Trong các bạn, chắc ai cũng có một người hùng của riêng mình. Trong bức thư này, tôi sẽ chia sẻ với các bạn về người hùng của tôi, con người luôn khiến tôi ngưỡng mộ, đó chính là Harry Potter.
      Có lẽ không ít bạn đang đọc bức thư này của tôi đã đọc hoặc nghe qua bộ truyện này. Đến với những trang sách nhiệm màu của J.K.Rowling, chúng ta dường như bị kéo vào thế giới của cô ấy, thế giới huyền ảo cũng không kém phần li kì hấp dẫn của những cuộc tranh quyền đoạt vị đầy kịch tính. Câu chuyện xoay quanh anh chàng Harry trong bộ truyện cùng tên đã lôi cuốn không ít độc giả trong đó có tôi, không chỉ vì những câu thần chú kì quặc, nội dung li kì hấp dẫn mà còn bởi chính anh chàng Harry tháo vát, thông minh và dũng cảm đã lấy được thiện cảm của tôi ngay từ những trang sách đầu tiên.
      Đối với tôi Harry là một anh hùng thật sự, một người hội tụ những phẩm chất tốt đẹp nhất của loài người. Nếu đọc chuyện bạn sẽ thấy Harry vô cùng dũng cảm, tháo vát và đầy lòng vị tha. Trong những tình huống “khốn đốn” nhất, anh chàng này vẫn luôn giữ được nét bình tĩnh và sáng suốt đến kì lạ. Nếu các bạn là một người mê Harry Potter như tôi thì các bạn có thể để ý tới một chi tiết đó là mỗi tập Harry Potter ra lại là một thử thách mới cho Harry và hai người bạn thân. Những thử thách cứ tiếp nối nhau làm phiền ba người họ nhưng trong những thử thách đó, Harry chưa một lần thôi dũng cảm, những điều cậu làm luôn luôn vì người khác và cả khi tường chừng như đã cận kề với cái chết cậu cũng luôn giữ cho mình một phong thái bình ổn làm tôi ngưỡng mộ vô cùng.
     Lớn lên trong điều kiện thiếu thốn tình cảm khiến cho cậu khép mình với thế giới bên ngoài. Khi biết rằng thế giới mình đã sống hơn mười năm vừa qua không thuộc về mình thì cậu cảm thấy sung sướng vô cùng nhưng trong cái sung sướng ấy lại không có một chút tự hào hay kiêu căng nào mà người ta chỉ có thế tìm thấy trong cậu là những đức tính tốt đẹp mà thôi.
      Dù vậy nhưng cậu cũng rất nhanh chóng làm quen với thế giới mới của mình – thế giới sẽ mang lại cho cậu một trải nhiệm tuyệt vời mà cả cuộc đời cậu không thể nào quên.
     Nhưng tất cả những điều trên không thể tạo nên một bộ truyện hay nếu nó không có một tính nhân văn sâu sắc. Đọc Harry Potter khiến tôi rút ra được rất nhiều bài học đáng quý từ anh chàng này, đó chính là bài học về tình thương nhân loại mặc cho khó khăn, thử thách bao quanh. Đó là bài học về tình bạn tri kỉ thuở nhỏ, giận dỗi, trong sáng và hồn nhiên nhưng lại vô cùng gắn bó, đoàn kết. Đó cũng là bài học về cách nhìn người, đừng nhìn thấy họ ác mà nghĩ rằng họ không có trái tim, chỉ là mình không nhìn ra mà thôi nhưng sâu thẳm trong tâm hồn họ là một trái con người lương thiện và biết yêu thương...