"From a guy that never get a 10 from writing"
Bài viết không mang tính chất PR cho cá nhân nào LUL
        Dạo gần đây HN nóng quá, điều hòa thì chẳng có, quạt thì chỉ đủ đuổi ruồi, thân sinh viên nghèo đành phải ra quán cafe sinh viên tránh nóng sống sót qua những cái tháng ngày khổ sở này, và nghe "Đông và Anh" của Thái Đinh. Mùa hè nóng bức nghe bài hát mùa đông, huhm, cũng hợp lí ha, một cách để tránh nóng cho cái tinh thần.


           Bấm vào đei để nghe Đông và Anh vì một mùa hè không nóng
    Biết đến nhạc của Thái Đinh bằng một cách rất tình cờ: một ngày mưa buồn của những ngày cuối năm 2016, trên bàn là máy tính, vài ba quyển vở, bên cạnh là ly cafe đá đã cạn, bất chợt Soundcloud tự động phát những "related tracks" với bài hát "Mùa mưa ngâu nằm cạnh" của Vũ. Thế là một giai điệu nhẹ nhàng trầm buồn vang lên, bài hát đầu tiên đưa mình đến với nhạc của Thái Đinh là "Phố không em". Một chất giọng ấm áp, khiến mình "nghiện" ngay từ câu đầu tiên.
    Những bài hát của Thái Đinh, những bài hát pop ballad rất tình cảm, rất nhẹ nhàng, thế nhưng đằng sau đó lại là một nỗi buồn, một nỗi buồn...thế nào nhỉ..cũng nhẹ nhàng (lel). Nỗi buồn này nó chẳng phải như kiểu "buồn tuyệt vọng đến mức muốn tự tử như Mr.S*r*" hay những cái nỗi buồn mà "em phản bội anh, em đổi thay, em tệ bạc em bla, em blo..." như một số bài hát thị trường.
    Không có ý phân biệt nhạc này nhạc kia hay tác giả này kia đâu nha, đừng mắng, tội nghiệp :'( 
     Chưa hề có cơ hội để tiếp xúc với Thái Đinh nhưng qua những bài hát, qua phong cách âm nhạc của TĐ, qua cái giọng trong trẻo ấm áp ấy, mình có thể đoạn TĐ là một chàng trai hiền lành, mộc mạc, nhẹ nhàng, nhưng ẩn sau vẻ ngoài đó là một tâm hồn với những suy tư sâu sắc, lắng đọng. Thái Đinh có một tình yêu cũng nhẹ nhàng, cách cậu ấy yêu một cô gái cũng nhẹ nhàng. Và khi chia tay (nếu bạn với ny vẫn còn mặn nồng thì cho mình xin lỗi nhá :'< ), cũng là một cái kết nhẹ nhàng. Mỗi bài hát của TĐ là một điểm nhấn, một nét chấm phá trong trong bức tranh âm nhạc của cậu ấy. 
Âm nhạc của Thái Đinh thường chẳng khiến người nghe vui lên, nhưng cũng chẳng khiến ta phải chìm vào hố sâu của tuyệt vọng, buồn tủi (như Mr *i*o. Nó khiến ta cảm thấy đồng cảm, rằng à, nhạc sĩ này, ca sĩ này có những câu chuyện thật giống với ta, giai điệu này, lời hát này như để viết cho ta, lời hát này, giai điệu này khiến ta say, làm ta đắm. Chàng trai trẻ Thái Đinh đã mang hết những tâm tư, những tình cảm của mình đặt vào từng câu chữ, từng nốt nhạc, chau chuốt thật là kĩ càng. Nhạc của Thái Đinh cũng mộc mạc, cũng nhẹ nhàng mà lại chứa đầy những suy tư sâu lắng, như phản ánh chính con người của cậu ấy vậy.
    Nhắc đến lời bài hát, mình cực kì thích cái cách mà Thái Đinh gieo vần trong các bài hát của cậu ấy, quay ngược trở lại với Phố Không Em nhé. 
Đôi bàn tay lạnh, 
có nhớ về tôi
Gió lung lay cành, 
hãy khẽ khàng thôi
Để em với giấc mộng hiền
tạm quên đi hết mọi muộn phiền theo làn mây
Bao nhiêu bức hình,
của đôi chúng mình 
đã mòn hơi ấm bao ngày
Vắng em trời đất sao buồn tênh, lòng chênh vênh


Này một đời thương
còn tương còn tư
Này một hơi sương
còn vương ngàn thu
Này hồn cỏ lá 
hãy ngân nga 
những lời hát ru
Để lòng tôi vơi đi chút nỗi niềm mơ về em từng đêm
Bớt đi vài giờ lòng thao thức em

AAAhh.... hay quá zời luôn ạ, cứ như nhà thơ ấy. Cái cách mà Thái Đinh gieo những vần lưng, vần đuôi, và những điệp từ cực kì tinh tế, từng vần là từng điểm nhấn cho bài hát, khiến ta nghe một lần chắc chắn sẽ muốn nghe lại lần hai. (mình cá là hồi xưa Thái Đinh học tốt môn Ngữ Văn lắm).
    Hay là một bài mình mà mình cực cực kì rất thích đoạn như dưới đây (tiếc là tác giả không hiểu vì lí do gì đã xóa mất trên kênh Soundcloud nên mình đành up tạm một nguồn khác, xin lỗi Thái Đinh nha :< )

                                      Đừng gọi tôi là chàng trai cũ
Nhiều khi vẫn hỏi rằng
May I love you forever
Đời cứ thế vội vàng
Mấy ai luyến lưu những niềm nhớ
Nhưng tôi thì không sợ mùa đông
Con tim thôi lãng du
Đừng gọi tôi là chàng trai cũ.
"May I = Mấy ai" OMG!! Tinh tế vãi chưởng các cậu ơi.
     

  Âm nhạc của những nghệ sĩ Indie như Thái Đinh quả thực rất lạ, họ chinh phục người nghe bằng những bản nhạc thật như cuộc sống, chắc vì thế mà khi nghe nhạc Thái Đinh mình như tìm được sự đồng cảm, mỗi bài hát của anh đều không lẫn lộn vào đâu cả. Thái Đinh có một chất giọng đẹp nhưng không kém mượt mà. Sâu trong từng câu hát là cả bầu trời tâm sự anh gửi vào đó, một chút buồn, chút chiêm nghiệm từ cuộc sống và chút gì đó mãi không lí giải được, chất liệu âm nhạc mộc mạc nhưng thấm thía vào tai người nghe ngay từ lần chạm ngõ đầu tiên.
              -xin mượn và "chế lại" đoạn này của tác giả Ega Nguyễn làm cái kết-