Hà Anh Tuấn thường có những câu nói mà mình thấy rất tâm đắc. Chắc mình thích phong cách văn vẻ này. Có lẽ vì thế, anh là một trong số ít những người mình luôn ngưỡng mộ. Ngày xưa nghe được câu "𝐊𝐡𝐨̂𝐧𝐠 𝐜𝐚̂̀𝐧 𝐡𝐢𝐞̂̀𝐧 𝐥𝐚̀𝐧𝐡 𝐧𝐡𝐮̛𝐧𝐠 𝐩𝐡𝐚̉𝐢 𝐭𝐮̛̉ 𝐭𝐞̂́" của anh, mình đã lấy nó làm kim chỉ nam cho cuộc sống đến tận bây giờ và sau này. Sống để trở thành một người tử tế. Tuy nhiên, ở bài này, mình chẳng bàn luận gì về HAT, cũng chẳng nói về chuyện làm người tử tế. Mình nói về cái câu nói ở đầu..
<i>Nguồn ảnh: Facebook</i>
Nguồn ảnh: Facebook
"𝑁𝑔𝑢̛𝑜̛̀𝑖 đ𝑒̣𝑝 𝑙𝑎̀ 𝑛𝑔𝑢̛𝑜̛̀𝑖 𝑡𝑖̀𝑚 đ𝑢̛𝑜̛̣𝑐 𝑚𝑜̣̂𝑡 𝑛𝑔𝑢̛𝑜̛̀𝑖 𝑘ℎ𝑒𝑛 𝑚𝑖̀𝑛ℎ đ𝑒̣𝑝. Đ𝑜̂𝑖 𝑘ℎ𝑖 𝑐𝑎̉ đ𝑜̛̀𝑖 𝑐ℎ𝑖̉ 𝑐𝑎̂̀𝑛 𝑚𝑜̣̂𝑡 𝑛𝑔𝑢̛𝑜̛̀𝑖 𝑡ℎ𝑜̂𝑖. 𝑉𝑖́ 𝑑𝑢̣ 𝑇ℎ𝑖̣ 𝑁𝑜̛̉ 𝑣𝑎̂̃𝑛 𝑙𝑎̀ 𝑚𝑜̣̂𝑡 𝑛𝑔𝑢̛𝑜̛̀𝑖 đ𝑒̣𝑝 𝑣𝑖̀ đ𝑎̃ 𝑡𝑖̀𝑚 𝑐ℎ𝑜 𝑚𝑖̀𝑛ℎ 𝑚𝑜̣̂𝑡 𝐶ℎ𝑖́ 𝑃ℎ𝑒̀𝑜 𝑚𝑎̀ 𝑐ℎ𝑖̉ 𝑡𝑜̂́𝑛 𝑚𝑜̂̃𝑖 𝑡𝑜̂ 𝑐ℎ𝑎́𝑜 ℎ𝑎̀𝑛ℎ". — Ca sỹ Hà Anh Tuấn
Cái đẹp ở đây có thể là đẹp ở ngoài hình, đẹp ở tâm hồn, đẹp ở cả một tổng thể con người. Nhưng ở trên đời, chả có mấy người là đẹp hoàn hảo cả. Có những người rất xinh nhưng lại bị chê trách về tính cách. Có những người ngoại hình bình thường nhưng lại được khen là có tâm hồn đẹp. Có những người được ở điểm này nhưng lại không được ở điểm kia. Cứ thử mổ xẻ 10 người xung quanh mình thì thấy có vẻ là ai cũng như thế thật... Ngay cả bản thân cũng thế mà thôi...
Nhưng hình như con người giống nhau, đa phần họ vẫn bị thu hút bởi những thứ đẹp. Nên là cho dù đối phương kia có nửa phần đẹp và nửa phần xấu. Họ vẫn thường vì cái đẹp mà bỏ qua nửa phần còn lại. Ví dụ như ngày xưa, thích một anh bạn. Mặc dù người ta đầy rẫy những tính mình cho là không tốt nhưng vẫn thấy thích. Bởi vì mình chỉ cần sự quan tâm thì người ta lại có thừa. Sự quan tâm ấy chính là cái đẹp.
Thử nghĩ mà xem, chắc hẳn ai cũng sẽ gặp phải trường hợp suy nghĩ rằng "𝐀𝐧𝐡 𝐧𝐚̀𝐲/𝐄𝐦 𝐧𝐚̀𝐲/ 𝐁𝐚̣𝐧 𝐧𝐚̀𝐲 𝐭𝐨̂́𝐭 đ𝐚̂́𝐲 𝐧𝐡𝐮̛𝐧𝐠..........". Cái mệnh đề đằng sau từ "nhưng" chính là những cái phần không đẹp của đối phương khiến mình chần chừ và đôi khi là không lựa chọn họ. Tuy nhiên, không phải bạn thấy không đẹp thì người khác cũng nghĩ thế. Cái phần không đẹp ấy trong mắt chúng ta lại có thể trở thành phần rực rỡ nhất, đẹp nhất đối với người khác. Mình xin phép được dùng từ "PHÙ HỢP". Chúng ta không match được với nhau chỉ vì chúng ta cảm thấy không phù hợp. Đã thấy không phù hợp thì mình nghĩ là đừng nên cố. Match rồi lại phải mất công gỡ ra. Nhưng cũng có nhiều trường hợp lầm tưởng là KHÔNG PHÙ HỢP nhưng rồi lại hợp không tưởng.
Thế đấy, nói tóm lại, ai mà chả có mặt tốt mà mặt xấu, phần đẹp và phần không đẹp. Quan trọng là mình thấy ồ, bạn thích cái phần đẹp đó và bạn có thể bỏ qua những cái chưa đẹp của mình thì chúng mình rất là phù hợp đó... Bạn đẹp đối với mình và mình đẹp đối với bạn. Mình không theo đuổi chủ nghĩa hoàn hảo nên đối với mình, thế đã là đủ.
Thế nên chúng mình phải luôn tự tin, vì chúng mình đã, đang hoặc sẽ luôn trở thành người đẹp trong mắt ai đó, ít nhất là với một người. Việc của những đứa ế như mình bây giờ là ngồi im chờ tới lúc "trở thành người đẹp" mà thôi :)))
----------------
>> Ghé đọc những điều linh tinh tại đây
>> Nếu bạn có nỗi tâm sự, mình có thể lắng nghe được không?. Nhắn cho mình tại đây nhé.