Xin chào tất cả các bạn, mình tên thật là Nguyễn Đức Trí, hay các bạn có thể gọi mình là trifanboymarvelDc. Mình là một Fanboy truyện tranh và đây là bài viết đầu tiên của mình trên Spiderum nên mình rất mong nhận được sự ủng hộ của các bạn. Mình cảm ơn rất nhiều.
Hôm nay, mình sẽ giới thiệu cho các bạn một nhân vật ít được mọi người biết đến, đó là Shang- Chi. Nhân vật đầy mới lạ này sẽ được đạo diễn Destin Cratton chuyển thể thành phim trong tương lai sắp tới, thế nên bài viết này sẽ giải đáp phần nào về nhân vật này. Không để các bạn chờ lâu nữa, chúng ta cùng bắt đầu nào !

Nhân vật Shang Chi ra mắt từ đầu những năm 1970. Khi đó, Marvel đã tìm cách mua bản quyền truyền hình show Kung Fu nhưng vì thất bại nên hãng quay sang phát triển nhân vật Shang-Chi.
Shang Chi là con trai của Dr. Fu Manchu, một nhân vật phản diện do tác giả người Anh Sax Rohmer nghĩ ra và đã được Marvel mua lại.
Thế giới của Shang Chi ban đầu được xây dựng xung quanh những câu chuyện của Sax Rohmer về Dr. Fu Manchu, khởi đầu từ việc Shang Chi đã được nuôi nấng, dạy dỗ và huấn luyện bởi cha mình như thế nào để kế thừa tập đoàn tội ác với tham vọng bá chủ thế giới.
Đạo diễn Destin Daniel Cretton của Short Term 12 mới đây đã ký hợp đồng đảm nhận bộ phim về nhân vật Shang-Chi của Marvel. Đây là điều rất đáng được đón nhận vì nhiều lý do khác nhau, không chỉ vì Short Term 12 là bộ phim gần đây nhất của Cretton khá thành công. Quan trọng hơn, việc trọng dụng một đạo diễn người Mỹ gốc Á sẽ giúp bộ phim tránh khỏi một vài rắc rối mà nhân vật này có thể đem lại.


I.TIỂU SỬ NHÂN VẬT SHANG CHI
Shang đã được huấn luyện để trở thành một sát thủ bởi cha mình, Fu Manchu. Cảm thấy những bài học từ cha là không đủ, cậu bé cũng đã nhờ Alchemy, một “nguồn cấp dữ liệu thực tế ảo các kỹ thuật và phong cách chiến đấu huấn luyện”. Tuy nhiên, Shang Chi đã ý thức được sự độc ác của cha mình và giả chết sau nhiệm vụ đầu tiên. Sau đó, anh bắt đầu chống lại đế chế tội phạm của Fu Manchu và liên minh với kẻ thù của cha, Nayland Denis Smith. Để đáp lại, Fu Manchu gửi một số sát thủ đi giết anh.Sau đó, anh thoát chết và bỏ đi. Trong một chuyến phiêu lưu, anh gặp gỡ nhiều võ sĩ và các siêu anh hùng khác trên thế giới. Trong thời gian đó anh đã gặp đối thủ chính của mình, Cat (Shen Kuei). Anh đã hợp tác với Iron Fist, Jack of Hearts và White Tiger để hạ Corporations
• Spider Island : Deadly Hands Of Kungfu
Trước sự kiện spider Island, Julia Carpenter nhờ ShangChi dạy Spiderman võ thuật để bù đắp cho sự mất mát của Spider Sense. 
Khi người dân New York có năng lực tương tự, Spider Man sử dụng những kĩ năng mà Shang Chi đã chỉ dẫn. Sau khi giác quan nhện trở lại cùng với những kĩ năng mà Shangchi chỉ dẫn, Spidey đã lật ngược thế trận và đánh bại Tarrantula. Tuy nhiên, sự kiện Spider Island vẫn tiếp tục diễn ra. Shang Chi nhiễm độc nhện, cùng nhện chiến đấu bảo vệ New York. 
Trong thời gian này, anh đã có những cơn ác mộng liên quan đến vũ khí Immortal và thấy mình như đang tấn công những người dân vô tội. Khi anh nói với Madame Web, cô chỉ để lại cho anh một lời tiên đoán khó hiểu. Sau khi cùng Iron Fist chiến đấu, cả hai phát hiện ra rằng họ đã có những cơn ác mộng giống nhau. Cuộc nói chuyện của họ bị gián đoạn bởi Bride of Nine Spiders xuất hiện và hẹn Danny nói chuyện với cô trên mái nhà. Cảm nhận được một cái gì đó ko đúng, Shang bám theo hai người và chứng kiến Bride tấn công và làm tê liệt Iron Fist. Chạy tới để cứu bạn mình, Shang sử dụng quyền năng nhện mới có được dễ dàng hạ đc Bride, nhưng anh lại bị phục kích bất ngờ và bị đánh bại.
Ngoài ra, anh còn tham gia một số sự kiện nổi tiếng khác , điển hình là Infinity. Tuy nhiên, sợ bài viết dài nên mình sẽ để dành ở các bài viết sau.
● Sức mạnh
Shang Chi là bậc thầy về võ thuật, cơ thể Shang đã đạt đến mức độ siêu phàm. 
Shang là một bậc thầy thiền định và thư giãn, khi đó mọi cơn giận tan biến, anh hoàn toàn làm chủ cảm xúc của mình.
Anh còn có thể nhìn thấu cả tương lai, kiểm soát tâm linh, thích ứng với môi trường,...
• Khả năng
Shang Chi là một bậc thầy về võ thuật. Shang Chi thông thạo nhiều loại võ thuật, nhất là võ thuật Trung Hoa.
Shang Chi còn là một thiện xạ xuất sắc, kĩ năng gián điệp, huyệt đạo, một ngư dân có tay nghề cao.
Nói tóm lại, Shang Chi là một người đàn ông có được sức mạnh qua việc luyện tập thường xuyên.
Về thông tin điện ảnh, nhân vật Shang Chi sẽ do Lương Triều Vỹ thủ vai, là siêu anh hùng gốc Á đầu tiên trong MCU. Tựa đề chính thức của phim là Shang Chi and The legend of Ten Rings.
Và đó là tất cả những gì các bạn cần biết về Shang chi. Các bạn thấy bài viết có hay không ? Hãy bình luận bên dưới để mình biết nhé ! Rất mong các bạn ủng hộ nhiệt liệt.
Chúc các bạn cuối tuần vui vẻ. BYE