Mở đầu cho những hành trình đi vòng quanh những nơi gần gần Sài Gòn thì mình chọn Di Tích Nhà Trăm Cột (Ấp Trung, Long Hưu Đông, Cần Đước, Long An) là nơi đầu tiên. Phần vì mình cũng biết là những ngôi nhà có kiểu kiến trúc cổ thì mình sẽ có nhiều tấm ảnh đẹp hì hì.
Mình xuất phát từ Sài Gòn lúc 8 giờ sáng và mất nửa tiếng để chạy tới chợ Bến Lức để ăn sáng. Mình gửi xe và đi trong vào khu ăn uống của chợ, chỉ lèo tèo vài hàng quán nhỏ. Mình chọn ăn Bún Bò Huế và uống C2. Hơi khá thất vọng vì ăn không ra..vị bún bò cho lắm. Ăn cứ nhàn nhạt sao ấy, nói chung ăn để có sức đi chơi thì cũng ok thôi.
Processed with VSCO with l3 preset
Giá mỗi tô là 25k và nước là 10k / chai
Ăn xong thì mình bắt đầu chạy thẳng tới Di Tích Nhà Trăm Cột. Ban đầu mình nghĩ sẽ đi từ hướng Bến Lức, ai dè là khá nhầm đường =)) vì là hướng bên Cần Giuộc nên phải vòng một đoạn.
Trên đoạn đường đi thì mình chụp được một tấm ảnh khá là ưng ý, đó là cảnh người nông dân đang chạy máy cày để xới đất cho mùa vụ mới.
Processed with VSCO with u1 preset
Đây là bức ảnh yêu thích nhất của mình sau chuyến đi! ^^
10 giờ 30 mình có mặt ở Nhà Trăm Cột, đập vào mắt mình là cánh cổng hàng rào với giàn hoa giấy rất thích mắt.
Processed with VSCO with l5 preset
Nhìn giống cổng của mấy trường học hồi xưa ha!
Processed with VSCO with u1 preset
Hoa giấy nè!
Bên trong cổng nhìn ra bên ngoài ^^
Di tích này thì không thu phí tham quan, bạn vào cổng là có chổ để xem. Mình có vào xin phép chủ nhà để tham quan và chụp hình. Có điều, chủ nhà có đưa ra một cuốn sổ lưu bút để ghi lại cảm nhận cũng như ủng hộ một phần tiền cho việc trùng tu ngôi nhà. Cái này thì tùy tâm mỗi người thôi, mình đi cùng nhỏ em nên quyên tặng 100k.
Mình không chụp nhiều hình trong nhà, vì thật ra bên trong giống những như những ngôi nhà cổ khác mà bạn xem trên tivi. Có điều mình không thích ở đây là việc chủ nhà thờ cúng quá nhiều bên trong, làm mất đi tính thẩm mỹ cho ngôi nhà. Chưa kể vì đây cũng là nơi ở của họ nên bên trong khá bừa bồn, không được sạch sẽ vệ sinh cho lắm. Nói chung nếu biết cách phát triển và giữ gìn thì di tích này có thể thu hút nhiều hơn. Thật tiếc...
Processed with VSCO with j1 preset
Toàn cảnh ngôi nhà chụp từ phía trước, thật sự rất đẹp!
Photo 5-19-19, 11 31 39.jpg
Giữa nhà có khoảnh sân nhỏ!
Processed with VSCO with f2 preset
Bên hông nhà nhìn từ phía sau lên...
Processed with VSCO with av8 preset
Có thể nói ở đây có nhiều góc chụp để "sống ảo" lắm đấy! Chỉ tiếc là mình chỉ thích chụp cảnh và tĩnh vật thôi ^^.
Photo 5-19-19, 11 48 35.jpg
Phát hiện một bé mèo đang nằm ngủ bên hông nhà nà!
Sau khi chụp rất nhiều hình thì mình bắt đầu di chuyển tới Cảng Tân Lập, có điều vì cũng trưa rồi nên mình quyết định kiếm một quán cà phê võng để nghỉ ngơi. Có thể nói, trong những chuyến đi du lịch dù ngắn ngày hay dài ngày bằng xe máy thì những quán cà phê võng luôn là chỗ dừng chân yêu thích của mình. Quán mình chọn hôm ấy nằm sát cánh đồng, gió thì mát mát, võng nằm dưới tán cây và mình bắt đầu loay hoay mở máy xem những tấm ảnh đã chụp từ hồi sáng.
Photo 5-19-19, 12 29 24.jpg
Quán cà phê võng "nên thơ" nhất mình từng ghé! =))
Photo 5-19-19, 12 28 56.jpg
Nước đây khá rẻ chỉ có 12k / chai thôi à!
Nằm nghỉ trưa đến khoảng hơn 13 giờ thì mình bắt đầu tìm đường đến Cảng Tân Lập. Đoạn đường vô cảng đang sửa, nên khá khó di chuyển, cộng với bụi bay khắp nơi. Mất cũng hơn cả tiếng mới tới nơi và thật sự thành quả sau đoạn đường ổ gà ổ vịt là một khung cảnh quá sức...đã! Đã ở đây không phải chỉ là cảnh sông nước trước mặt mà là không khí mát mẻ, những làn gió từ biển thổi vào. Ở đây có phà đi từ Tân Lập sang Cần Giờ, mình chọn quán ăn Bảy Quang để lắp đầy cái bụng đang đói móc meo. Thực đơn ở đây không có giá, nên để chắc ăn bạn nên hỏi giá trước khi gọi món. Mình chọn một nồi lẩu thập cẩm và một dĩa vộp nướng mỡ hành. Thật lòng thì mình cũng không biết con vộp là con gì, nhưng ăn thì khá giống nghêu có điều thịt nó nhiều hơn và dai hơn thôi.
Processed with VSCO with q4 preset
Bầu trời trong xanh, nước thì chia làm hai bên, bên là biển, bên là sông...
Processed with VSCO with al3 preset
Nồi lẩu thập cẩm giá là 200k cho 2 người ăn, tính ra cũng nhiều lắm ấy! Ăn no cả bụng, tôm cũng to, mực ngon và tươi. Vị lẩu chua chua dễ ăn.
Còn đây là vộp nướng mỡ hành. Dĩa này là 1kg, giá là 130k. Nên ăn món này khi còn nóng, để lâu nguội ăn không còn ngon nữa.
Ngồi giữa khung cảnh mát mẻ như vậy thì chắc chắn mình có gọi kèm theo bia để uống rồi. Giá là 28k cho một lon ken. Lúc mình tới thì cũng đã hơn 14 giờ, ngồi nhâm nhi ăn uống này nọ thì hơn 16 giờ mình rời Tân Lập để thẳng tiến về Sài Gòn. Đoạn đường về theo Google Map chỉ thì nhanh hơn hẳn, vì mình đi về theo hướng Bình Chánh chạy thẳng ra Quốc Lộ 1A. Xui cái, vừa ra Quốc Lộ là xe cán đinh, hên là vừa cán xong thì có tiệm sửa xe ngay đó. Thay luôn cái ruột xe tốn 75k huhu. Trời lúc đó cũng bắt đầu mưa lất phất...
Mình đã chụp được rất nhiều tấm ảnh ưng ý sau chuyến đi này. Bạn nào có hứng thú xem thêm ảnh mình chụp chất lượng cao thì có thể ghé Pexels của mình để xem nhé!
Địa chỉ đây nà: https://www.pexels.com/@thngocbich.
Sài Gòn, ngày 22 tháng 05 năm 2019.