Chào mọi người,
Gần đây vài người bạn của tôi có xem 1 đoạn clip nói về người đàn ông mù lợi đã nói dối lợi dụng hoàn cảnh bản thân và sự ủng hộ, tình thương của cộng đồng mạng để trục lợi thậm chí còn lừa đảo người khuyết tật giống mình, hay một bài báo đăng Người đàn ông khuyết tật đánh chết bé gái 11 tuổi chỉ vì nghĩ cô bé lái xe đâm vào mìnhBạn tôi tỏ ra rất gay gắt về  hành vi của những người khuyết tật này, cho rằng họ đã tàn tật, không như người bình thường thì phải biết sống an phận, sống khiêm nhường để người ta còn thương chứ sao còn sân si hoặc đi lừa gạt người khác. Bạn tôi nói thà một người bình thường phạm pháp còn đỡ đáng trách hơn là người khuyết tật gây ra, thậm chí cho rằng đa số người trong xa hội trong lòng đều sẽ có suy nghĩ như thế . Còn riêng tôi thì có cách nhìn khác , tôi không khinh miệt họ, nhưng tôi thà xem họ như những người bình thường ,cũng có thể làm việc xấu như bất kỳ ai ,cũng luôn nên đề phòng. Còn hơn luôn cho rằng phải "đặt" họ là người tốt họ phải biết sống thiện lương ,để rồi bức xúc khi không chấp nhận hành vi tồi tệ của họ.
Còn bạn thì sao - những ai đang đọc bài viết này - bạn có cho rằng người khuyết tật phạm pháp, lừa đảo có đáng trách hơn người bình thường ??