Đầu tiên mình xin cảm ơn Spiderum vì đây là nơi mình có cơ hội làm quen và gặp gỡ rất nhiều người bạn thú vị, cả những người bạn mình đã gặp và những người đến giờ vẫn chỉ tương tác trên mạng xã hội, nhưng mình đều trân trọng và biết ơn tất cả, hi hi.
* * *
Ok, giờ chúng ta vào bài nhé!
Trong những ngày tồi tệ nhất của cuộc đời, mình đã tìm đến Nhà chữa lành và chị Yo Le để làm nơi gửi gắm những tâm sự của bản thân (thời gian đầu cứ ngày nào sang là ngày đó trời mưa tầm tã, đen vch như cái tiền đồ của mình khi ấy vậy). Lúc ấy mình đang ở trong tình trạng "nghèo kiết xác" theo cả nghĩa đen lẫn nghĩa bóng: không người yêu, không bạn, không người thân, không công việc, tiền cũng không nốt. Mình đã nghĩ mình chẳng có chỗ nào cho mình dung thân. Mình đã thử tìm kiếm sự trợ giúp từ nhiều người khác nhau, nhưng những cuộc gặp đều ít nhiều mang lại sự thất vọng. Nhà chữa lành là sự lựa chọn cuối cùng mình có thể nghĩ đến.

Ngôi nhà mang năng lượng tích cực và bình yên

Nhà chữa lành là một không gian ấm cúng với nhiều cây xanh, hương thơm tinh dầu, ngay khi bước vào đã có thể cảm nhận được năng lượng tích cực, bình yên mà ngôi nhà mang lại.
Những ngày đầu ở Nhà chữa lành, mình chủ yếu nói chuyện với bạn Yo, ăn bánh uống trà, xem Tarot. Thú thực là lúc đấy mình vẫn rất dè dặt bởi còn nhiều sợ hãi, tự ti, nên có nhiều chuyện muốn nói nhưng rồi lại không dám nói, khi nói thì mắt liếc xiên xẹo chứ không dám nhìn thẳng. Những ngày sau đó mình có cởi mở hơn để trình bày hoàn cảnh các thứ, khui ra toàn bộ những góc tối trong lòng mình. Rồi bọn mình cùng nhau giải quyết từng nút thắt một. Sau mỗi lần sang Nhà, trời lại bớt mưa hơn, và mình cũng có một sự tiến bộ nhất định. Và kết quả là chưa đầy nửa năm mà mình từ một đứa gần như mất hết tất cả lại có tất cả: hòa giải được với bản thân, tha thứ được cho những người làm mình tổn thương, kết nối lại với gia đình, bạn bè, các cơ hội công việc liên tục không mời mà tới ^^, mở được luân xa cuống họng cải thiện được vấn đề giao tiếp...

Điều mình thích khi ở Nhà

Một điểm mình rất thích ở Nhà chữa lành đó là mình được đối xử như một người bình thường chứ không phải là nạn nhân (mặc dù có thể có những bằng chứng cho thấy mình là nạn nhân thật), không ai cố gắng tỏ ra thương hại hay đối xử với mình theo một cách đặc biệt nào cả. Đến đây, chẳng có ai là khách hàng, bệnh nhân cũng như chẳng có bác sĩ hay chuyên gia tâm lý nào cả. Phương châm hoạt động của Nhà chữa lành là không ai chữa lành cho ai, mà chỉ tạo môi trường để mỗi người tự chữa lành cho chính mình. "Chị chủ nhà" khi nghe chuyện có một thái độ, cái nhìn rất khách quan, không đánh giá, phán xét mình hay bất kỳ ai trong câu chuyện của mình, điều duy nhất chị ấy làm là lắng nghe và cùng mình đào sâu gốc rễ từng vấn đề để giúp mình giải quyết từng thứ một.

Chúng mình làm gì ở Nhà chữa lành?

Bây giờ, Nhà càng ngày càng đông, mỗi lần qua Nhà mình lại được gặp thêm những người bạn mới đáng yêu vô cùng. Chúng mình cùng nhau tổ chức và tham gia các workshop chữa lành, rủ rê nhau đi xem phim tài liệu, đi vẽ tranh tường, biển bảng... Những ngày buồn quá chả muốn đi đâu thì cứ nằm ườn ra cả ngày, hoặc ngồi đọc sách ngắm mưa, chơi đàn, cùng nhau ca hát đến nửa đêm. Những ngày vui quá thì bảo nhau trầm cảm lên chứ cứ vui mãi thế không được. 
Ở Nhà, chúng mình được cười khi vui, khóc khi buồn, và chửi thề khi muốn. Chúng mình được khuyến khích làm tất cả những gì mình thích, dù nó ngớ ngẩn và xàm xí như là: chải tóc cho bóng đèn, nói chuyện bỏ hết phụ âm đầu, xem anh đẹp trai chơi đàn,... Chúng mình không bàn chuyện của người khác, của thế giới hay của ông trời, chúng mình nói về những nỗi đau, những ước mơ, khao khát của bản thân, hay thậm chí là về cái chết.

Nhà dành cho ai?

Mặc dù mình rất thích Nhà, nhưng mình cũng cảm nhận được không phải ai cũng phù hợp với nơi này. Nếu đến Nhà mang theo sự kỳ vọng hay tò mò, mình nghĩ đây sẽ không phải là nơi dành cho bạn. Và thật ra, ngôi nhà bình yên nhất không đâu khác chính là bản thân bạn mà thôi. Khi bạn thực sự muốn được chữa lành, và bạn tin tưởng vào việc mình sẽ được chữa lành, luôn có những cánh tay sẵn sàng giúp đỡ bạn. Nhà luôn mở rộng cửa chào đón những ai đã sẵn sàng để bước đi trên hành trình này.
Mình biết rằng hành trình này chắc chắn chưa dừng lại ở đây, nhưng mình có một niềm tin mãnh liệt rằng mình đang đi rất đúng hướng và mình không cô đơn bởi mình sẽ có rất nhiều bạn đồng hành. Vậy nên nếu cũng giống mình thì bắt tay và chúng ta làm bạn nhé!

Nhà ở đâu?

Bạn có thể liên hệ với Nhà theo hai cách:
Lượn lờ Fanpage Nhà chữa lành: https://www.facebook.com/nhachualanh
Hoặc mục sở thị Nhà ở số 165, ngõ 5, tổ dân số 3, Đa Sỹ, Hà Đông, Hà Nội.
Chúc bạn tìm được một chốn về bình yên cho tâm hồn mình <3
Kim Chi