Câu chuyện đi tìm đến vườn cà phê chú Sơn là một minh chứng - thật ra là một lần nữa minh chứng - cho câu nói của người cô chủ tôi rất tâm đắc: “Bất cứ người nào đã gặp, đều là người cần gặp. Bất cứ điều gì xảy ra, chính là điều nên xảy ra. Mọi sự đều bắt đầu vào đúng thời điểm của nó”. Rất kì lạ là tuy chú khá nổi tiếng trên mạng nhưng tôi tìm đến chú lại là một sự tình cờ chứ chẳng hề là do "Sợt Gu Gồ”. Mà hẳn nhiên dù thế nào, mọi câu chuyện về cà phê đều bắt nguồn từ chuyện “thích cà phê”. Vì khi ta thích một thứ nào đó, ta sẽ tự nhiên tò mò với mọi thứ, dù chỉ là 1 cái page chưa đến 1000 like. 

Thậm chí, ta đã đắc ý là thế thì sẽ là nơi ít người biết đến và chả ai thèm xô bồ chen lấn trong những ngày cuối năm. Khi giờ dây ngồi chỉnh chọt lại hình ảnh, tôi mới có dịp search cả Internet và Facebook nhiều hơn về chú thì hóa ra, tôi chỉ đúng một nửa ý … phía sau.
Nhưng mà thôi, viết về cà phê của chú thì đã có nhiều người viết lắm rồi, những người có chuyên môn và cả những người làm nghề, học nghề. Mấy trăm chữ của đứa dở hơi như tôi xin được dành để chia sẻ về mấy điều nhỏ nhặt được từ vườn cà phê của chú - những người mà tôi gọi là người lạ. Họ đâu chỉ lạ theo nghĩa đen mà còn cả chút nghĩa bóng: cái lạ về suy nghĩ, về lựa chọn.
... Mời bạn xem tiếp bài interactive content cá nhân lung linh tại đây http://chuyenxam.party/nguoi-la-o-vuon-ca-phe