Tôi nghe nhạc một chút rồi đột nhiên ngủ thiếp đi. Tối đó, tôi mơ thấy một giấc mơ, một giấc mơ kỳ lạ. Trang mặc một bộ váy cưới thật lộng lẫy, tay cầm một đóa hoa, đứng trên bãi cỏ, trời mưa phùn nhè nhẹ. Trang nhìn thẳng vào mắt tôi rồi cười rất duyên dáng. Trong mơ, tôi ú ớ muốn gọi Trang nhưng tôi không thể nào gọi được, giống như có thứ ma lực gì đó chặn tôi lại, không để cho tôi gọi 2 tiếng “Trang ơi!”. Sau đó, Trang bước đi chầm chậm về phía tôi, mưa rơi rơi.  Khoảnh khắc đó khiến nó đọng thật sâu trong trái tim tôi. Hình ảnh “người con gái của mưa”…
        Bỗng, có tiếng quát lên: “Con với cái, hai bốn hai lăm tuổi đầu rồi không lo làm ăn, giờ này còn ngủ, mày biết mấy giờ rồi không? Dậy mau”. Tôi bừng tỉnh dậy, hình ảnh Trang trong mơ vụt bay, giọng tôi ngai ngái trả lời lại: “Con biết rồi nói mãi”. Tôi phi vội xuống giường, đồng hồ điểm 12h trưa. Tôi làm vệ sinh cá nhân, mà lòng vẫn cứ nao nao thế nào. Trang xinh quá, hình như là tôi thích Trang mất rồi. Tôi thầm nghĩ “giấc mơ phản ánh thứ mình luôn mong muốn khao khát mà chưa thực hiện được”. Chắc có lẽ tôi luôn khao khát có một tình yêu, một người bên tôi, một người vợ. Càng nghĩ mọi thứ càng thấy xa xăm… Hai lăm tuổi, đổ nợ, không có công việc ổn định, có lẽ hạnh phúc với tôi là một điều quá xa xỉ.
        Càng nghĩ tôi càng trách bản thân tôi. Xong tôi nghĩ về Trang, Trang dễ thương vậy mà lại đi phục vụ cà phê chắc do hoàn cảnh cũng khổ giống tôi rồi, nên tôi có thể tiến tới tán Trang được, làm người cùng khổ. Nghĩ xong lại tôi tự cười thầm… Mà cũng méo đúng, nếu khổ ai lại đi xài điện thoại xịn như vậy. Càng nghĩ tôi càng thấy khó hiểu, tới đâu hay tới đó rồi tính tiếp vậy.
Tôi cầm cục gạch thần thánh lên nhắn với Trang:
“Anh tên Nghĩa nhé! Anh với em kết đôi lại là hạp nhau lắm á. Nghĩa Trang :))
Vừa nhắn xong điện thoại tôi ting ting ngay. Trang nhắn lại rất nhanh, Trang cười ha hả:
“Haha, Ai rồi cũng về đó mà anh. Hạp vậy còn muốn gì nữa. Mà kể ra anh tên Khang hợp lý hơn, “Khang Trang” nghe hay hơn. Anh về làm lại giấy khai sinh đi
“Anh vừa mới làm lại giấy khai sinh rồi. Anh không phải Nghĩa nha, anh tên Thịnh. Thịnh trong “Thịnh Vượng” nhé.”
“Mình không hạp rồi anh ơi, đến cái tên còn không hạp nữa”
Tôi nhanh nhảu đáp:

“Ờ may ghê, may mà không hợp, chứ hợp chứ ngày này năm sau có khi tròn tháng con mình rồi”
“Hứ, ai quen biết gì anh mà hợp với không hợp chứ”
        Tôi biết là Trang làm bộ dỗi nên tôi không thèm nhắn tin Trang nữa. Tôi chảnh với Trang, tôi lên kế hoạch tầm chiều, tôi sẽ ghé quán cà phê chơi với Trang.
        Từ đây, kể cả tôi đang làm cái gì, tôi đều nghĩ đến Trang, có lẽ nào “tôi đã phải lòng Trang…”
        Sau đó, tôi đi làm công việc của tôi như mọi ngày. Chỉ mong làm xong thật nhanh để được ghé quán thăm em một phát cho đỡ nhớ... Chỉ mới gặp Trang một ngày nhưng cứ ngỡ đã thân quen lâu rồi. Tình yêu đến thật nhanh như một cái chớp mắt. 
        Vẫn là góc ngồi quen thuộc, vẫn là ly cafe đen đá không đường, vẫn là nửa bao thuốc lá nhưng tiếc là hôm nay không có Trang...
        Tôi rít thật sâu điếu thuốc rồi ngồi ngẩn ngơ...
(Còn tiếp...)
http://rainnyboy.spiderum.com/bai-dang/Chuyen-Nguoi-Con-Gai-Cua-Mua-5u4 (đây là link P1 nhé, mình để đây để các bạn tiện theo dõi)