Đây có lẽ là bài viết hiếm hoi mình trải lòng để lưu lại sau những vụn vỡ của mối tình đầu và những cuộc tìm hiểu thoáng qua, nhờ đó mình biết đâu là người bạn đời lý tưởng của đời mình.... Mình nghĩ bản thân không phải là một thích những thứ quá lãng mạn hay những khoảnh khắc rực rỡ để ai đó nhìn vào phải trầm trồ, mình thích cảm giác yên bình, an tâm và thoải mái khi ở cạnh nhau.
- Nếu bạn đồng ý cùng mình hàng giờ ngồi ở quán cafe vào một vài ngày trong tuần để có thể trò chuyện, tâm sự, để lắng nghe, để nhìn vào nhau và thấu cảm những nỗi đau đã đi qua nhưng vẫn còn ở đó, những bồn chồn của tuổi trẻ, những khao khát của một tương lai trọn vẹn... - Nếu bạn không ngại bộc lộ những yếu đuối của một người đàn ông mà người ta hay gọi là phái mạnh, thì mình sẽ dùng sức mạnh của người được gọi là phái yếu để che chở và nâng nui, để hóa những yếu đuối đó thành động lực của cả 2. - Và nếu bạn không ngại cùng mình trải qua muôn vàn khó khăn thì mình cũng không chần chừ để nắm tay bạn vượt qua những gồ ghề của cuộc đời. - Một chuyến du lịch sau những cố gắng về thời gian và kinh tế để có những ngày trọn vẹn nơi xa, những ngày cả 2 cãi nhau tưởng chừng khó lành nhưng lại bỏ cái tôi để nói chuyện về những uất ức trong lòng, những mục tiêu định hướng rõ ràng để cả 2 dù thấy khó nhưng vẫn tiến tới một cách kiên định chứ không vì sợ mà lùi lại, hay cả cái cách cả 2 luôn nỗ lực, luôn chăm chút mối quan hệ để chinh phục hạnh phúc ở tương lai chứ không chỉ đơn giản là để có được người phụ nữ rồi mất đi cảm giác chinh phục một hạnh phúc lớn hơn.

Vậy người bạn đời của mình "trông như thế nào?

Ngoại hình không phải là thứ mình hướng tới về một người đàn ông và sau những thất bại trong những lần mở và suýt mở cửa trái tim, mình nhận ra rằng:
- Mình sẽ tin vào người đàn ông có niềm tin vào chính họ: Khi họ tin mình làm được thì mình cũng tin, dù là bao lâu đi nữa cả 2 cũng sẽ tới đích. - Một người có cảm xúc kiên định: Không phải là một người đàn ông thích chinh phục nhiều cô gái hay không biết nắm giữ và quyết định cảm xúc của bản thân, mình thích một người biết mình đang cảm thấy thế nào, biết giữ cảm xúc 1 cách dài lâu, một người không bị tác động về mặt cảm xúc vì những yếu tố bên lề. - Một người luôn cố gắng và nỗ lực vì một mục tiêu rõ ràng: Hãy nói với người đồng hành của bạn rằng đây là mục tiêu của anh, em có thể cùng đồng hành chứ? Đôi khi bạn nên biết rằng khi có ai đó đồng hành, nó không phải là áp lực mà là động lực để bạn bước đi nhanh hơn. - Một người đã từng trải qua những thứ giống mình để có thể đồng cảm với những gì mình đã và đang trải qua: Điều này với mình là rất quan trọng vì những thứ trải qua sẽ hình thành nên tư duy và tính cách của bản thân, thế nên đừng mong thay đổi ai đó về tư duy hay góc nhìn của họ, hay nên tìm được người phù hợp thì hơn. - Và một người luôn lựa chọn trở thành người tốt giữa vô vàn lựa chọn và cám dỗ ngoài kia, với mình người phụ nữ may mắn là khi họ chọn được người đàn ông quyết định trở thành một người đàn ông tốt khi gắn bó và trở thành một gia đình với nhau.
Có lẽ sau đôi lần đổ vỡ, mình đã hiểu hơn rất nhiều về bản thân mình, về điều mình muốn và rồi mình viết ra để lưu lại những tiêu chuẩn của bản thân về một người bạn đời. Còn bạn, bạn quan điểm thế nào?