giữa kì cao không chủ quan, giữa kì thấp không bi quan, chỉ có cuối kì cao cũng khoang mừng vội. Điểm của mình, nhưng cơ cấu điểm là của giáo viên.
4. Bám sát lịch ôn thi cá nhân.
Tôi nghiêm túc nhìn nhận sai lầm của bản thân. Lịch ôn thi được lập là sẽ bắt đầu một tháng trước thi, tuy nhiên, tôi chỉ quyết tâm thời gian đầu. Điều đó dẫn đến việc, đến gần ngày thi tôi rất lơ là. Trước ngày thi Những nguyên lý cơ bản của chủ nghĩa Mac - Lenin, tôi đã ôn Kiến trúc máy tính và hợp ngữ, điều khiến cho tôi có 6.5đ trong môn thi hôm sau.
Hơn nữa, tôi đã quá chủ quan vào việc ôn thi nhóm. Tôi đã thức tỉnh trước rằng: có thể bạn bè tôi không thể sự hăng hái ôn thi như mình, nhưng họ âm thầm cố gắng phía sau. 
Tóm lại, điều cần lưu ý trong những năm học sau là:
- Điểm thi cuối kì thường chiếm 50% kết quả môn học. Lên kế hoạch và bám sát kế hoạch.
- Tự bản thân mình cố gắng. Đừng quá thất vọng khi thấy bạn bè mình lơ là. Điều mình thấy chưa phải là tất cả.
Kết lại là như này, cả năm học tôi đã chăm chỉ, nhưng kết quả không thật xuất sắc. Là người luôn tin vào quan hệ tỉ lệ thuận giữa cố gắng và thành công, tôi không suy sụp khi đối mặt với thực tại đang chống lại mối quan hệ đó. Tại sao? Vì những sai lầm tôi đã mắc. Nếu biết khắc phục nó trong tương lai, chắc chắn tôi sẽ khá hơn. 
Năm học mới sắp bắt đầu, và tôi thật sự mong chờ ở mình một con người tốt hơn, trách nhiệm và năng động hơn. Việc cần làm cuối cùng là: Tiếp tục học tập và làm việc, bên cạnh khắc phục mọi sai lầm đã chỉ ra bên trên.