Sau một tuần về quê ngoài kế hoạch, mình trở lại thành phố trên chuyến xe buýt suốt hơn 12h đồng hồ, và mỗi lần quay lại thành phố, mình đều nghe tập podcast của Giang ơi - Người lớn ở thành phố, còn mình - Người trẻ ở thành phố. Thật ra nói thì nói vậy thôi, chứ tính đến lần này mới chỉ là lần thứ 4 mình vào thành phố mà còn chưa tới 1 năm, nhưng cái cảm giác thân thuộc mỗi lần tới Sài Gòn như thể mình được sinh ra và lớn lên chính tại đây. Ai đến Sài Gòn cũng mang theo một giấc mộng cho riêng mình, và mình cũng thế. 
"Mình ôm theo một giấc mộng, mình mơ một ngày mình thuộc về nó, mình nhìn một nghìn tỷ ánh đèn sáng thâu đêm và mình mơ mình sẽ chinh phục nó. Mình mơ mình sẽ bước chân ở trên cái đất Sài Gòn này và không có một bước nào ở trong đó là rụt rè hết bởi vì mình sẽ tự tin là mình là một ai đó ở đây, mình mơ tất cả những tòa cao tầng kia, một ngày nào đó sẽ có bước chân của mình. Mình mơ có một căn nhà ở đây cho riêng mình, mình mơ giữa một nhóm bạn ở trên phố sẽ có mình ở giữa, vì mình được họ yêu quý, vì mình quan trọng với họ, vì họ chấp nhận mình là một phần của họ. Mình mơ những hàng quán nổi tiếng mình đều có thể chỉ mặt gọi tên vì mình đã quen thuộc với nó rồi!"
Có một cái cảm giác kỳ lạ hiện lên trong mình, nhưng mình cảm thấy mình tự tin hơn khi mình ở thành phố. Đôi lúc không phải vì mình thuộc về nó, mà vì mình chẳng thật sự quen ai. Và khi mình nói ra, mình được lắng nghe, mình được tôn trọng, mình không sợ mình bị tọc mạch hay soi mói. Mình được tự do thể hiện bản thân mình, thể hiện cái cá tính ngầm mà mình luôn cố dìm xuống bấy lâu nay. 
Ở thành phố, mình thích đi xe buýt. Mình thật sự thư giãn và tận hưởng khi đi trên xe buýt, những dòng suy nghĩ của mình cứ đuổi rượt lấy nhau hết dòng này đến dòng khác, mình thấy cuộc sống của mình chậm lại hơn, và mình nghĩ về những giấc mơ. Cũng có thể nói, những chuyến xe buýt ở thành phố đã nuôi dưỡng giấc mơ bao người, trong đó có một giấc mơ bé xíu của mình.
Mỗi lần lên thành phố, mình đều tự nhắc mình phải kiên định và vững lòng. Thành phố thoạt nhìn hào nhoáng và xa hoa, ấy vậy mà cũng dễ khiến người ta nản lòng. Mỗi ngày ở Sài Gòn đều có người đến mà cũng có người đi. Có người ôm giấc mộng đến nhưng cũng có người ôm giấc mộng trở về. Rời thành phố không phải là một thất bại, đời người đôi lúc nên có những bước tiến và bước lùi, và cũng chỉ người trong cuộc mới hiểu được chính mình có còn phù hợp với thành phố hay không mà thôi.