Ôi mẹ ơi!!! Không thể tin được nơi mình ở vắng bóng người sớm đến vậy. Hôm nay chỉ mới 18 âm lịch thôi mà người người nhà nhà về đón Tết.
- Chỗ mình ở buồn thế nào?
Mấy hàng quán trong khu mình ở đóng cửa cái rầm và treo cái bảng to bự "QUÁN NGHỈ TẾT" từ tận hôm rằm cơ. Mỗi lần đi qua thấy cái bảng như con dao cứa vào ruột gan mình vậy. 
Cảnh đó còn không đau lòng bằng tự dưng mình ngồi ghế đá nhìn bè bạn kéo vali đi ngang trước mặt, lúc đó mình lặng người thật sự. Nhưng có lẽ nơi đó thấy như vậy là chưa đủ tàn nhẫn, họ còn mở nhạc Tết bài "Đi để trở vè" ở cái loa giữa sân. Mình muốn nghỉ thi về nhà quá cơ.
Hôm nay, mình ra đường vào lúc 18h với mục đích kiếm gì đó bỏ bụng, cái khu đó tàn nhẫn đến mức tắt hết cả điện đường. Ý nó muốn đuổi tôi về đây mà. 
Ngày ngày lướt facebook với mong muốn xả stress vì cả ngày đã đầu tắt mặt tối với chuyện học. Nào ngờ FB thật hiểu ý toàn suggest cho đứa con xa quê lòng cồn cào muốn về nhà lúc này những bài "Ngày xuân long phụng sum vầy, Tết đoàn viên, Ngày xuân quê em,...". Ứa gan thật sự. Còn cộng thêm xem story mấy đứa bạn check in các kiểu trên đường về quê, mấy đứa chung team chụp 7749 món ăn quen thuộc quê nhà gửi vào group. Trầm cảm thật sự lúc này luôn vậy.
Để chữa lành vết thương lòng nhớ nhà của một đứa năm nhất lần đầu xa quê lúc này chỉ là những đoạn videocall với má mỗi tối. Má kể má đã sắm sửa tất cả các loại mứt, bánh kẹo Tết, má còn sắp đi chở thêm mấy thùng nước ngọt nữa nè. Má còn kể năm nay má không mua thùng bia nào cả, khỏi phải mua chai rượu ngoại đắt đỏ nữa. Một tết an lành nói không rượu bia đang làm mình cảm thấy healthy và balance hơn. Ngày nào mình cũng vòi má cho xem thằng cháu Sony của mình. Thấy nó là vui như Tết vậy. Thương nó xỉu luôn. Má nói là nó biết lạ rồi, tết năm nay dì nó về đòi bồng là nó sẽ khóc ré lên cho mà xem. Mình còn doạ sẽ đánh đít nếu nó không cho mình bồng nữa cơ. Vui thật sự!!! Chắc đó là cảm giác Tết đến gần hơn với mình. À, quên mất. Má còn kể năm nay có chợ hoa sớm hơn mọi năm tận 4 5 ngày. Má khoe người ta đã đặt bông ở khu đất trống cả rồi, má còn hỏi mình năm nay có nên mua thêm chậu hoa giấy đặt sát chậu mai nhà mình không nữa. Nên không nhỉ???!!!
Hmmm... Trước khi đếm ngược những ngày về quê thì mình đang đếm ngược môn thi cuối cùng. Hy vọng một cái Tết vui vẻ sẽ đến với mình.
Chắc chắn sẽ có một bài viết về Tết cho mà xem. 
#Saigon120120
#homesickalittlebit