Làm thế nào để trở thành một người đàn ông thành công trong kinh doanh, chứ không phải là một người đàn ông cô độc.

Sau nhiều thập kỷ làm việc như một bánh răng rất nhỏ trong cỗ máy kinh tế, có những người đàn ông thật kỳ lạ mà tôi chẳng bao giờ có thể hiểu được, cuối cùng hôm nay tôi cũng đã có thể nhận ra chút thấu cảm từ họ.
Họ là những người đàn ông có thể nói chuyện với người lạ. Họ là những người đàn ông có thể sử dụng quyền lực như một cái cớ để làm những điều sai trái. Họ là những người đàn ông coi công việc như một tình tiết của Game of Thrones, nơi phải có chiến tranh và chỉ có đổ máu mới có thể giải quyết vấn đề. Họ là những người đàn ông không chỉ cô độc; họ không an toàn.
Lời nói dối mà họ vô tình biện minh là sức mạnh sẽ giúp ích cho sự cô độc của họ và là liều thuốc giải độc cho sự bất an của họ, họ giả vờ rằng họ dường  như không có những thứ ấy.
Phải mất nhiều năm để tìm hiểu những gì đang xảy ra. Làm thế nào tôi tìm ra nó?
Tôi là một người đàn ông cô độc trong một thời gian dài. Tôi đã cố gắng sử dụng sức mạnh quyền lực và tiền bạc để sửa chữa sự cô đơn của mình. Nhưng nó chỉ làm cho vấn đề tồi tệ hơn.
Không bao giờ bạn có thể có đủ sức mạnh
Hãy nhìn những người đàn ông nắm giữ quyền lực. Họ có bao giờ thấy là đủ?
Một tỷ phú có thể có đủ tiền? Một tổng thống có thể có đủ quyền lực và dẫn dắt người dân của họ đến hòa bình như nó là một điều hiển nhiên? Trong một số trường hợp hiếm hoi, có lẽ chỉ có Nelson Mandela làm được.
Quyền lực là một ảo ảnh. Nó là một con dao hai lưỡi tự làm bị thương chính bạn. Hành trình đến nỗi ám ảnh đó dễ dàng hơn bạn nghĩ. Cho một anh chàng người lạ 1000 người theo dõi qua một đêm mà khi trước đó chỉ là con số không. Nó là một thử nghiệm xã hội có vẻ kỳ lạ và nó cho bạn thấy sức mạnh mạng xã hội có thể làm gì.
Khi không có ai lắng nghe
Đàn ông tìm kiếm quyền lực thường không lắng nghe những người xung quanh họ. Họ đã có công việc tuyệt vời và có thể quyết định các vấn đề, họ cảm thấy không cần phải nghe từ ai cả.

Chúng ta có thể nghe những người đàn ông cô độc tìm kiếm quyền lực. Đôi tai của chúng ta ngăn chúng ta lắng nghe mặc dù có vẻ như chúng ta đang ở trong phòng họp. Việc không có ai lắng nghe bạn có thể là một lời nguyền. Câu trả lời không phải là quyền lực. Nó là ý thức lắng nghe.
Không ai phải thua để bạn chiến thắng
Có quyền lực thì sẽ đi kèm với các quy luật bất thành văn. Quy luật lớn nhất là người khác phải thua để bạn giành được nhiều quyền lực hơn nữa.
Khiến người khác thua để mình thắng là một sự nghịch lý khủng khiếp. Hủy diệt hoài bão và sự nghiệp của một con người chỉ bằng câu nói còn tệ hơn là giết họ.
Càng nhiều người mà bạn ngắt kết nối, bạn sẽ càng cảm thấy cô độc. Không có người chiến thắng. Chỉ có một người có ảnh hưởng lớn hơn trong trò chơi quyền lực.
Những kẻ ngốc không có quyền lực
Mọi người có thể thấy một người đàn ông cô đơn đầy sức mạnh không có sự đồng cảm hay quan tâm trong tâm hồn họ. Tìm kiếm quyền lực đang đánh lừa chính họ và nó sẽ không lừa ai khác ngoài họ.
Bạn đã thấy ai đó vì vị trị quản lý và sau đó khoe khoang khi họ được trao ba công việc cùng một lúc. Bạn không ấn tượng. Bạn lúng túng. Bạn sẽ tự hỏi tại sao lại có người có thể làm ba công việc với cùng một lúc, cùng một mức lương chỉ để có cái danh hão quyền lực và hy sinh thời gian với gia đình của họ? 
Quyền lực đi kèm với sự hy sinh
Bạn có được quyền lực của bạn và bạn sẵn sàng hy sinh tất cả. Sau đó, bạn ngồi trong khách sạn giữa các chuyến công tác và cảm thấy trống rỗng. Khách sạn rất đẹp, họ cho bạn bất cứ điều gì bạn muốn và có thể bạn ra ngoài để có một bữa ăn ngon với khách hàng, nhưng bạn vẫn cảm thấy trống rỗng.
Trong chuyến đi tiếp theo, công ty của bạn nâng cấp bạn lên khoang hạng nhất. Bạn đã làm nó. Sau đó, bạn nhận ra nó cùng một loại thực phẩm đóng gói sẵn chỉ với một chút muối cho món chính và thêm đường cho món tráng miệng.
Ý nghĩa của cuộc sống của bạn không được tìm thấy trong một bữa tối trên máy bay.
Tất cả điều này diễn ra trong khi gia đình bạn và các con bạn ngồi ở nhà tự hỏi khi nào bố sẽ trở về. Chúng lớn lên rất nhanh và ngày sinh nhật của chúng trôi qua. Trong khi đó, bạn bị mắc kẹt tại văn phòng tìm kiếm thêm quyền lực để che đậy nỗi cô độc mà mình tự gây ra.

Điều gì xảy ra nếu có một phương thuốc cho sự cô đơn không liên quan đến nhu cầu quyền lực?
Giải pháp: Cho đi quyền của bạn
Điều gì nếu bạn cho đi quyền lực của mình? Chuyện gì sẽ xảy ra? Theo quan điểm của tôi, nó đã giúp phát triển người khác lên. Tôi đã nhận ra giải pháp và giới thiệu những người bạn cùng chí hướng.
Tôi đến gần hơn với ý tưởng rằng sự cô độc là kết quả của việc giao tiếp với con người kém.
Nếu tôi cho người khác quyền lực của mình, họ sẽ trả lại cho tôi sự ưu ái và kính trọng bằng cách khiến tôi cảm thấy trọn vẹn một lần nữa. Sự kết nối con người đã bị mất đi và chữa lành nỗi cô độc của tôi và ngăn cản tôi chơi trò chơi quyền lực mà không có hồi kết. Đó là một suy nghĩ tiến bộ cho một người đàn ông cô độc đã từng đối xử với mọi người như sh * t.
Hãy từ bỏ trò chơi quyền lực
Làm thế nào để bạn ngừng là một người đàn ông cô độc tìm kiếm quyền lực? Trở thành một người đàn ông tốt.
• Một người đàn ông tốt là khiêm tốn
• Một người đàn ông tốt truyền cảm hứng và dẫn dắt.
• Một người đàn ông tốt luôn nghĩ cho người khác.
• Một người đàn ông tốt nói ít và lắng nghe nhiều hơn.
• Một người đàn ông tốt tôn trọng phụ nữ và coi họ như mẹ của họ.
• Một người đàn ông tốt thể hiện sự tinh tế trong từng việc.
• Một người đàn ông tốt phải phát triển trí tuệ cảm xúc.

Trên hành trình ngăn cản việc  trở thành một người đàn ông cô độc tìm kiếm quyền lực, đây là những điều tôi đã học được. Tôi không còn là một người đàn ông cô độc nữa. Tôi đã từ bỏ để làm lại. Thật tốt khi có thể kết nối lại với mọi người và ăn mừng những chiến thắng cùng với họ.
Tôi hy vọng những người đàn ông cô độc tìm kiếm quyền lực sẽ đọc được điều này và sẽ làm một lựa chọn khác.
Tìm kiếm quyền lực là điều khiến một người đàn ông cô đơn và nó có thể được chữa khỏi bằng một kết nối với mọi người, xuất phát từ việc trao quyền lực của bạn cho người khác và đối xử với họ thật tốt.

04/03/2020 - Tỉnh Thức