Trở thành một người phụ nữ hạnh phúc hay tìm kiếm một mối quan hệ để có được hạnh phúc? Theo mình, điều kiện cần, rất cần của bất kì mối quan hệ tốt đẹp nào là nó phải bắt đầu từ những con người hạnh phúc. Rằng mình cần người kia nhưng không bị phụ thuộc vào nhau.
Be happy :)
Để làm được như vậy thì mỗi người luôn cần có mục tiêu phát triển bản thân, có niềm vui và đam mê riêng. Và có những mối quan hệ ý nghĩa khác.

Bạn có phải là một người phụ nữ hạnh phúc?

Bạn thử nghĩ lại xem, trước khi có bồ/ chồng thì chúng mình vẫn sống vui vẻ bên cạnh những người bạn, với những thú vui riêng của mình đó thôi? Chúng mình còn dành thời gian với các mối quan hệ trong gia đình, với anh chị em, ba mẹ, họ hàng nữa. Vậy nên ngay lúc này, bạn hãy xem mình có đang có những thú vui riêng và những mối quan hệ ý nghĩa khác không? Nếu câu trả lời là không hoặc không hẳn là có thì... có lẽ chúng mình nên tập trung vào bản thân trước đã, thay vì tập trung vào việc tìm kiếm người yêu hay dành quá nhiều thời gian cho mối quan hệ hiện tại. 
Vậy tập trung vào bản thân là như thế nào? Sơ sơ thì sẽ có những khía cạnh như là...

Một thú vui hay niềm đam mê riêng

Bên cạnh công việc chiếm phần lớn thời gian trong ngày, bạn có niềm vui gì không? Có thể đó là viết lách mỗi ngày (giống mình), hay vẽ tranh, hoặc chơi đàn, nhảy múa, etc. Hay đơn giản hơn là đọc sách, đi dạo, chụp hình. Điều gì mà bạn có thể tự làm hoặc làm một mình hàng giờ không chán? Khi bạn đắm mình trong niềm vui đó hoặc khám phá một điều gì mà bạn thích thú, bạn sẽ thấy cuộc sống của mình tự nhiên đã thú vị rồi. 

Những mối quan hệ ý nghĩa

Đó có thể là một người bạn để chia sẻ chuyện công việc, một người để kể lể về chuyện tình cảm, một nhóm bạn cùng sở thích nhảy múa hay đơn giản và gần gũi hơn là ba mẹ, anh chị em - những người mình không trò chuyện quá nhiều nhưng vẫn luôn đón mình trở về mỗi khi mình chống chếnh bên ngoài.

Ngoài tình yêu, mối quan hệ có lẽ chiếm phần lớn thời gian của bạn hiện tại, thì liệu bạn có những mối quan hệ ý nghĩa khác không? 

Đầu tư vào kiến thức của bản thân

Điều này ai cũng biết nhưng nói cũng chẳng khi nào thừa. Trong việc đánh giá chất lượng cuộc sống của mỗi người nói chung, học hành luôn chiếm một phần quan trọng trong thang đánh giá. Bạn có đang tham gia khoá học nào không, bạn có học được điều gì mới mỗi ngày? Nhìn chung, bạn có tự cảm thấy mình có tiến triển trong nhận thức và tư duy của bản thân không? Việc học hỏi không chỉ có trong trường lớp đâu mà có thể ở bất cứ nơi đâu, từ bất kì ai bạn gặp. Hãy luôn cho mình niềm vui từ việc học hỏi được những điều mới mỗi ngày. 
Tóm lại, nếu như bạn có thể tự chủ trong cuộc sống và cảm thấy hạnh phúc với chính cuộc sống riêng của mình thì khả năng cao là bạn sẽ có được một mối quan hệ hạnh phúc. Khi đó, bạn sẽ tự cảm thấy rằng mình "bận rộn" với cuộc sống đầy thú vị của riêng mình. Và phần lớn bạn sẽ thấy rằng người khác bị cuốn hút bởi vì bạn hạnh phúc là chính bạn. Người nào đó tìm tới bạn cũng vì anh ấy muốn tham gia vào cuộc sống của bạn và là một phần trong vùng trời hạnh phúc đó. Vậy nên, dù bạn có đang độc thân hay đang ở trong một mối quan hệ tình cảm, hãy luôn nhớ rằng mình cần trở thành một người phụ nữ hạnh phúc & độc lập nhé. 
Mihiki <3 
Xem thêm các bài viết khác của mình tại https://mihiki.com/