Khi bạn bắt đầu học cách tính toán thời gian trôi qua trên từng phần trăm giây, bạn sẽ là kẻ nhanh nhất hành tinh với khả năng bẻ cong thời gian của mình. Điều đó không phải một câu chuyện viễn tưởng, hoàn toàn không. Đó là thành quả của những người có khả năng kiến tạo thời gian của mình một cách xuất sắc. Như khi tôi ngồi đây và uống hết tách cafe này, tay chủ quán đã kiếm được một khoản bỏ túi của hắn trong khi hắn vẫn có thời gian làm việc khác, như vậy hắn có gấp hai thời gian của tôi, và dĩ nhiên không phải chỉ có tôi đang ngồi uống cafe. Bạn thấy đấy hắn có hết khoảng thời gian của chúng ta cộng lại, đó là sự sáng suốt.
Giá trị của thời gian được tính toán bằng cách sử dụng chúng một cách cân bằng và hợp lý, cụ thể ở đây là vật chất và tinh thần, bằng cách nào đó hắn kiếm tiền của chúng ta và sử dụng nó cho một chuyến du lịch của hắn chẳng hạn đó là một sự hợp lý. Hợp lý cho cuộc sống của hắn bằng thời gian của người khác, ai mà không muốn đạt được điều đó cơ chứ, nó không phải là mánh khoé, đó là kẻ khôn ngoan. Và trong lúc hắn ngồi ngạo nghễ để thưởng thức cuộc sống của mình thì chúng ta phải dốc sức lực thời gian của mình để chạy theo cuộc sống, rõ ràng chúng ta chậm, chậm hơn rất nhiều so với hắn, đó là lý do tại sao một ngày của ai cũng như nhau nhưng lại có kẻ nhanh hơn chúng ta rất nhiều lần.
Nếu bạn có khả năng thức 4h và ngủ 15p liên tục trong một ngày có thể lắm bạn sẽ thành Leonardo Da Vinci . Nếu không chí ít bạn cũng kéo dài tuổi thọ của mình thêm 30 năm nhận thức ở tuổi 70. Đó là khía cạnh của thời gian, con cách chúng ta dùng nó ra sao , đạt được thành quả như thế nào, cân bằng nhịp thở và khả nănng của cảm xúc biết đâu không phải là chúng ta ao ước được như Leonardo, mà là ông ấy phải mơ ước cuộc sống của chúng ta thì sao.
Dù sao hôm nay tôi cũng không thấy mình lãng phí thời gian để uống cafe.
Sil