Tiểu Nhạc và Tiểu Dương là người vô cùng hiếu kì . Bữa đó các cậu đến căn nhà ma ám thám hiểm. Chủ nhân trước của ngôi nhà vì bị ma quấy phá nên quá sợ hãi liền bỏ lại tất cả đồ đạc mà đi. Bọn họ mới chuyển đi cách đây 5 ngày thôi.
Tiểu Nhạc dễ dàng đi vào trong nhà, rón rén rón rén cầm đèn pin soi đường. Cả hai chia nhau đi vào các phòng xem xét.
Tiểu Dương vốn định giả ma doạ Tiểu Nhạc, thế là cậu mang theo balo của mình vào phòng bếp soi gương hoá trang. Lúc hoá trang xong, cậu thấy mặt mình trong gương đáng sợ quá, hốc mắt sâu hõm, gân xanh li ti nổi trên mặt, khoé miệng bị rách toác. Tiểu Dương cũng giật mình, vội vàng tẩy trang , không doạ Tiểu Nhạc nữa .
Xem xét mãi không thấy gì kì lạ, Tiểu Nhạc gọi Tiểu Dương ra về. Trên đường đi, Tiểu Dương kể lại chuyện cậu định hoá trang, Tiểu Nhạc nói :
- Ban nãy tớ đi qua, thấy phòng bếp làm gì có gương.
Tiểu Dương sợ hãi.

Ding ding.
Lúc này có tin nhắn gửi tới điện thoại của Tiểu Dương. Nội dung tin nhắn:
” Nãy giờ cậu đi đâu đấy? Tớ gọi điện không được. Mau chuẩn bị quay ra thôi, người ta đứng chờ ở ngoài nhà ma lạnh muốn chết.
2:00
[Tiểu Nhạc]”