Trong không khí hân hoan uống trà táo tàu, cày phim Our Beloved Summer và háo hức hơn là 1 tháng nữa tới lễ tình nhân Valentine, mình - cô gái 20 mùa xuân xanh chưa một mảnh tình vắt vai, đại diện cho hội người độc thân thật đông, có một vài câu hỏi mong được ai đó trong hội đã/đang có đôi có tình giải đáp!

1. Vì sao các bạn có nhiều chuyện để nói, nhắn tin với nhau vậy?

Mình có một cô em họ đang yêu đương, hằng ngày, đôi chim ri dù gặp nhau mỗi ngày những vẫn call video tới nửa đêm. Để mô tả dễ hiểu hơn là cứ khi nào gặp mình là nó trong tình trạng đang video call/đi cùng người yêu =))
Với một người bạn thì buôn chuyện là điều dễ hiểu, vì tán gẫu mang sứ mệnh kết nối loài người. Và đã là bạn bè, ắt hẳn sẽ có điểm chung về sở thích, mục đích học tập, thói quen,... từ đó mà những cuộc tám chuyện không bao giờ dừng lại. Ấy nhưng, qua kinh nghiệm xem phim tình cảm bấy nhiêu năm, các cặp đôi càng khác nhau như nam châm trái dấu hút cái ầm, càng yêu nhau thắm thiết. Ví dụ như OTP mình đang đu là Choi Woong (Choi WooSik) và YeonSoo (Kim Dami) trong Our Beloved Summer. Chàng hơi ngu ngơ, khờ khạo, thích ngủ ngày và sống một đời tự do với vẽ vời; nàng xinh (quá xinh), giỏi toàn diện, cá tính, ghét ngủ ngày và sống với mong muốn rất đỗi bình thường là làm việc và kiếm tiền. Hai con người, 2 tính cách với vô vàn sở thích trái ngược, điểm chung nào cho những cuộc trò chuyện? Trong phim chỉ đề cập tới ánh mắt ngượng ngùng, thẹn thùng, nhìn nhau đắm đuối và những cái ôm, nụ hôn ngọt xỉu, ngoài ra là những khoảng lặng, không ai biết nói gì.
Trở lại, phim là phim, đời là đời, mình vẫn tưởng tượng rằng việc chúng ta bị thu hút bởi 1 người đối lập với bản thân rất đỗi bình thường, vì mình cũng đã trải qua. Nhưng khi trở thành người yêu, ngày ngày muốn gặp gỡ, tương tác thì câu chuyện giữa đôi ta sẽ là gì? Không thể tâm sự về đời sống cá nhân mãi như hồi mới quen được, “một cô gái nói toàn bộ mọi thứ về mình sẽ không còn thu hút”, vậy thì nói gì nhỉ mà nói hoài nói mãi, từ nhắn tin đến gặp gỡ rồi video call. Uhmm, thắc mắc quá!!!
Our Beloved Summer
Our Beloved Summer

2. Vì sao khi đối diện với người ấy, bạn như trở thành một người khác?

Choi Woong trở nên nam tính, chín chắn lạ thường. Yeon Soo cũng biến thành cô gái ngượng ngùng, bối rối lạ kỳ. Để rồi có những thước phim tình bể bình dễ thương quắn quéo khiến ta phải giãy đành đạch, la hét, cười khúc khích trên gường lúc nửa đêm.
Người ta vẫn bảo đâu ai bình thường khi yêu? Vì sao lại vậy?
Là vì trái tim bạn loạn nhịp hay vì bạn nghĩ rằng người đó sẽ thích hình ảnh bạn như vậy mà thay đổi? Một hôm nào đó đang đi chung với hội chị em thân thiết cười nói rôm rả thì gặp người yêu, bạn bỗng đứng hình, bất thình linh thành một nữ nhi ngượng ngùng? Riết rồi đôi nào cũng làm trò khùm điêng, phát cơm chó khắp nơi mới chịu, aiya khó hiểu quá!!!

3. Vì sao bạn yêu được vậy?

Chắc câu này chỉ có mình hỏi. Mình rất thích xem phim tình cảm và nhìn người khác hạnh phúc trong tình yêu, nhưng mình không hiểu tại sao họ yêu? Lạ nhỉ, một câu hỏi thật dở hơi. Nhưng thật đấy, mình chưa từng yêu một ai đó (đã từng thích nhẹ rồi từ bỏ) và như những gì mình được thấy qua màn ảnh về đời sống tình cảm của họ thì... mình không thể thấy mình trong đó. Nói sao nhỉ, mình luôn nghĩ mình không phù hợp với yêu đương chút nào!
Vậy nên, cảm giác con tim đập thình thịch, loạn nhịp vì ai đó, call video, chat chit suốt ngày vì nhớ nhung ai đó, như trở thành người khác khi đối diện với ai đó,... mình chưa thể hiểu, cảm nhận và trải nghiệm. Nó là một câu hỏi, chắc chẳng ai có thể trả lời thành văn nhưng nó sẽ được giải đáp... khi mình biết yêu =)))
Được rồi, có lẽ vô vàn câu hỏi mà những người trong hội độc thân thật đông đặt ra vì chính sự độc thân của mình chứ không phải sự hạnh phúc của hội có cặp có tình. Thôi thì chúc những hội viên sớm tìm được lời giải đáp nhé!