Tôi là một người nông dân, làm việc trên đất từ sáng sớm đến tối muộn, để đảm bảo sức khỏe và sự thịnh vượng cho vùng đất này. Mỗi ngày, với mỗi hạt giống tôi gieo, tôi cảm nhận sâu sắc rằng mình đang gửi gắm hy vọng vào lòng Đất Mẹ.
Tôi coi mỗi chiếc lá và những cánh đồng rộng lớn mà tôi đã dành cả đời để canh tác là vô giá. Tuy nhiên, không phải mọi thứ mà tôi và các ông bạn nông dân của tôi trải qua đều đầy ắp niềm vui và sự hài lòng. Công việc chúng tôi làm là vất vả nhưng cũng vô cùng đáng tự hào. Những tấm che vườn cung cấp sự hỗ trợ đáng kể cho các cây non trước những cơn sương giá bất ngờ hoặc mưa rào đột ngột. Tuy nhiên, đôi khi, tôi lại cảm thấy bức xúc khi có vẻ như mọi nỗ lực của chúng tôi đều bị bỏ qua. Giá cả của các mặt hàng luôn biến động theo thị trường; nhưng đôi khi, khoản tiền thù lao mà chúng tôi nhận được lại không thực sự phản ánh đúng công sức và sự hy sinh mà chúng tôi đã bỏ ra.
Hãy tưởng tượng, nếu một ngày nào đó không còn ai sẵn lòng cầm cuốc, cầm xẻng để ra đồng. Bữa ăn hàng ngày của bạn sẽ ra sao? Liệu bạn có còn có thể tận hưởng những thực phẩm tươi sạch mỗi ngày nếu thiếu đi sự vất vả của chúng tôi? Tôi thường suy ngẫm về câu hỏi này, và nó mang lại cho tôi một nỗi buồn kéo dài. Đôi khi, khi tôi ngồi trên hiên nhà nhìn ra đồng ruộng dưới ánh trăng mờ ảo, tôi suy nghĩ về thời tiết sắp tới. Mặc cho những thách thức, tôi vẫn tiếp tục làm việc không mệt mỏi vì tôi tin rằng miễn là tôi không từ bỏ, mảnh đất này sẽ luôn cung cấp lương thực cho đất nước này. Dù trong bất kỳ hoàn cảnh nào, tôi luôn cảm thấy vô cùng hài lòng với nghề nông của mình, nơi tôi trực tiếp trồng trọt và nuôi dưỡng hàng triệu sinh mệnh bằng đôi tay của mình.
- Theo lời kể của bác nông dân -