Người thợ may này là người thợ may nổi tiếng nhất kinh đô. Mọi y phục được làm ra từ bàn tay tài hoa của anh đều làm vừa lòng khách hàng, cho dù anh ta có cao hay thấp,  béo hay gầy, già hay trẻ, sang hay hèn.

Một ngày nọ, một vị quan cho vời người thợ may đến và bắt anh ta phải may y phục cho mình
Sau khi đo đạc, người thợ may kính cẩn hỏi vị quan đã làm quan được bao lâu
"Câu hỏi này có liên quan đến việc may trang phục của ta sao?" vị quan nói.
"Không còn gì liên quan hơn, thưa đại nhân," người thợ may trả lời. Ngài biết rằng một  viên quan đang trên đà thăng tiến với một tương lại huy hoàng, chói lọi, tất người ấy ý thức được tầm quan trọng của mình nên luôn ngẩng cao đầu và ưỡn ngực. Chúng ta phải tính đến điều này và cắt vạt sau áo ngắn hơn vạt trước.
"Sau đó, chúng tôi dần dần làm cắt giảm sự chênh lệch giữa hai vạt áo, trở thành cùng một chiều dài giống nhau khi viên quan ấy đạt đến thời điểm giữa sự nghiệp của mình.
Cuối cùng, sau khi đã oằn mình dưới sự mệt mỏi vì phục dịch lâu dài cũng như tuổi tác, vị quan ấy chỉ khao khát được trở về với ông bà tiên tổ, lúc này, vạt áo sau phải dài hơn vạt trước.
Đó là lý do tại sao một thợ may mà không biết thâm niên của các quan lại thì không thể biết may đúng cách!
Légendes des Terres Sereines - Pham Duy Khiem
Trần dịch